อว. โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ผลิตเจลล้างมือสูตรพิเศษต้าน Covid-19 เตรียมมอบ กทม. และจังหวัดพื้นที่สีแดง พร้อมจัดทำคลิปวีดีโอสาธิตวิธีทำเจลเผยแพร่ให้ประชาชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

อว. โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ผลิตเจลล้างมือสูตรพิเศษต้าน Covid-19 เตรียมมอบ กทม. และจังหวัดพื้นที่สีแดง พร้อมจัดทำคลิปวีดีโอสาธิตวิธีทำเจลเผยแพร่ให้ประชาชน

 


อว. โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ผลิตเจลล้างมือสูตรพิเศษต้าน Covid-19 เตรียมมอบ กทม. และจังหวัดพื้นที่สีแดง พร้อมจัดทำคลิปวีดีโอสาธิตวิธีทำเจลเผยแพร่ให้ประชาชน

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีความห่วงใยต่อบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติภารกิจสำคัญในการตรวจรักษา การคัดกรองผู้ป่วยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) ได้มอบหมายให้นักวิทยาศาสตร์ เร่งผลิตเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือสูตรของ วศ. บรรจุขวดขนาด 30 มิลลิลิตร จำนวน 5,000 ขวด เพื่อสนับสนุนให้กับบุคลการทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงเสี่ยงการระบาดของโควิด-19 ทั้งใน กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด นอกจากนี้ยังใช้สำหรับแจกจ่ายให้บุคลากรของ วศ. ไว้ใช้พกพาติดตัวเพื่อความสะดวกและถูกสุขอนามัย


นอกจากนี้ นพ.ปฐมฯ ยังเปิดเผยว่าขณะนี้ วศ. ได้ดำเนินการจัดทำคลิปวีดีโอสั้นๆ สอนวิธีการทำ เจลล้างมือสูตรพิเศษผสมว่านหางจระเข้ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปนำไปทดลองผลิตไว้ใช้เองในครัวเรือน หรือหากผู้ประกอบการสนใจก็สามารถนำสูตรดังกล่าวไปผลิตได้ สำหรับคุณสมบัติของเจลแอลกอฮอล์ฯ สูตร วศ. ดังกล่าว จะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมากยิ่งขึ้น มีการเติมกลีเซอรีนเพื่อให้ความหนืดไม่มีสีและกลิ่นละลายได้ดีในแอลกอฮอล์ และผสมลาโนลีนสารป้องกันอาการแพ้และบำรุงผิว โดยเจลล้างมือนี้จะมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่ 71.2% ซึ่งเป็นสูตรที่เหมาะสมกับการใช้งานถูกสุขอนามัยไว้พกติดตัวล้างมือฆ่าเชื้อโรคได้ทุกที่ทุกเวลา
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจทดลองทำเจลแอลกอฮอล์สูตร วศ. ดังกล่าวสามารถติดตามรับชมคลิปวีดีโอได้ที่ Page กรมวิทยาศาสตร์บริการได้ 24 ชม. และเว็บไซต์ www.dss.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad