SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) เชิญชมนิทรรศการ "Fantastical Manifestations" โดย ราช บุนนาค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) เชิญชมนิทรรศการ "Fantastical Manifestations" โดย ราช บุนนาค

 

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) เชิญชมนิทรรศการ "Fantastical Manifestations" โดย ราช บุนนาค

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) ภูมิใจเสนอ นิทรรศการ “Fantastical Manifestations” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ ราช บุนนาค กับการนำเสนอผลงานภาพงานภาพพิมพ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราววัยเด็กที่คุณพ่อของศิลปินมักจะเล่านิทานและตำนานต่างๆของไทยให้ฟังอยู่เสมอ จึงได้ใช้จินตนาการในการ ‘สร้าง’ สัตว์ประหลาดขึ้นมาเพื่อสื่อความหมายถึงความเสียหายที่เกิดจากการใช้ยาเสพย์ติด ต่อผู้คนผู้เคราะห์ร้ายที่พยายามจะต่อต้านบุคคลที่เสพยาเหล่านั้น ส่งผลให้เกิดการหลอมรวมทางวัฒนธรรมระหว่างไทยกับอเมริกัน และกำเนิดเป็นความงดงามท่ามกลางความวุ่นวายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนถึงทุกวันนี้

ในผลงานชุดนี้ ราชได้นำแรงบันดาลใจจากรูปภาพอันแปลกประหลาดพิลึกพิลั่นจากภาพพิมพ์ในประวัติศาสตร์โดยศิลปิน Jacques Callot และ Francisco Goya ส่งผลให้ราชสรรค์สร้างผลงานภาพพิมพ์นูน (relief printmaking) ออกมาได้อย่างละเอียดบนผลงานขนาดใหญ่ และดึงเอาพลังงานแห่งการทำลายล้างของสารเสพติดในยุคสงครามออกมาให้ผู้ชมได้เห็นอย่างชัดเจน ผลงานของราชบันทึกเรื่องราวของผลกระทบทางอ้อมอันเป็นผลลัพธ์จากสงคราม นั่นคือความโหดร้าย การทรมาน และการสูญเสียออกมาได้อย่างไม่เกรงกลัวเฉกเช่นเดียวกับศิลปินเอกที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมา  

Fantastical Manifestations นิทรรศการเดี่ยวของ ราช บุนนาค จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม-21 มีนาคม 2564 ณ อาคารอาร์ต เซ็นเตอร์ ชั้น 3 SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-258-5580 หรือ info@sac.gallery  ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sac.gallery และ facebook.com/sacbangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad