เมืองไทยประกันชีวิต ให้ลูกค้ารับความสะดวกและเป็นเรื่องง่าย ด้วยหลากหลายช่องทางขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย ใช้สิทธิยื่นหักลดหย่อนภาษี ปีภาษี 2563 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

เมืองไทยประกันชีวิต ให้ลูกค้ารับความสะดวกและเป็นเรื่องง่าย ด้วยหลากหลายช่องทางขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย ใช้สิทธิยื่นหักลดหย่อนภาษี ปีภาษี 2563

 


นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย MTL Everyday Life Partner ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกค้า ทั้งในด้านความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกค้าพึงได้รับ ด้วยการมอบบริการดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการ  ของลูกค้าได้อย่างครบครัน ทั้งเรื่องเกี่ยวกับระบบบริการข้อมูลออนไลน์ การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ การดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ การแจ้งความประสงค์เปิดเผยข้อมูลชำระเบี้ยประกันภัยต่อกรมสรรพากร รวมถึงการขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

 


ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในช่วงของการยื่นหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2563  ลูกค้าสามารถขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นหักลดหย่อนภาษีฯ ได้หลายช่องทาง อาทิ ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ หรือช่องทางแอปพลิเคชัน MTL Click หรือโทร. 1766 ผ่านระบบอัตโนมัติ (IVR) หรือ บริการVideo Call ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click ทั้งนี้ สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันสุขภาพ ตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป และสำหรับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันชีวิต ประกันชีวิตแบบบำนาญ และประกันสุขภาพบิดามารดาของผู้มีเงินได้และคู่สมรส ตั้งแต่วันที่ มกราคม 2563 เป็นต้นไป จะต้องแจ้งความประสงค์ให้กับบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร มิเช่นนั้นคุณจะไม่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัยได้

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกรมสรรพากรกำหนดให้ผู้มีเงินได้ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัย ต้องแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทประกันชีวิตนำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร ทางบริษัทฯ จึงขอยกเลิกการจัดส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบกระดาษ ตั้งแต่ปีภาษี 2564เป็นต้นไป และหากลูกค้าเคยแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ แล้ว ไม่ต้องแจ้งความประสงค์อีกในปีภาษีปัจจุบัน โดยสามารถแจ้งความประสงค์หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.muangthai.co.th

 

“จุดยืนในการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการประกันชีวิตและสุขภาพของเรา ไม่ใช่แค่เข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร แต่เราจะคิดเผื่อไปมากกว่านั้น และสิ่งที่เรานำมามอบให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่เรื่องของประกัน การเคลม หรือการติดต่อตัวแทนประกันชีวิต แต่เป็นการดูแลลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ที่ถูกออกแบบโดยการคิดเผื่อรอบด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิต” นายสาระ กล่าว

 

หมายเหตุ :

1. หากไม่แจ้งความประสงค์หรือไม่ยินยอม ท่านจะไม่สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิขอยกเว้นภาษีได้

2. การใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad