การท่องเที่ยวฮ่องกงและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ผนึกกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

การท่องเที่ยวฮ่องกงและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ผนึกกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยว



การท่องเที่ยวฮ่องกงและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ผนึกกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยว

รับข้อตกลงเปิด “Air Travel Bubble” เปิดการเดินทางระหว่างกัน แบบไม่ต้องกักตัว

 

การท่องเที่ยวฮ่องกงและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ประกาศความร่วมมือ ตอบรับข้อตกลง “Air Travel Bubble” เปิดการเดินทางระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเที่ยวบินแรกภายใต้ข้อตกลงตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

 

ข้อตกลง Air Travel Bubble (ATB) ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัวนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก และจะช่วยปูทางไปสู่การเริ่มต้นการเดินทางระหว่างประเทศอย่างปลอดภัยได้อีกครั้ง ข้อตกลงครั้งนี้ยังถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างการท่องเที่ยวฮ่องกงและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างเมืองจุดหมายปลายทางทั้งสองแห่ง รวมถึงความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวร่วมกัน

 

นายเดน เฉิง (Dane Cheng) ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นผู้คนกลับมาเดินทางระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์อีกครั้ง นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่เราจะประกาศให้ทั่วโลกได้รู้ว่าการเดินทางระหว่างประเทศที่ปลอดภัยเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ และยังเป็นใบเบิกทางให้แก่เที่ยวบินจากตลาดอื่น ๆ ได้อีกในอนาคต ไม่ว่าจะบินมาจากจุดหมายปลายทางอื่นและบินไปสู่จุดหมายปลายทางเหล่านั้น ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพันธมิตรจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่ช่วยกันยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เราจึงมั่นใจว่าฮ่องกงมีความสะอาดและปลอดภัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้คัดสรรข้อเสนอสุดพิเศษมากมายเพื่อนำเสนอแก่นักท่องเที่ยวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พักและสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายและดีลข้อเสนอที่โดนใจคุ้มค่า”

 

นายคีธ ตัน (Keith Tan) ประธานบริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า “ข้อตกลง Air Travel Bubble (ATB) ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่สะท้อนความสัมพันธ์อันแนบแน่นและมิตรภาพความใกล้ชิดระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ที่มีให้กันตลอดมา สิงคโปร์มีความพร้อมด้านการแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของเรา เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงจะท่องเที่ยวในสิงคโปร์ได้อย่างอุ่นใจและสบายใจ บรรดาธุรกิจในแวดวงการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เตรียมข้อเสนอพิเศษ ทั้งสินค้าและประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่จะมาเซอร์ไพรส์นักท่องเที่ยว แม้กระทั่งกับผู้ที่เคยมาเที่ยวสิงคโปร์มาก่อนแล้ว สิงคโปร์จับมือกับพันธมิตรการท่องเที่ยวและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงทุกท่านสู่สิงคโปร์”

 

สุขอนามัยและความปลอดภัยของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวยังคงได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยว ทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์ได้ประกาศนโยบายและระเบียบมาตรการรับรองด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยทั่วเมือง โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงได้ออกนโยบายมาตรการรับรองด้านสุขอนามัยรับมือโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวว่า ทุกสัมผัสตลอดการเดินทางของพวกเขาจะมีมาตรการควบคุมดูแลด้านสุขอนามัยเสมอ ในขณะที่แคมเปญ SG Clean ของสิงคโปร์ คือเครื่องหมายรับรองคุณภาพระดับชาติที่มอบให้แก่องค์กรธุรกิจทั่วสิงคโปร์ รวมถึงธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ที่มีการบริหารจัดการด้านความสะอาดและสุขอนามัยที่ได้มาตรฐาน

 

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว หน่วยงานการท่องเที่ยวทั้งสองแห่งจะร่วมกันจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ได้แก่ กิจกรรม
โปรโมตการท่องเที่ยวผ่านโซเชียลมีเดียร่วมกัน พร้อมทั้งจัดเตรียมของขวัญสุดพิเศษเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกภายใต้ข้อตกลง 
ATB นี้ เช่น หน้ากากอนามัยลิมิเต็ดอิดิชั่นแบบใช้ซ้ำได้ที่มีลวดลายสะท้อนเอกลักษณ์ของเมืองทั้งสองแห่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเที่ยวบินแรกของทั้งสองจุดหมายปลายทางภายใต้ข้อตกลง ATB ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ จะได้รับเมนูอาหารมื้อพิเศษเสิร์ฟบนเครื่องบิน ที่รวมเอาอาหารจานเด็ดขึ้นชื่อของฮ่องกงและสิงคโปร์ไว้ด้วยกัน จัดเสิร์ฟโดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกและสิงคโปร์แอร์ไลน์ โดยเมนูพิเศษนี้จะมีให้บริการบนเที่ยวบินทุกเที่ยวภายใต้ข้อตกลง ATB ตลอดจนหมดปี 2563 นี้

 

นายโรนัลด์ ลัม (Ronald Lam) ประธานฝ่ายลูกค้าและการพาณิชย์ของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก กล่าวว่า “ในฐานะสายการบินประจำฮ่องกง เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้กับข้อตกลง Air Travel Bubble ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัว สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกพร้อมที่จะนำพาผู้โดยสารเดินทางระหว่างสองเมืองอย่างปลอดภัยและอุ่นใจภายใต้ข้อตกลงใหม่ล่าสุดนี้ เราเชื่อว่าข้อตกลงครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่ข้อตกลงAir Travel Bubbles ในลักษณะเดียวกันนี้สำหรับอีกหลาย ๆ จุดหมายปลายทางในภูมิภาคและระดับโลก เราตั้งตารอที่จะต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านสู่เที่ยวบินแรกของทราเวลบับเบิ้ลนี้เพื่อทริปวันหยุดแห่งความสุขรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง”

 

นายลี ลิก ซิน (Lee Lik Hsin) รองประธานบริหารฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า “ข้อตกลงAir Travel Bubble ระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกง ช่วยฟื้นคืนการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองเมืองให้กลับคืนมาอีกครั้งหลังจากเฝ้ารอกันมานานระหว่างที่เรากำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นสัญญาณว่าเราสามารถเปิดประเทศในรูปแบบที่ปลอดภัยและมีมาตรวัดชัดเจนได้ด้วยหลักข้อตกลงแบบสองทางที่จำเป็น การดูแลผู้โดยสารและลูกเรือให้มีความปลอดภัยและอุ่นใจเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเสมอ และเรามุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนแน่ใจได้ว่าเราได้เตรียมมาตรการป้องกันต่าง ๆ ไว้อย่างเต็มที่เพื่อปกป้องดูแลทุกคนตลอดการเดินทาง เราพร้อมที่จะต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านสู่เที่ยวบินของเราและส่งมอบบริการชั้นยอดของสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงตลอดมา”

 

ภายใต้ข้อตกลง ATB นี้ ฮ่องกงและสิงคโปร์พร้อมนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจมากมายแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน โดยฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักเดินทางจากสิงคโปร์ที่มองหาความสนุกสุขสันต์ในช่วงฤดูหนาวนี้ด้วยการเฉลิมฉลองคริสต์มาสอันโด่งดัง รวมถึงดีลอาหารรสเลิศสุดพิเศษจากเทศกาล Hong Kong Wine & Dine ช่วงฤดูหนาวยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการเดินเขาและขี่จักรยาน พร้อมดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่สวยงามของฮ่องกงกับแคมเปญ Hong Kong’s Great Outdoors สำหรับคนรักศิลปะ ห้ามพลาดนิทรรศการระดับเวิลด์คลาส อาทิ Hong Kong Spotlight by Art Basel และ Botticelli and His Times – Masterworks from the Uffizi ที่จะจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งฮ่องกงเด็ดขาด

 

ในขณะที่สิงคโปร์เตรียมเชิญชวนนักท่องเที่ยวฮ่องกงให้สนุกสนานไปกับเทศกาลแห่งความสุข กับอีเว้นท์คริสต์มาสที่น่าสนใจต่าง ๆ เช่น งาน Christmas on A Great Street ที่ไฟตกแต่งประดับประดาสวยงามจะเนรมิตบรรยากาศคริสต์มาสอันสว่างไสวยาว 3.1 กม. ตลอดแนวถนน Orchard หรือมหกรรมความสนุก Christmas Wonderland ที่ Gardens by the Bay ซึ่งนักท่องเที่ยวฮ่องกงจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกที่ได้มาสัมผัส รวมถึงข้อเสนอใหม่ล่าสุด อาทิAqua Gastronomy ร้านอาหารป๊อบอัพใต้น้ำสุดแหวกแนว ณ โซน S.E.A. Aquarium ของ Resorts World Sentosaและ Changi Jurassic Mile ประสบการณ์ความตื่นเต้นกับหุ่นไดโนเสาร์เสมือนจริงที่จัดโชว์ไว้กลางแจ้งตลอดทางเดินเท้าและจักรยานที่เชื่อมต่อมารีนาเบย์ในย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์สู่สนามบินชางงี


นักท่องเที่ยวทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์เตรียมพบกับดีลและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าสนใจจากบรรดาธุรกิจท่องเที่ยวของเรา โดยสามารถไปที่เว็บไซต์การท่องเที่ยวฮ่องกงdiscoverhongkong.com/TravelBubble และเว็บไซต์การท่องเที่ยวสิงคโปร์ visitsingapore.com/hk-deals


เกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงเป็นหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและมีสำนักงานทั้งสิ้น 15 แห่งทั่วโลก รวมถึงสำนักงานตัวแทนใน 7 ตลาดสำคัญของโลก โดยมีภารกิจสำคัญได้แก่ การขยายการส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมของการท่องเที่ยวที่สำคัญต่อชุมชนฮ่องกงและสนับสนุนฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญระดับโลก การท่องเที่ยวฮ่องกงทำงานร่วมกับรัฐบาลฮ่องกง อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และพันธมิตรธุรกิจต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ฮ่องกงให้คนทั่วโลกได้รู้จัก ตลอดจนขยายขอบเขตผลิตภัณฑ์และบริการด้านการท่องเที่ยวที่ฮ่องกงภูมิใจนำเสนอ ยกระดับมาตรฐานบริการ และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ discoverhongkong.com

Facebook: https://www.facebook.com/hk.discoverhongkong/

Instagram: www.instagram.com/discoverhongkong


เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์เป็นหน่วยงานพัฒนาชั้นนำด้านการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเศรษฐกิจที่สำคัญของสิงคโปร์ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในอุตสาหกรรมและภาคสังคม เราได้สร้างภูมิทัศน์การท่องเที่ยวของสิงคโปร์ที่มีพลวัตขึ้นมา เราได้นำแบรนด์คอนเซ็ปต์ “Passion Made Possible” มาสร้างสรรค์ให้เป็นจริงด้วยการชูสิงคโปร์ให้เป็นจุดหมายปลางทางที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และสรรสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนร่วมแบ่งปันและมุ่งมั่นทำตามความฝันอย่างลึกซึ้ง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.stb.gov.sg รือwww.visitsingapore.com

ติดตามเราได้ที่ facebook.com/STBsingapore รือtwitter.com/stb_sg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad