รวมไฮไลท์สุดยอดเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564

รวมไฮไลท์สุดยอดเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้า Innovation Awards จากงาน CES 2021


รวมไฮไลท์สุดยอดเทคโนโลยีของซัมซุงที่คว้าInnovation Awards จากงาน CES 2021

กรุงเทพฯ (14 มกราคม 2564) – ก่อนหน้างานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์นานาชาติประจำปี 2564 (CES 2021) ผู้จัดงาน CES ได้เผยรายชื่อผู้คว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่น (Innovation Awards) ซึ่งล้วนเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในเรื่องวิศวกรรมและการออกแบบ โดยครั้งนี้ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก คว้ารางวัลทั้งสิ้น 44 รายการ รวมถึงรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best of Innovations) อีกด้วย

ซัมซุงต้องการเน้นย้ำถึงกลุ่มเทคโนโลยีระดับรางวัล ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้ใช้ให้ดีขึ้นกว่าที่เคย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ‘Better Normal for All’ ของซัมซุงที่ได้กล่าวในงาน CES 2021 เป็นข้อมูลเพิ่มเติมจากการประกาศรางวัล ซึ่งได้ถูกเผยแพร่ทางhttps://news.samsung.com/th/ ก่อนหน้านี้

สำหรับรางวัล CES 2021 Innovation Awards ที่ซัมซุงได้รับเพื่อสร้างสรรค์วิถีชีวิตของผู้ใช้ให้ดีกว่าเดิ ได้แก่เทคโนโลยีในกลุ่มผลิตภัณฑ์หน้าจอ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สมาร์ทโฮม ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันสมาร์โฟน

หนึ่งในเทคโนโลยีของซัมซุงที่ได้รับรางวัล Innovation Awards คือ MICRO LED เทคโนโลยีทีวีล่าสุด ขนาด110 นิ้ว ที่โดดเด่นจนคว้ารางวัล Best of Innovationsสำหรับนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับพื้นที่อยู่อาศับ และเสริมสร้างประสบการณ์การรับชมได้ดังใจ
                     

  • MICRO LED ขนาด 110 นิ้ว – นวัตกรรมหน้าจอเจ้าของรางวัล Best of Innovations พร้อมมอบประสบการณ์การรับชม ที่สมบูรณ์แบบ ผ่านหลอดLED ถึง 24 ล้านจุด และ MicroLed Processorอันทรงพลัง เพื่อภาพที่มีคุณภาพความคมชัดระดับสูงสุด ทีวีเครื่องนี้สามารถกลมกลืนเข้ากับบรรยากาศโดยรอบได้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดอยู่ก็ตาม ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่องมากกว่า 99% และ Samsung’s Ambient Modeที่ได้ผลงานจากศิลปินแนว Media Art เรฟิก อนาดอล (Refik Anadol) มาถึง 3 ชิ้น

  • QN900A Neo QLED ขนาด 85 นิ้ว - QN900A Neo QLED จากซัมซุง ยกระดับประสบการณ์การรับชม ด้วย AI Upscaling ผ่าน Quantum Processorและเทคโนโลยีต้นกำเนิดแสงใหม่ ที่แบล็กไลต์ชิป ของ LED สามารถปล่อยแสงได้เอง ทำให้ภาพออกมาสมจริง เสมือนได้เห็นเองด้วยตาเปล่า
  • Smart TV Accessibility – QLED ปี 2021 และNeo QLED มาพร้อมกับปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำสมัย (AI) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมทีวีได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เช่นCaption Moving, Sign Language Zoom และMulti-Output Audio

นอกจากนี้ เครื่องใช้ฟ้า และผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทโฮมจากซัมซุงยังได้กวาด Innovation Award จากงานCES 2021 อีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็นSamsung Bespoke 4-Door Flex มาพร้อมนวัตกรรมล่าสุด กับดีไซน์ที่ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์


  • Samsung Bespoke 4-Door Flex - ตู้เย็นBespoke รุ่นล่าสุดของซัมซุง พร้อมวางขายในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก มาพร้อมกับฟีเจอร์การเปลี่ยนสีสันหน้าบานตู้เย็น ให้เข้ากับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ มีพื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้น และปรับเปลี่ยนได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์Beverage Center ใหม่อีกด้วย

  • Family Hub รุ่นใหม่ 2021 - สานต่อความสุดยอดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Family Hub ที่เป็นมากกว่าตู้เย็น โดย Family Hub 2021 มากับฟีเจอร์การจัดการอาหารในตู้เย็นให้เหมาะกับทุกครอบครัว และยังมีหน้าจอสัมผัส LED ขนาด 21.5 นิ้ว สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการทำอาหาร ความบันเทิง การสื่อสารและอีกมากมายในรูปแบบที่ใช้งานง่าย พร้อมทั้งยังสามารถปรับแต่งหน้าจอได้อย่างใจผู้ใช้

  • เครื่องซักผ้าฝาหน้า WF8800A  นิยามใหม่แห่งประสบการณ์การซักผ้า ทำให้งานบ้านสมาร์ท สะดวกสบาย และยุ่งยากน้อยลงกว่าที่เคยเป็น ด้วยฟีเจอร์ Smart Dial เนื่องจากสามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้ พร้อมแนะนำการซักให้เหมาะกับเนื้อผ้าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


  • JetBot 90 AI+ - เครื่องดูดฝุ่น JetBot 90 AI+ที่มาพร้อมกับ LiDAR เซนเซอร์ 3 มิติ และเทคโนโลยีระบบจดจำสิ่งของจาก Intel® ทำให้สามารถหลบหลีกของต่างๆ ได้ รวมถึงยังมี Clean Station™ สำหรับกำจัดฝุ่นโดยอัตโนมัติ และกล้องหน้าเพื่อการทำความสะอาดอย่างชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพ



  • Jet 95 Cordless Stick Vacuum  เครื่องดูดฝุ่นJet 95 เป็นผู้ช่วยที่มาปฏิวัติการทำความสะอาด ด้วยระบบกำจัดฝุ่นอัตโนมัติ ซึ่งติดตั้งอยู่กับสเตชันชาร์จแบตเตอรี่


  • ไมโครเวฟ Slim Over-the-Range (OTR) ไมโครเวฟ Slim OTR ช่วยประหยัดพื้นที่บนเคาน์เตอร์ครัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครัวที่มีเครื่องดูดควัน มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ถึง 100 วัตต์ และระบบหมุนเวียนอากาศ 550ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที


  • Front Control Slide-in Flex Duo Induction Range - ยกระดับประสบการณ์การทำอาหารของคุณ ด้วย Front Control Slide-in Flex Duo Induction Range ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย Wi-Fiเพื่อการควบคุมที่ง่ายขึ้น ผ่าน Smart Dial และ Air Fry mode ทำให้การทำอาหารสะดวกสบายกว่าเคย นอกจากนี้ ระบบเตาเตาแม่เหล็กไฟฟ้านี้ยังช่วยลดการใช้พลังงาน และฟีเจอร์ประตูบานคู่ ช่วยแยกเตาอบให้เป็นสองฝั่งทำให้ผู้ใช้สามารถแยกการตั้งเวลาและควบคุมอุณหภูมิได้

  • เครื่องกรองน้ำซัมซุง (หัวจ่ายน้ำสำหรับครอบครัว/หัวจ่ายน้ำสำหรับเชฟ) -  เครื่องกรองน้ำจากซัมซุง ได้ปรับปรุงการกรอง ด้วยหัวจ่ายน้ำ 2 แบบ สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถติดตั้งได้ทั้งแนวนอน และแนวตั้ง อีกทั้งสามารถความคุมจากระยะไกล หรือผ่านการควบคุมอัจฉริยะด้วย Wi-Fi และการสั่งการด้วยเสียง

 


  • SmartThings Cooking  บริการ SmartThings Cooking ศูนย์รวมประสบการณ์การทำอาหาร ด้วยระบบ Whisk’s Food AI ช่วยแนะนำมื้ออาหารให้เข้ากับความชอบของผู้ใช้ตามวัตถุดิบที่มี รวมถึงยังสามารถส่งรายการอาหาร รายการการซื้อวัตถุดิบ และสูตรอาหาร ไปยังเครื่องใช้ที่เชื่อมต่อ เพื่อประสบการณ์การเข้าครัวที่สมาร์ทกว่าเดิม

ผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ถูกหยิบยกมากล่าวถึงนี้ คือนวัตกรรม ที่โดดเด่นจากงาน CES 2021 และเป็นเทคโนโลยีจากซัมซุงที่ได้คว้า Innovation Awards มาครอง โดยได้รวมมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มมือถือ ไปจนถึงสุดยอดนวัตกรรมโซลูชั่นหน่วยความจำของซัมซุง

# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad