ซีพี ออลล์ ร่วมกับ อัสสัมชัญพาณิชยการ เปิดสอนค้าปลีกผ่านระบบทวิภาคี เพิ่มทักษะให้กับเยาวชนไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ อัสสัมชัญพาณิชยการ เปิดสอนค้าปลีกผ่านระบบทวิภาคี เพิ่มทักษะให้กับเยาวชนไทย


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ร่วมกับ โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ จัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีเพื่อพัฒนาและผลิตบุคลากรให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับรู้ทักษะและประสบการณ์จริงจากสถานประการ

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาคุณภาพ "คน" ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ผ่านวิธีการหลากหลายรูปแบบได้แก่ การก่อตั้งสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมขึ้นมา 2 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) รวมถึงศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ การมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่องตลอด 15 ปี กว่า 54,000 ทุน เป็นเงินรวมกว่า 5,100 ล้านบาท

ล่าสุด ซีพี ออลล์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ เพื่อบูรณาการงานด้านวิชาการระบบทวิภาคี โดยจัดหลักสูตรการเรียนการสอนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. ในสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยให้นักเรียนได้ฝึกงานในสถานประกอบการและส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงพร้อมสนับสนุนงานด้านวิชาการ

"นอกจากนี้ยังร่วมวางแผนร่วมกันพัฒนาหลักสูตรให้กับครูผู้สอน เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากำลังคนให้มีประสิทธภาพตรงกับความต้องการของสถานประกอบการในปัจจุบันและอนาคต ตามปณิธานองค์กร ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน" นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad