ถังรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยเอไอเอส และกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ถังรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยเอไอเอส และกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์



ถังรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ 
โดยเอไอเอส และกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์

คว้ารางวัลชนะเลิศบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากเวที Propak Asia 2020 


         9 ธันวาคม 2563 : เอไอเอส ตอกย้ำองค์กรที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมครบทุกมิติตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ล่าสุดควงแขนกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ Thaistar 2020 ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับสินค้าทั่วไป จากผลงานถังรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ โครงการ “คนไทยไร้ E-Waste  ในงาน Propak Asia 2020 ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงสภาวะแวดล้อม มีความคิดสร้างสรรค์ คงทน และมีความสะดวกต่อการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมคว้าตั๋วเข้าสู่รอบการประกวดระดับเอเชีย (Asia Star Awards) และเวทีระดับโลก (WorldStar Awards)

            นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่นอกจากจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบฐานรากดิจิทัลเพื่อประเทศแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาไปพร้อมกันอย่างยั่งยืนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในประเด็นของขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่นับได้ว่าเป็นภัยเงียบในปัจจุบัน เอไอเอส จึงได้จัดโครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” เพื่อเป็นแกนกลางในการรับและนำขยะ E-Waste ไปกำจัดอย่างถูกวิธีไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

            โดยมีช่องทางหลักในการรับขยะ E-Waste คือจุด Drop Points ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 2,000 จุด ซึ่งนับได้ว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทาย เนื่องจากต้องออกแบบให้ดึงดูด สะดวกสบายต่อการมีส่วนร่วมของประชาชน รวมถึงต้องเป็นวัสดุที่รักษ์สิ่งแวดล้อม ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้ เราจึงได้ร่วมมือกับกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์พัฒนา Drop Points ผลงานถังรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ระดับมาสเตอร์พีซ ที่โดดเด่นทั้งด้านการออกแบบ และกรรมวิธีในการผลิต เนื่องจากตัวถังผลิตจากกระดาษรีไซเคิล ผ่านกระบวนการขึ้นรูปเป็นกระดาษลูกฟูก ตัดประกอบเป็นถัง ส่วนถุงที่รองรับขยะเป็นถุงที่ผลิตจากธรรมชาติ ที่สามารถสลายตัวได้ทางชีวภาพ ตอบโจทย์การมีส่วนร่วมของประชาชนตามเป้าหมายของโครงการและได้รับรางวัลชนะเลิศ Thaistar 2020ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับสินค้าทั่วไป ในงาน Propak Asia 2020 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของเอไอเอสและพาร์ทเนอร์เป็นอย่างยิ่ง

            โดยรางวัลดังกล่าว มีเกณฑ์การพิจารณาจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสะดวกในการใช้งาน การออกแบบ ความเหมาะสม การคำนึงถึงสภาวะแวดล้อม รวมไปถึงความประทับใจโดยรวม การที่เอไอเอสได้รับรางวัลนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงปณิธานในการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผลกระทบ และร่วมเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นฟู ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป” นางสายชล กล่าวปิดท้าย

 


เกี่ยวกับ 
AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือAIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1450 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 40.9 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2563) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ  AIS eSports, AIS Insurance ทั้งหมดนี้ เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศ ขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad