3 ท่า สู้อาการปวดหลัง ของชาวออฟฟิศซินโดรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564

3 ท่า สู้อาการปวดหลัง ของชาวออฟฟิศซินโดรม





นอกจากโรคซึมเศร้าที่จะเป็นที่พูดถึงในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาแล้ว โรคออฟฟิศซินโดรม ก็เป็นอีกโรคที่อยู่ในกระแสหลักไม่แพ้กัน เพราะคนส่วนใหญ่ก็นั่งทำงานในออฟฟิศกันเป็นหลัก ยิ่งช่วงที่ต้อง Work Form Home คนทำงานที่บ้านหลายรายที่โต๊ะและเก้าอี้ไม่ได้ระดับที่ถูกต้อง ก็ป่วยเป็นอาการนี้กันถมเลยทีเดียว

อาการของโรคออฟฟิศซินโดรมส่วนใหญ่ที่เจอกันมากที่สุด ก็คือ “อาการปวดหลัง” นี่แหละ เข้าใจนะว่ามาหาหมอแต่ละทีเสียเวลาเยอะแยะเลย ฉะนั้นแล้วเราเลยมีท่าบริหารง่ายๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายอาการปวดหลังมาให้ลองทำที่บ้านดูก่อน

* ท่าก้มหน้าให้นั่งลงบนเก้าอี้ทำงานจากนั้นยื่นมือไปด้านหน้า และค่อยๆ โน้มตัวลงให้หน้าอกติดกับต้นขามากที่สุด พร้อมเอื้อมมือให้จับถึงบริเวณข้อเท้าหรือปลายขาให้ได้มากที่สุด (ค้างไว้ 5 วินาที)

* ท่ายืดกล้ามเนื้อใต้ท้องแขน ไหล่ หลังเริ่มต้นยกแขนสูงจากนั้นให้เอื้อมมือไปจับพนักพิงหัว (ถ้าไม่มีพนักพิงหัวให้ประสานมือที่ท้ายทอยแทน) จากนั้นดึงตัวไปข้างหน้า เพื่อยืดกล้ามเนื้อทุกส่วนให้ยืดหยุ่น (ค้างไว้ 5 วินาที)

* ท่ายกหลังเริ่มต้นให้ท้าวมือกับเก้าอี้นั่งของเรา จากนั้นทิ้งน้ำหนักลงไปที่เท้า แล้วเกร็งกล้ามเนื้อยกสะโพกขึ้น พยายามยกให้ได้มากที่สุด (ค้างไว้ 5 วินาที)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad