SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ รุกตลาด B2B ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้สะดวกสบายขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563

SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ รุกตลาด B2B ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้สะดวกสบายขึ้น

 


SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ รุกตลาด B2B ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้สะดวกสบายขึ้น ชูผลงาน 9 เดือน ดันรายได้จากการขายโต323.4% พร้อมเดินหน้าทรานฟอร์มสู่ “เทคคอมพานี”

บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ เพื่อรุกตลาด B2B ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มั่นใจผลักดันให้สกายแข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั้งในด้านศักยภาพทางธุรกิจและการพัฒนาองค์กร ชูผลการดำเนินงาน 9เดือน มั่นใจทั้งปีทำรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท

 

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในไตรมาส 4/2563 นี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการให้บริการ IT Solution ใหม่ ซึ่งเป็น Smart Security Platform แบบครบวงจร สำหรับตลาด B2B เป็นหลัก โดยเฉพาะในปีแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าการบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้มีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น และคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ไม่ต่ำกว่า100 ล้านบาท

            “เราเตรียมที่จะทรานฟอร์มไปสู่เทคคอมพานีอย่างเต็มรูปแบบ และก้าวเข้าสู่งานภาคเอกชนอย่างเต็มตัวในปีหน้า ด้วยจุดแข็งในการเป็นผู้ให้บริการทางด้าน Smart Security Platform ครบวงจร ทั้งออกแบบและติดตั้งระบบต่างๆ รวมถึง Digital Platform ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้ได้ใช้งาน และใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น สามารถช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเรา” นายสิทธิเดช กล่าว

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า จากแผนการขยายงานภาคเอกชนที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ จะทำให้บริษัทมีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) ตามระยะเวลาสัญญาของแต่ละโครงการ ถือเป็นการสร้างความสามารถในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และบาลานซ์พอร์ตรายได้จากงานภาครัฐได้อย่างดี ซึ่งจากทิศทางและแผนที่จะมุ่งไปในครั้งนี้มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้สกายแข็งแกร่ง และสร้างความสามารถในการทำกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกปี 2563 บริษัทมีรายได้รวม 2,466.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 68.3 ล้านบาท ทั้งนี้หากพิจารณารายได้จากการขายและการบริการที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 9 เดือน โดยมีรายได้จากการขาย 445.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 340 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 323.5% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่มีรายได้จากการขาย105.1 ล้านบาท และรายได้จากการบริการ 435.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น340.2 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 358.3% ส่วนผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ในปี 2564 และ 2565คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าหลังจากปี 2565รายได้ของบริษัทจะกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติตามการคาดการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

            ทั้งนี้คาดว่าปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมธุรกิจและแผนการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมาเติบโตตามลำดับโดยในไตรมาส 3/2563 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทเข้าประมูล และลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ โดยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม2563 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2563 มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (SAL) ในสัดส่วน 46.80% เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการบินที่ในปัจจุบันบริษัทมีฐานการให้บริการงานด้านวิศวกรรม งานระบบกล้องวงจรปิด งานระบบออกตั๋วโดยสารเครื่องบิน งานให้บริการ WiFiและงานบริการจัดเก็บรถเข็นกระเป๋า ทั้งในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ อยู่แล้ว และพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปยังการให้บริการภาคพื้นในสนามบินอย่างครบวงจร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad