LINE Pay และ LINE Financial คว้ารางวัล Good Design Award 2020 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

LINE Pay และ LINE Financial คว้ารางวัล Good Design Award 2020

LINE Pay และ LINE Financial คว้ารางวัล Good Design Award 2020

? LINE Pay ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งใน 'Best 100' สำหรับการออกแบบแบรนด์ใหม่
? LINE Financial ได้รับรางวัล 'Good Design Award' จากการออกแบบการใช้งานได้ดูน่าใช้

LINE Corporation ประเทศญี่ป่น คว้า 2 รางวัลจากเวที Good Deisgn Award 2020 โดยรางวัลแรก โปรเจ็ครีแบรนด์ของ LINE Pay ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่ง 100 แบรนด์ที่ดีที่สุด และรางวัลสอง LINE Financial ได้รับรางวัลงานออกแบบยอดเยี่ยมในหมวดแอปพลิเคชัน

เวที Good Design Award เป็นเวทีประกวดที่จัดโดย สถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งญี่ปุ่น และเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 4,700 ผลงานจากทั่วโลก ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ "G Mark" บนผลิตภัณฑ์ซึ่งจะได้รับการยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเลิศ

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลของ LINE ทั้ง 2 ผลงาน จัดทำขึ้นโดยทีมออกแบบ BX Design ของ LINE Plus โดยผลงานโครงการรีแบรนด์ของ LINE Pay ได้รับเลือกจากงานออกแบบที่ทันสมัย ยืดหยุ่น เหมาะสมกับการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย และช่วยเพิ่มศักยภาพด้านธุรกิจ ในขณะที่ LINE Financial ได้รับการยกย่องในเรื่องการออกแบบโลโก้ที่สวยงาม ง่ายต่อความเข้าใจ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกวัย รายละเอียดเกี่ยวกับรางวัล สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Good Design Award website https://www.g-mark.org/

โครงการรีแบรนด์ของ LINE Pay Corporation ผู้ให้บริการกระเป๋าตังก์ดิจิทัล (Digital Wallet Service) จัดทำขึ้นเพื่อตอกย้ำถึงพัฒนาการของบริการที่เปลี่ยนไปตามสังคม โดยมุ่งที่จะเป็น "The Next Payment Platform" การรีแบรนด์ครั้งนี้ เน้นไปที่การทำให้โลโก้มีความชัดเจนและมองเห็นได้ง่ายขึ้น โดยการจากรีแบรนด์ทำให้เกิดการยอมรับในทางที่ดีจากร้านค้า ผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มจำนวนการติดตั้งเครื่องชำระเงินดิจิทัลผ่าน LINE Pay

ในขณะที่ LINE Financial Pay เป็นผู้ให้บริการด้านการเงิน รวมถึง ประกันภัย การลงทุน สินเชื่อ และการวิเคราะห์สถานะเครดิต มุ่งให้บริการทางการเงินสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านการสร้างประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆที่ง่ายต่อการใช้งาน และยังคงสื่อสารแบรนด์ไปควบคู่กันด้วย

จนถึงวันนี้ ทีมงาน LINE Plus BX Design ได้รับรางวัลด้านการออกแบบมาแล้วถึง 3 รางวัล ได้แก่ iF Design Award 2019, Red Dot Award 2020, and Good Design Award 2020.

เกี่ยวกับ LINE Corporation

LINE Corporation (NYSE: LN/TSE:3938) ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสับทัศน์ "Closing the distance" มุ่งเชื่อมโยงให้ผู้ใช้งานกับข้อมูลและบริการ LINE messaging app ให้บริการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 และได้เติบโตและขยายการให้บริการไปทั่วโลก รวมถึง เทคโนโลยี AI ฟินเทค และอื่นๆอีกมากมาย

เกี่ยวกับ Good Design Award

Good Deisgn Award ถือเป็นรางวัลชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1957 โดยผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าประกวดรวมถึง ผลิตภันฑ์ด้านสถาปัตยกรรม แอปพลิเคชั่น ซอฟแวร์ และโครงการที่นำเอางานออกแบบเข้าไปใช้ประโยชน์ ด้วยความเป็นผู้นำของรางวัลนี้ ทำให้ผู้คนจำนวนมากให้ความเชื่อถือส่งผลิตภัณฑ์เข้าประกวด โดยที่ตราสัญลักษณ์ของรางวัลนี้ "G Mark" ได้รับการจดจำและยอมรับมากถึง 85% (ข้อมูลจากการสำรวจของสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งญี่ปุ่น ปี 2017)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad