เชฟรอนหนุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงกองกำลังรถขุด ส่งเสริมเกษตรกรปรับพื้นที่ตาม “โคก หนอง นา โมเดล” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

เชฟรอนหนุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงกองกำลังรถขุด ส่งเสริมเกษตรกรปรับพื้นที่ตาม “โคก หนอง นา โมเดล”

 


           เชฟรอนหนุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงกองกำลังรถขุด

ส่งเสริมเกษตรกรปรับพื้นที่ตาม “โคก หนอง นา โมเดล

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด นำโดย นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ (ที่ 2 จากขวา) พร้อมด้วย นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา ผู้จัดการฝ่ายกิจการองค์กร (ขวาสุด) ได้มอบงบประมาณสนับสนุน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรถขุดดินที่ใช้ในการปรับพื้นที่ตามแนวคิด โคก หนอง นา โมเดล จำนวน 500,000 บาท โดยมี นายไตรภพ โคตรวงษา (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ เป็นผู้รับมอบ การสนับสนุนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเกษตรกรที่ผ่านการอบรมจากทางมูลนิธิฯ และมีความตั้งใจจริงในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ของตนเองตามแนวคิด ‘โคก หนอง นา’ ซึ่งเป็นแนวทางในการจัดสรรพื้นที่การเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการสร้างแหล่งน้ำในพื้นที่ของตนเอง ทำให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมถึงสามารถป้องกันปัญหาในยามเกิดวิกฤติน้ำท่วมและน้ำแล้งได้อีกด้วย 

พร้อมกันนี้ เชฟรอนประเทศไทย ยังได้มอบคอมพิวเตอร์พกพาที่ใช้งานแล้วในสภาพดีจำนวน 15 เครื่อง เป็นมูลค่ากว่า17,000 บาท แก่มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้ประสานงานเครือข่ายมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติใน 7 จังหวัดของลุ่มน้ำป่าสักให้มีความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การสนับสนุนดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเชฟรอนประเทศไทยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทย โดยจะยังคงทำงานร่วมกับมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายแนวร่วมผู้ทำโคก หนอง นา ไปยังเกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป สู่เป้าหมายในการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง และการพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad