เฟดเอ็กซ์ไม่กลัวความท้าทาย พร้อมจัดส่งวัคซีนโควิดทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เฟดเอ็กซ์ไม่กลัวความท้าทาย พร้อมจัดส่งวัคซีนโควิดทั่วโลก

 

เฟดเอ็กซ์ไม่กลัวความท้าทาย พร้อมจัดส่งวัคซีนโควิดทั่วโลก

โดย คาวอล พรีท บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคตะวันออกกลาง และภูมิภาค AMEA ทวีปแอฟริกา


กรุงเทพฯ 23 พฤศจิกายน 2563 – ปี 2563 ถือเป็นปีที่ยากลำบากที่สุดปีหนึ่ง หลายคนตั้งตารอการมาถึงของปี พ.ศ.2564 และวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จะนำไปสู่การฟื้นตัวระดับโลก และบริษัทเฟดเอ็กซ์ ในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ระดับโลก จึงได้กลายมาเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดส่งวัคซีนครั้งนี้

 

เฟดเอ็กซ์เข้าใจดีว่าการจัดส่งวัคซีนโควิด-19 เป็นงานที่สำคัญและท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เพราะวัคซีนนี้ไม่เพียงช่วยฟื้นฟูธุรกิจและเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูชุมชนของเราอีกด้วย เฟดเอ็กซ์มั่นใจว่าจะสามารถข้ามผ่านความท้าทายทั้งด้านการจัดส่งพัสดุปริมาณมหาศาลทั่วโลก และการจัดการกับพิธีการศุลกากรในแต่ละภูมิภาค

 

ความท้าทายด้านการขนส่งวัคซีนระดับโลก

การค้นคว้าวัคซีนถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะความท้าทายที่แท้จริงคือการสร้างและควบคุมซัพพลายเชนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อส่งวัคซีนจากห้องทดลองไปยังผู้ใช้ทั่วโลก ในขณะนี้มีวัคซีนมากกว่า 150 ชนิดที่อยู่ในระยะวิจัย และมีวัคซีนจำนวนกว่า 10,000 ล้านโดสที่ต้องถูกจัดส่งทั่วโลกแบบควบคุมอุณหภูมิอย่างเคร่งครัดตลอดการขนส่ง

 

ในปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ปรับการทำงานเพื่อตอบสนองต่อวิกฤตโรคโควิด-19 โดยได้ทำการลงทุนเพื่อเปลี่ยนแปลงบริษัทให้มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีที่มีอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ยังสามารถขนส่งวัคซีนผ่านโซลูชั่นห่วงโซ่ความเย็น (cold chain) ที่ติดตามสถานะได้แบบเรียลไทม์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของดูแลอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

เฟดเอ็กซ์มีประวัติการขนส่งวัคซีนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในทุกฤดูกาล เป็นเวลายาวนานกว่าทศวรรษ

 

การควบคุมอุณหภูมิคือกุญแจสำคัญของการขนส่ง

วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังทำการทดสอบในขณะนี้ จะต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 80 องศาเซลเซียสตั้งแต่วินาทีที่ถูกบรรจุลงขวด ไปจนถึงช่วงการจ่ายยาให้กับคนไข้ ซึ่งทางเฟดเอ็กซ์ได้ใช้เทคโนโลยี FedEx SenseAware ID เครื่องเซนเซอร์ตรวจจับอุณภูมิ ความชื้น และสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ขนาดเล็กน้ำหนักเบา ซึ่งมีประโยชน์และจำเป็นต่อการขนส่งวัคซีนที่ต้องควบคุมอุณหภูมิอย่างเคร่งครัด เพราะจากผลการวิจัยขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization) พบว่าในแต่ละปี วัคซีนที่ถูกส่งไปทั่วโลกเกิดการเสื่อมสภาพมากถึงร้อยละ 50ของจำนวนทั้งหมด

 

ในเวลาสามปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้เพิ่มศูนย์จัดการห่วงโซ่ความเย็น (cold chain facilities) อีก 10 แห่งทั่วโลก ทำให้เครือข่ายนานาชาติของเฟดเอ็กซ์มีศูนย์อำนวยความสะดวกเป็นจำนวนกว่า 90 แห่งในปัจจุบัน และมีแผนเพิ่มจำนวนในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้เรายังเพิ่มขีดความสามารถในการส่งน้ำแข็งแห้งทางอากาศเป็น 500,000 รอบการจัดส่งต่อเดือน ช่วยให้สามารถขนส่งอุปกรณ์เพื่อสุขภาพที่มีความสำคัญสูงอย่างวัคซีน ไปสู่ปลายทางกว่า 100 ประเทศ

 

การร่วมมือระดับนานาชาติเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง

การจัดส่งวัคซีนจะสำเร็จได้เมื่อมีการประสานงานกันระดับโลกผ่านหลายช่องทาง ร่วมกับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ นอกจากนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อย่างบริษัทเฟดเอ็กซ์ บริษัทเภสัชกรรม หน่วยงานรัฐบาล และผู้ให้บริการด้านสุขภาพทุกฝ่าย

 

พร้อมรับความสำเร็จ

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสได้มอบบทเรียนอันมีค่าเกี่ยวกับการขนส่งในภาวะฉุกเฉินให้แก่บริษัท และเฟดเอ็กซ์ก็ได้ผลักดันตนเองเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยทางบริษัทได้ทำการจัดส่งส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตผู้คนจากโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เครื่องทดสอบเชื้อ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกจำนวนมาก

เฟดเอ็กซ์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐบาลและลูกค้าที่ทำธุรกิจด้านสุขภาพ เพื่อสร้างแผนการกระจายวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขนส่งในครั้งนี้อย่างเต็มกำลัง

คำนวณต้นทุนแรงงานมนุษย์และต้นทุนทางเศรษฐกิจ

เราตระหนักถึงความท้าท้ายในภารกิจที่เรากำลังจะประสบในปี พ.ศ. 2564 เป็นอย่างดี ว่าการขนส่งในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่อย่างไม่เคยมีมาก่อน แต่เรามั่นใจในการวางแผน ทรัพยากรที่มี เครือข่ายอันกว้างขวาง รวมถึงประสบการณ์อันเชี่ยวชาญในการจัดส่งวัคซีน จะช่วยเตรียมความพร้อมให้เฟดเอ็กซ์สามารถจัดการความท้าทายนี้ได้สำเร็จ

ที่สำคัญที่สุดคือ เราควรให้ความสำคัญกับ สาเหตุ เท่ากับ วิธีการ เฟดเอกซ์มุ่งหวังไปยังการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกไปพร้อมกับการช่วยชุมชนต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก

 

# # #

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 71,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 500,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad