“ปีกุน ร้านอาหารไทยอีสานสุดฮิปจากเชฟมิชลินสตาร์สองภูมิภาค แอนดี้ ยัง พร้อมให้มาสนุกกับการค้นพบความอร่อย ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

“ปีกุน ร้านอาหารไทยอีสานสุดฮิปจากเชฟมิชลินสตาร์สองภูมิภาค แอนดี้ ยัง พร้อมให้มาสนุกกับการค้นพบความอร่อย ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม”


“ปีกุน ร้านอาหารไทยอีสานสุดฮิปจากเชฟมิชลินสตาร์สองภูมิภาค แอนดี้ ยัง พร้อมให้มาสนุกกับการค้นพบความอร่อย ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” 

 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม (Siam Discovery The Exploratorium) นำเสนอร้านอาหารน้องใหม่ “ปีกุน (Pi Kun)” ที่ปั้นโดยเชฟมิชลินสตาร์สองภูมิภาค “แอนดี้ ยัง (Andy Yang)” พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารไทยอีสานที่นำมาประยุกต์แต่งเติมจนออกเป็นเมนูใหม่ผสานความฮิปโมเดิร์นที่จะมอบประสบการณ์การทานอาหารไทยอีสานแบบใหม่ไม่มีที่ใดเหมือนที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม


“แอนดี้ ยัง (Andy Yang)” เชฟคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ ณ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย หลังจากเปิดให้บริการร้านอาหารแบบไฮเปอร์ ไฟน์ ไดน์นิ่ง (Hyper Fine Dining) ระดับมิชลิน 1 ดาว “เทเบิ้ล เตอร์ตี้ เอ้ท (Table 38)” ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ก็ได้ส่งร้านอาหารไทยอีสานน้องใหม่ล่าสุด “ปีกุน (Pi Kun)” โดยชื่อร้านมีที่มาจากความตั้งใจใช้ เนื้อหมู เป็นวัตถุดิบหลักในการรังสรรค์เมนูส่วนใหญ่ของร้านประกอบกับความตั้งใจในการสร้างร้านอาหารแบบ “ซีโร่ เวสท์ (Zero Waste)” หรือการลดจำนวนขยะให้น้อยที่สุดด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดจนเกิดมาเป็นไอเดียของร้านปีกุนที่ว่า “กินหัว กินหาง กินกลางตลอดตัว” ซึ่งคือการใช้ทุกส่วนของหมูมารังสรรค์เมนูต่างๆ ตั้งแต่ส่วนหัว ส่วนลำตัว และส่วนท้ายให้เกิดเป็นอาหารไทยอีสานเลิศรสหลากเมนูพร้อมเสิร์ฟ



“ปีกุน (Pi Kun)” พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารไทยอีสานที่ผสานความฮิพตามแบบฉบับของเชฟมากฝีมือ แอนดี้ ยัง ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ถูกออกแบบตกแต่งในแบบดีไซน์อาร์ทจาก “งานวัด” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของชาวไทยอีสานตั้งแต่ความเชื่อ บรรยากาศ การใช้ชีวิต มหรสพสังสรรค์ ล้วนถูกยกมาประดับตกแต่งอยู่ในทุกมุมของร้านผสานการจัดวางและแต่งเติมแบบฮิพโมเดิร์น ร่วมกับโซล อีสานแจ๊สเพื่อเสริมให้บรรยากาศการทานอาหารที่ปีกุนสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยแน่นอนว่าพระเอกหลักที่เชฟคนดังอยากนำเสนอก็คือเมนูอาหารไทยอีสานในร้านที่ถูกประยุกต์และนำเสนอใหม่ในแบบของปีกุน ไม่ว่าจะเป็น “ตำโก๋มหาแซ่บ” ส้มตำแสนแสบหนึ่งเดียวในไทยโรยปาท่องโก๋กรอบเพิ่มความสนุกให้กับรสสัมผัสและอาการเคี้ยวจากเทคนิคพิเศษในการทำให้ความกรอบเข้ากันกับรสชาติจัดจ้านของส้มตำอย่างไม่น่าเชื่อ, “ข้าวปีกุน” ข้าวรมควันกะทิหอมกรุ่นหน้าหมูคุโรบุตะรมควันย่างหอมกรุ่นพร้อมซอสแจ่วข้าวคั่วหอมรับประทานพร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งยางมะตูมและผลไม้โครงการหลวงตัดรสโรยด้วยหอมเจียวกรอบ, “ข้าวหมูมะแขว่น” กับซอสเผ็ดหอมมะแขว่นจากวัตถุดิบพื้นเมืองของไทยมาไกลจากเมืองน่านรังสรรค์คู่กับหมูทอดกรอบหอมบนข้าวรมควันกะทิและไข่เป็ดไล่ทุ่งยางมะตูมตัดรสด้วยผลไม้โครงการหลวงโรยด้วยหอมเจียวเพิ่มอรรถรสในการทานให้มีความซับซ้อนของรสชาติที่น่าอภิรมย์มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไทยอีสานยอดนิยมที่ถูกนำมาปรับปรุงรสชาติให้พิเศษในแบบฉบับของปีกุนอีกไม่ว่าจะเป็น เล้งแซ้บแซ่บ (ต้มเล้งแซ่บ), ตับหว๊านหวาน (ตับหวาน), โคตรคอหมูย่าง (คอหมูย่าง), ลาบไส้อ่อน, โคตรไก่ย่าง, เฟรนช์ฟรายสามแซ่บ และเมนูเครื่องดื่มม็อคเทลที่ผสานผลไม้เข้ากับสมุนไพรและโซดาได้อย่างกลมกล่อม รวมถึงอีกหลายเมนูที่พร้อมมอบความอร่อยสไตล์ไทยอีสานที่หาที่ไหนไม่ได้แน่นอน นอกจากนี้ปีกุนยังพร้อมเสิร์ฟเมนูจาก “ผัดไทไฟทะลุ” ที่เป็นอีกหนึ่งผลงานอาหารของเชฟแอนดี้การันตีด้วยรางวัล Michelin Bib Gourmand 3 ปีซ้อน โดย “ปีกุน” พร้อมให้บริการทั้งแบบทานที่ร้านและเดลิเวอรี่

ลิ้มรสอาหารไทยอีสานเลิศรสสุดฮิปโดยเชฟคนดัง “แอนดี้ ยัง” ที่ร้าน “ปีกุน (Pi Kun)” ได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม พิเศษ! เมื่อมาทานพร้อมเพื่อนหรือคนในครอบครัว 4 ท่าน รับฟรี “ตำโก๋มหาแซ่บ” ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: siamdiscovery / Instagram: @siamdiscovery 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad