เปิดภาพลับที่แรก “แพท พาวเวอร์แพท” กับความทรงจำสุดท้ายในเรือนจำ ในรายการ “แซ่บ 108” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

เปิดภาพลับที่แรก “แพท พาวเวอร์แพท” กับความทรงจำสุดท้ายในเรือนจำ ในรายการ “แซ่บ 108”

 


เปิดภาพลับที่แรก “แพท พาวเวอร์แพท” กับความทรงจำสุดท้ายในเรือนจำ ในรายการ “แซ่บ 108

           

            “ความเลวอยู่ในสายเลือด” เป็นแค่ชื่อเพลงที่ตรงตัวและชวนดราม่า ซึ่ง หนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ได้แต่งทั้งคำร้องและทำนองเอง ตอนอยู่ในเรือนจำ และได้นำมาร้องเปิดตัวเป็นที่แรกในรายการ“แซ่บ 108 วันนี้ พร้อมขอเคลียร์ใจกับประเด็นกระแสดราม่าภาพวาดของหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่ไปออกรายการหนึ่ง และได้มีพิธีกรคนดัง พีเค ได้ขอซื้อไว้ด้วยเงินจำนวน 10,000 บาท  กลับกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันไปมา รวมถึงแพทขอเปิดภาพลับครั้งแรกทีตั้งใจวาดไว้ให้กับ “คุณปู่” เป็นความทรงจำสุดท้ายในเรือนจำ หลังคุณปู่ได้มาเยี่ยมเยือน...

           

พี่เอิ๊ก   นี่คือเพลงที่แพทแต่งเองตอนอยู่ข้างใน?

แพท     ใช่ครับแต่งเองตอนอยู่ในเรือนจำ ก็เป็นการจินตนาการนิสัยของผู้ชายทั่วๆ ไป ที่เจ้าชู้เป็นเรื่องปกติอ่ะครับ ตอนแต่งไม่ได้นึกถึงใคร ก็อยากแต่งเพลงน่ารักๆ บ้าง เป็นเรื่องของผุ้ชายเจ้าชู้ที่วันนึงคนรักเดินจากไปเพราะทนไม่ไหวก็ไปง้อเขา ขอเวลาเค้าเพราะความเลวมันอยู่ในสายเลือดมันต้องใช้เวลานะ

พี่เอิ๊ก   ตอนออกมาจากเรือนจำไปออกมาหลายรายการ ได้ยินว่าเราก็ต้องปรับตัวเยอะมาก ?

แพท     คือสมัยก่อนตอนเข้าไปมัน 16 ปีมาแล้วครับ ตั้งแต่ปี 2547  ตอนนี้มันมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะมากครับ

พี่เอิ๊ก   อะไรที่รู้สึกว่ามันมีผลกระทบกับเราเยอะสุด?

แพท     ผมว่าที่ชัดเจนสุดคือ สมาร์ทโฟน ที่เราสามารถทำงานในนั้นได้ ทำได้ทุกอย่าง ทำธุรกรรมทางการเงินได้ สามารถประชุมงาน หาความบันเทิง หาความรู้ได้ ซึ่งสมัยนั้นมันยังไม่เป็นสมาร์ทโฟนเลยครับ

พี่เอิ๊ก   พอออกมาแล้วความคิดเราเปลี่ยนไปมั้ยคะ?

แพท     เปลี่ยนไปครับ หลักๆ คือเรื่องของการดำเนินชีวิต เพราะว่าเข้าไปข้างในเราจะได้เรียนรู้ว่าชีวิตคนเราไม่ได้ต้องการสิ่งของอะไรมากมาย เราก็สามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้





พี่พชร์  ได้ข่าวมีภาพวาดที่ยังไม่เคยเปิดที่ไหน ที่วาดตอนอยู่ข้างใน?

แพท     ครับ เป็นภาพวาดของคุณปู่ผม ซึ่งท่านเสียไปได้หลายปีแล้ว ก่อนที่ท่านจะเสียก็มาเยี่ยมหลายครั้งเหมือนกัน และท่านก็พูดเป็นลางทุกครั้งเวลามาว่า ไม่รู้คราวหน้าปู่จะได้กลับมาเยี่ยมอีกมั้ย อาจจะไปก่อน ยังไงถ้าลูกได้ออกมาก็ขอให้ทำตัวให้ดีนะ ปรับเปลี่ยนแก้ไขตัวให้เป็นคนดีแล้วสิ่งดีดีจะเข้ามา เรียกว่าเป็นคำขอสุดท้ายของท่าน ผมผูกพันกับท่านตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ ท่านพาไปเที่ยวบ่อยๆ พอท่านเสียผมก็เลยตัดสินใจวาดภาพของท่านเป็นภาพ portrait สีน้ำ

พี่เอิ๊ก   รู้มาก่อนมั้ยว่าตัวเองมีความสามารถในการวาดภาพได้?

แพท     ไม่ทราบเลยครับว่าเราสามารทำตรงนี้ได้ เมื่อก่อนชอบดูภาพวาดต่างๆ ผ่านไปก็จะแวะเข้าไปดูตลอด พอเข้าอยู่ในนั้นแรกๆก็จะมีเวลาว่างเยอะ ยังไม่ได้จัดระเบียบชีวิตตัวเองไม่ได้ พอเห็นเพื่อนวาดก็เลยเริ่มวาดด้วย เริ่มจากกระดาษ A4 ธรรมดากับดินสอ เริ่มวาดตั้งแต่ตอนนั้น และมีเวลาได้เรียน กศนในนั้นด้วย ตอนเรียนก็สนุก อยากค้นพบตัวเองด้วยวาดทุกเทคนิคเลยครับ ส่วนใหญ่วาดภาพแนวเหมือนจริง ตอนนี้ก็มีคนในวงการด้านดนตรี ก็ติดต่อเข้ามาให้วาดให้ครับ เค้ากำลังจะขึ้นบ้านใหม่อยากได้ภาพที่เป็นสิริมงคล แต่ผมต้องขอเวลาในการวาดภายใน 1 ปี ที่นานก็เพราะผมต้องทำอะไรอีกหลายอย่าง ทั้งเรื่องงานเพลงด้วย กะทำไปเรื่อยๆ และทำให้ดีที่สุดแล้วมันก็เป็นงานชิ้นใหญ่อยู่ครับ

พี่พชร์ อยากรู้เรื่อง “ภาพวาดที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ตอนนี้คือยังไง?

แพท     ตอนนั้นพี่เค้าขอซื้อในราคา 10,000 บาท สำหรับผมมองว่า ผมเขียนรูปผมไม่ได้คิดว่าผมต้องเอามาขาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และการวาดรูปก็เป็นการบำบัดตัวเองของผมด้วย ความรู้สึกตัวเองด้วยเวลาเราวาดเราจะลืมว่าเราอยู่ที่ไหนเพราะใจเราจดจ่ออยู่กับงาน สมาธิอยู่ที่งานด้วย เป็นการรีแลกซ์และเราจะเห็นความคืบหน้าในแต่ละวันที่เราวาดเรารู้สึกว่าไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างไร้ค่า ใช้ชีวิตทุกวันแล้วเกิดผลงาน พอวาดรูปเสร็จเราก็รู้สึกภูมิใจและอิ่มเอิบใจ นี่คือสิ่งที่เราได้จากการวาดรูป แล้วพอพี่พีเคเค้าเห็นผลงานที่เราวาด เค้ารู้สึกชอบ ก็เลยขอซื้อ เราเห็นว่าพี่พีเคเป็นรุ่นพี่ในวงการด้วย เห็นว่าเค้าจริงใจเค้าชื่นชมในผลงานของเรา เรื่องตัวเงินผมเลยไม่ได้มอง ผมมองแค่ว่า เป็นการให้กันมากกว่า เป็นการพึงพอใจทั้งสองฝ่ายมากกว่าครับ คือผมให้มาเยอะแล้วครับ ให้เพื่อนๆ น้องๆ ที่รู้จัก ตั้งแต่อยู่ข้างในแล้วครับ ญาติๆ ก็ได้ไปเยอะ เค้าอยากได้เป็นที่ระลึก ผมก็ให้ครับ ใครขอผมก็ให้ครับ อยู่ที่ความพึงพอใจมากกว่าครับ

พี่เอิ๊ก   คือไม่ใช่เพราะเราเกรงใจใช่มั้ย?

แพท     ไม่ใช่ครับ            

             

ติดตามเรื่องราวหลังกำแพง อีกมากมาย ของหนุ่ม แพท พาวเวอร์แพท ที่ทำให้ พี่พชร์ กับพี่เอิ๋กชื่นชม และเป็นการเตือนใจวัยรุ่นหลายๆ คน กันได้ผ่านทางลิงค์นี้กันได้เลย

https://www.facebook.com/thaich8/videos/2838959213060120

 

ชมรายการ เรื่องแซ่บๆ ก่อนใคร โดยพิธีกร พชร์-เอิ๊ก ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง8  

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad