ยันฮี จัดสัมมนา FTM ก้าวสู่ทรานสอย่างมั่นใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ยันฮี จัดสัมมนา FTM ก้าวสู่ทรานสอย่างมั่นใจ

ยันฮี จัดสัมมนา FTM ก้าวสู่ทรานสอย่างมั่นใจ

ยันฮีประกาศจัดสัมมนาครั้งสำคัญ " How to be Transman" ตะลึงสาวหล่อมาดแมนตบเท้าเข้าร่วมงานกว่า 100 คน จนคุณแทบไม่อยากเชื่อว่า พวกเค้าเหล่านี้ เคยเป็นหญิงมาก่อน นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนในไทยที่เชี่ยวชาญการแปลงเพศที่ครบวงจร ไม่ต้องบินไปผ่าตัดไกลถึงต่างประเทศ แพทย์ไทยฝีมือดังไกลไปทั่วโลก ทำให้ต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นและบินมาผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายนับหลายร้อยคน

คุณบุญศรี พรหมดวง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด รพ.ยันฮี กล่าวถึงงานสัมมนา " How to be Transmanก้าวสู่ทรานสอย่างมั่นใจ..ไม่ใช่แค่จินตนาการ" ว่า นับเป็นการจัดสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ในวงการแพทย์ ที่ได้รวมทรานสแมนหรือที่เรารู้จักดีว่าเป็นสาวหล่อที่มีจิตใจเป็นชายเต็มร้อย และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจากร่างที่เป็นหญิงให้เป็นชายที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งในครั้งนี้ มีผู้ตอบรับมาร่วมงานสัมมนาแล้วกว่า 150 คน ซึ่งถือเป็นการพบกับทรานสแมนที่มากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้

ภายในงานสัมมนาเราจะได้เห็นความสามารถและความเชี่ยวชาญของแพทย์ไทยที่สามารถ ผ่าตัดรักษาแปบงเพศจากผู้หญิงคนหนึ่งให้กลายเป็นผู้ชายได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มต้นตั้งแต่การประเมินภาวะจิตใจโดยจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาด้านการแปลงเพศ จากนั้นจึงเข้าสู่การเทคฮอร์โมน โดยสูติ-นรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฮอร์โมน เพื่อให้สรีระของความเป็นหญิง เปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นชายได้ชัดเจนขึ้น จากนั้น จะมีการประเมินร่วมกับจิตแพทย์อีกครั้งเพื่อตัดหน้าอก การผ่าตัดมดลูก ปิดช่องคลอด

และสุดท้ายเป็นการก้าวเข้าสู่กระบวนการที่สำคัญที่สุด นั่นคือ การผ่าตัดแปลงเพศ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งและการแปลงเพศ ซึ่งทุกกระบวนการต้องใช้ระยะเวลารวมแล้วประมาณ1-2ปี จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ผู้ที่ต้องผ่าตัดแปลงเพศต้องพิจารณาเลือกและต้องมั่นใจได้ว่า ตนเองจะได้รับความปลอดภัยและการผ่าตัดรักษาภายใต้มาตรฐานวิชาชีพทางการแพทย์อย่างแท้จริง ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้แพทย์ไทยเป็นที่ยอมรับด้านฝีมือ และความเชี่ยวชาญระดับโลก มีลูกค้าต่างชาติบินมาผ่าตัดแปลงเพศที่เมืองไทยอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี

สำหรับนพ.สุกิจ วรธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งและการแปลงเพศ กล่าวเสริมว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำให้คนๆ หนึ่ง กลายเป็นชายที่สมบูรณ์แบบได้ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนทั่วไป มีกิจวัตรอย่างผู้ชายได้ ซึ่งสามารถเปิดประสบการณ์ให้คนทั่วโลกเห็นว่า ทีมแพทย์ไทยก็มีความชำนาญและเปี่ยมด้วยประสบการณ์ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ด้านคุณจิ๊บ ณภัค มหาอุดมพร Idol ทรานสแมน กล่าวว่า ตนเองได้ก้าวมาจนถึงจุดสูงสุดของการเป็นทรานสแมน นั่นคือ การแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย โดยตนรู้สึกถึงความเป็นชายเต็มร้อย และมั่นใจในการดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับผู้ชายทั่วไป ซึ่งครอบครัวและคนรอบข้าง รวมทั้งแพทย์ทุกๆ ท่าน ที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญที่สุด ทำให้มีความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยที่จะก้าวผ่านไปในแต่ละจุด เพราะความยากที่สุดก็คือการผ่าตัดเปลี่ยนตัวเองจากเพศหนึ่งมาสู่อีกเพศหนึ่ง กว่าจะผ่านได้แต่ละขั้นตอน ต้องอาศัยระยะเวลาและความอดทนสูงมาก ซึ่งทำให้ตนสมหวังและรู้สึกภูมิใจที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองมาจนถึงจุดสูงสุดในชีวิตได้จริง ไม่ใช่แค่จิตนาการอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad