ธนาคารกรุงเทพ เป็นตัวแทนขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ ตอบโจทย์คนชอบเสี่ยงต่ำ รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2564

ธนาคารกรุงเทพ เป็นตัวแทนขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ ตอบโจทย์คนชอบเสี่ยงต่ำ รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

ธนาคารกรุงเทพ เป็นตัวแทนขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ ตอบโจทย์คนชอบเสี่ยงต่ำ รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

ธนาคารกรุงเทพ เป็นตัวแทนขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ ตอบโจทย์คนชอบเสี่ยงต่ำ รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ

ธนาคารกรุงเทพชวนลูกค้าซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราชนะ ซึ่งเป็นการระดมทุนเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบ-พลิกฟื้นเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ตอบโจทย์การลงทุนระยะกลาง-ยาว 5 ปี, 10 ปี และ 15 ปี เอาใจคนรับความเสี่ยงได้น้อย เน้นผลตอบแทนสม่ำเสมอ ซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ไม่จำกัดยอดสูงสุด สะดวกกว่าเดิม

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับสิทธิ์เป็นธนาคารตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราชนะ ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ 2564 ที่ออกมาเพื่อระดมทุนสำหรับใช้บรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน และพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดขายตั้งแต่วันที่ 5-19 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และ Bualuang iBanking เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำรายการ และลดการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในสถานการณ์ปัจจุบัน

สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น

รุ่นที่ 1 อายุ 5 ปี จ่ายดอกเบี้ยเป็นขั้นบันได ปีที่ 1-2 ร้อยละ 1.50 ต่อปี ปีที่ 3-4 ร้อยละ
2.00 ต่อปี และปีที่ 5 ร้อยละ 3 ต่อปี เฉลี่ยร้อยละ 2.00 ต่อปี

รุ่นที่ 2 อายุ 10 ปี จ่ายดอกเบี้ยเป็นขั้นบันได ปีที่ 1 ร้อยละ 1.50 ต่อปี ปีที่ 2-3 ร้อยละ 2.00
ต่อปี ปีที่ 4-6 ร้อยละ 2.50 ต่อปี และปีที่ 7-10 ร้อยละ 3.00 ต่อปี เฉลี่ยร้อยละ 2.50 ต่อปี

ทั้ง 2 รุ่นแรก (อายุ 5 ปี และ 10 ปี) จะเปิดขายแก่ประชาชนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาถือสัญชาติไทยหรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 กุมภาพันธ์ 2564 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่จำกัดขั้นสูง โดยมีวงเงินรวม 55,000 ล้านบาท (วงเงินรวมสำหรับการขายผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่ายทุกแห่ง)

รุ่นที่ 3 อายุ 15 ปี จ่ายดอกเบี้ยอัตราคงที่ ร้อยละ 1.80 ต่อปี จะเปิดขายเฉพาะกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2564 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่จำกัดขั้นสูง โดยวงเงินจำหน่ายจะเป็นส่วนที่เหลือจาก 2 รุ่นแรก

นายทวีลาภ กล่าวอีกว่า พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนระยะปานกลาง-ยาว สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย แต่สามารถได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอในอัตราที่ค่อนข้างน่าสนใจ ท่ามกลางภาวะตลาดการเงินในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ รวมถึงตลาดการลงทุนในตราสารทุนที่ยังมีความผันผวนค่อนข้างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกันการลงทุนในพันธบัตรดังกล่าว ยังตอบโจทย์เรื่องรายได้ที่สม่ำเสมอให้แก่ผู้ลงทุนด้วย เนื่องจากพันธบัตรทั้ง 3 รุ่นจะจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ และสิงหาคม ทุกปี จนกว่าจะครบกำหนด

“เพื่อให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การขายพันธบัตรดังกล่าวประสบความสำเร็จ นอกจากการซื้อผ่านเคาน์เตอร์สาขากว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศแล้ว ลูกค้าบุคคลยังสามารถซื้อผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทั้ง Bangkok Bank Mobile Banking และ Bualuang iBanking ด้วย โดยลูกค้าที่มีบัญชีพันธบัตรกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว สามารถ “เพิ่มบัญชี” เข้าในระบบได้ทันที และทำรายการผ่านเมนู “การลงทุน” และเลือก “พันธบัตรรัฐบาล” จากนั้นทำตามขั้นตอนได้จนจบกระบวนการ ส่วนลูกค้าหรือผู้สนใจที่ยังไม่มีบัญชีพันธบัตร สามารถเปิดบัญชีพันธบัตรที่สาขาธนาคารกรุงเทพได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อนำมา “เพิ่มบัญชี”ใน Bangkok Bank Mobile Banking หรือ Bualuang iBanking และทำรายการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทันทีเมื่อเปิดขายพันธบัตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดการเดินทางไปสาขา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ธนาคารต้องการส่งมอบ Digital Experience ให้แก่ลูกค้าด้วย” นายทวีลาภ กล่าว

สำหรับลูกค้าผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ รวมถึงช่องทางและวิธีการจำหน่ายได้ที่ สื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com , Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือโทร. 0 2645 5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad