กยท. จับมือ อสส. ลงนาม MOU ส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและงานวิจัย เน้น เพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์ยางในกิจการของสวนสัตว์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564

กยท. จับมือ อสส. ลงนาม MOU ส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและงานวิจัย เน้น เพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์ยางในกิจการของสวนสัตว์

กยท. จับมือ อสส. ลงนาม MOU ส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและงานวิจัย เน้น เพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์ยางในกิจการของสวนสัตว์

กยท. ร่วมกับ อสส. ลงนาม MOU ด้านการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและงานวิจัย เน้นสร้างนวัตกรรมยางใช้ในกิจการสวนสัตว์ เพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศ ควบคู่การพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางเพื่อบริการประชาชน โดยพิธีลงนามฯ จัดขึ้น ณ ห้องประชุมสถลสถานพิทักษ์ การยางแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย รองผู้ว่าการด้านธุรกิจ เผยว่า การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและการดำเนินงานด้านวิจัย เพื่อให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านยางพารา ที่สนับสนุนการดำเนินงานและเป็นประโยชน์ต่อกิจการขององค์การสวนสัตว์ อาทิ เฝือกช้างจากยางพารา เป็นต้น ถือเป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้ยางพาราในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากดำเนินงานด้านวิจัยแล้ว ข้อตกลงฉบับนี้ยังส่งเสริมศักยภาพการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน เพื่อเผยแพร่และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ยางและสินค้าบริการต่างๆ ผ่านสถานที่ตั้งของ อสส. ให้เป็นที่รู้จักและทั่วถึงในวงกว้างมากขึ้นด้วย

นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า การบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ หน่วยงานทั้งสองตกลงร่วมมือกันด้านการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและการดำเนินงานด้านวิจัย เพื่อบริการแก่ประชาชน รวมทั้งส่งเสริมการดำเนินงานตามภารกิจให้เกิดประสิทธิภาพโดยยึดถือประโยชน์ของหน่วยงานทั้งสองเป็นหลัก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันส่งเสริมกาพัฒนาด้านธุรกิจ ส่งเสริมการพัฒนางานวิจัยยางพารา ผลิตภัณฑ์จากยางพารที่ใช้ในกิจการของ อสส. รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรและความสามารถดำเนินการตามภารกิจหลักของหน่วยงานทั้งสองให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อร่วมกันสนับสนุนดำเนินโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติอย่างเหมาะสมต่อบทบาทภารกิจของหน่วยงานทั้งสองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad