กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. สนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิดไม่คิดค่าดาต้า เมื่อใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564

กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. สนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิดไม่คิดค่าดาต้า เมื่อใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ"

กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. สนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิดไม่คิดค่าดาต้า เมื่อใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ"

ทรู ห่วงใยและเข้าใจถึงความกังวลในการใช้ชีวิตของคนไทยท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิด-19 จึงร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. สนับสนุนให้คนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อให้ภาครัฐสามารถติดตามและสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน สามารถใช้งานได้ไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช จะได้รับสิทธิ์ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน ยังประกาศเดินหน้าเคียงคู่คนไทย นำศักยภาพด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสื่อสารภายในกลุ่มทรู ร่วมสนับสนุนภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ของทุกภาคส่วน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กลุ่มทรู ในฐานะเอกชนไทย ยังคงพร้อมเดินหน้าเคียงคู่คนไทยให้ชนะโควิด-19 ไปด้วยกันเหมือนเช่นที่ผ่านมา ล่าสุด มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนภาครัฐ ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. ให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรูที่พร้อมจะดูแลคนไทย อีกทั้งยังได้ร่วมสนับสนุนทั้งดิจิทัลเทคโนโลยี นวัตกรรม ดิจิทัลแพลตฟอร์ม การสื่อสารขั้นพื้นฐาน ทั้งการใช้งานดาต้าฟรี โทรฟรี เพื่อร่วมตอบรับชีวิตวิถีใหม่ เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกกลุ่ม ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ติดเชื้อ ลูกค้ากลุ่มทรู ตลอดจนแรงงานต่างชาติ โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องดังนี้

  1. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. สนับสนุนให้คนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อให้ภาครัฐสามารถติดตามและสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและแบบรายเดือน สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช จะได้รับสิทธิ์ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน
  2. สนับสนุนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ส่วนกลางโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมอบเครื่องสมาร์ทโฟน พร้อมอินเทอร์เน็ตฟรี 20 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย จำนวน 10 เครื่อง แก่โรงพยาบาลสมุทรสาคร สำหรับใช้ในกิจการของอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ในการลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกและประสานงานด้านสาธารณสุขกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ตลอดจนสนับสนุนการสื่อสารติดตามตัวผู้ติดเชื้อแก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อใช้ในภารกิจสู้ภัยโควิด-19 โดยมอบสมาร์ทโฟน จำนวน 10 เครื่อง พร้อมแพ็กเกจโทรฟรีไม่จำกัดทุกเครือข่าย และอินเทอร์เน็ตความเร็ว 4 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
  3. ส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell-On-Wheel) ที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 ณ วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นพื้นที่กักตัวผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่แพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรถ COW ทรูมูฟ เอช นี้จะช่วยขยายและเพิ่มช่องสัญญาณจากทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช เพื่อรองรับกรณีที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก และมีระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ ให้ทุกการติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด
  4. สนับสนุนกรมควบคุมโรค โดยมอบซิมทรูมูฟ เอช จำนวน 100 ซิม พร้อมแพ็กเกจโทรฟรีทุกเครือข่ายซิมละ 5,000 นาที รวมมูลค่า 500,000 บาท เพื่อนำไปใช้ติดต่อสอบสวนโรคเชิงลึกกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัดทั่วประเทศ
  5. มอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์ในพื้นที่สมุทรสาคร
  6. สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ทรู สนับสนุนแพลตฟอร์ม VLEARN และห้องเรียนเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษา และนักเรียน ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการสถานศึกษาและจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายถึง 31 มีนาคม 2564
  7. สำหรับกลุ่มองค์กรธุรกิจและ SME ทรู สนับสนุนแพลตฟอร์ม VWORK และห้องประชุมเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้องค์กรธุรกิจ ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์กร ให้สามารถทำงานและประชุมออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 31 มีนาคม 2564
  8. ลดภาระค่าใช้จ่ายการโทรศัพท์ โดยให้ลูกค้าทรูมูฟเอช โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือนผ่านแอปทรูไอดี
  9. ฟรีประกัน โควิด-19 เมื่อเปิดใช้ซิมทรูมูฟ เอช พร้อมเติมเงินที่ 7-Eleven หรือใช้ 15 ทรูพอยท์แลกรับสิทธิ์
  10. ส่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G “เทมิ” ช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ดูแลผู้ป่วย ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ โดยไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ตลอดจนลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย ซึ่งหุ่นยนต์อัจฉริยะนี้ จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายอัจฉริยะของ True 5G ผ่านซิม True 5G Ready และอุปกรณ์รับสัญญาณ CPE 5G ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แพทย์สามารถบังคับหุ่นยนต์ได้จากระยะไกล เพิ่มศักยภาพในการควบคุมทางไกลและเพิ่มความแม่นยำในการทำงานของหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กลุ่มทรู มั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะเป็นหนึ่งในการสนับสนุนทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ เคียงคู่คนไทยให้ชนะวิกฤต โควิด-19 ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad