รวมตัวท็อป! ของ 5 อย่างที่จัดส่งยากที่สุด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

รวมตัวท็อป! ของ 5 อย่างที่จัดส่งยากที่สุด

 


รวมตัวท็อป! ของ 5 อย่างที่จัดส่งยากที่สุด

รวม 5 พัสดุแตกหักง่ายที่ถูกขนส่งข้ามโลกในแต่ละวัน พร้อมทิปในการห่อและจัดส่งของอย่างไรให้ปลอดภั

 

กรุงเทพฯ 10 กุมภาพันธ์ 2564 – วันตรุษจีนเป็นอีกหนึ่งวันที่สำคัญและยุ่งที่สุดของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและเหล่าร้านค้าออนไลน์ทั่วเอเชีย ขณะที่เรากำลังเข้าสู่ปีฉลูอย่างเป็นทางการ เหล่านักช้อปและนักธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างยุ่งจนตัวเป็นเกลียวเพราะคำสั่งซื้อจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้าน ดอกไม้ และอาหาร เพื่อใช้ประกอบงานเฉลิมฉลองในที่ต่างๆ

หลายคนอาจเคยฉุกคิด ว่าการจะแพ็คสิ่งของเพื่อจัดส่งของเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นพัสดุแตกง่ายหรือไวต่ออุณหภูมิ ต่างมีการจัดการแพ็คของและขนส่งที่ยุ่งยากมากไม่ใช่น้อย เคยสงสัยไหมว่า อาหารทะเลต้องจัดส่งอย่างไรให้คงความสดใหม่จนถึงจาน หรือดอกไม้ต้นไม้จะต้องทำอย่างไรให้ไปถึงที่หมายอย่างงดงาม ในวันนี้เฟดเอ็กซ์ได้มาเผยวิธีการห่อ 5 พัสดุที่จัดส่งยากที่สุดในวันตรุษจีน

 

1. ส่งรูปวาดหรืองานศิลปะ จำไว้ให้กากบาท



เราอาจจะสามารถตามหาและสั่งซื้อรูปวาดที่สวยงามที่สุดได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะรู้วิธีส่งมันกลับบ้าน หรือไปให้คนที่เรารักได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นงานจัดแสดงในพิพิธพัณฑ์ หรือภาพวาดประดับผนังบ้าน การขนส่งล้วนเป็นเรื่องยากและละเอียดอ่อน เพราะเราต้องการให้งานศิลปะไปถึงจุดหมายแบบไม่บุบสลาย

 

เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดก็คือ ห่อโดยใช้เทปกาว กาเป็นรูปตัวกากบาท (X) ขนาดใหญ่จากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมของภาพ เพื่อป้องกันการกระทบและเกิดการแตกร้าวขึ้น!

ที่เฟดเอ็กซ์ เรามีกล่องพัสดุพิเศษระดับพรีเมี่ยมสำหรับการจัดส่งงานศิลปะ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

2. ส่งดอกไม้ ต้องห่อดอกและใบด้วยกระดาษ!



การจัดส่งต้นไม้หรือดอกไม้นั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะบางครั้งการที่ใบและลำต้นเสียดสีกันมากเกินไประหว่างการจัดส่ง อาจทำให้ต้นไม้และดอกไม้เกิดความเสียหายได้ทั้งรูปร่างหน้าตาที่ดูบอบช้ำและไม่เขียวสดสวยงามนานเท่าที่ควร แต่ทราบหรือไม่ว่าดอกไม้ที่จัดส่งยากที่สุดก็คือดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเทศกาลตรุษจีนนั่นเอง ผู้คนในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิยมการส่งดอกกล้วยไม้ให้แก่กันในวันเกิดและวันตรุษจีนเป็นอย่างมาก เพราะดอกกล้วยไม้เป็นสัญลักษณ์แห่งความมงคล ทั้งด้านโชคลาภและความรัก แต่ดอกกล้วยไม้นั้นเป็นหนึ่งในบรรดาพืชพันธุ์ที่จัดส่งยากมากที่สุดเลยทีเดียว

หากปล่อยให้ดอกและใบของกล้วยไม้สัมผัสกัน อาจทำให้เกิดรอยช้ำบนดอกไม้ได้ คุณควรห่อดอกและใบในกระดาษเพื่อดูดซับแรงกระแทกขณะขนส่ง

นอกจากนี้อุณภูมิก็มีส่วนที่อาจทำร้ายดอกไม้ของเราได้เช่นกัน จึงควรจัดส่งในกล่องที่สามารถรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมได้เพื่อให้มั่นใจว่าพืชพันธุ์และดอกไม้ของเราจะไปถึงที่หมายอย่างสมบูรณ์ที่สุด และพยายามอย่าส่งก่อนวันหยุดเทศกาลหรือสุดสัปดาห์เพื่อให้สามารถจัดส่งได้เร็วที่สุด อ่านเรื่องการห่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

3. ส่งเครื่องดนตรี อย่าลืมนึกถึงอุณภูมิและความกดอากาศ!


เครื่องดนตรีเป็นหนึ่งในของที่ชวนให้ปวดหัวเป็นอย่างมากทางด้านการห่อและจัดส่ง เพราะมีความอ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อมขณะจัดส่งเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เครื่องดนตรีบางชิ้นนอกจากจะมีมูลค่ามหาศาลแล้ว ยังมีมูลค่าทางจิตใจต่อผู้รับและผู้ส่งอีกด้วย

การจะจัดส่งเครื่องดนตรีแต่ละชนิดย่อมมีความแตกต่างกัน อย่างเปียโนที่มี 88 คีย์และส่วนประกอบอีกกว่า10,000 ชิ้นที่ขยับได้ แต่คุณทราบไหมว่าเครื่องดนตรีที่ถูกจัดส่งมากที่สุดก็คือกีต้าร์นั่นเอง การจัดส่งกีต้าร์จะต้องคำนึงถึงอุณภูมิซึ่งส่งผลต่อเนื้อไม้ที่สามารถยืดหดได้ และต้องห่อโดยคำนึงถึงสภาพอากาศขณะจัดส่ง โดยความตึงของสาย ควรปรับให้หย่อนก่อนส่งเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหากเนื้อไม้มีการยืดหรือหดตัว

 

 

 

4. จัดส่งอาหารทะเลเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด ถ้าคุณรู้เคล็ดลับ

การส่งอาหารทะเลจากน่านน้ำจนถึงครัวของคุณอย่างสดใหม่ก็เป็นการจัดการที่ยากเช่นกัน การรักษาความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพัสดุประเภทอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะสามารถเน่าเสียได้ง่าย ซึ่งต้องพึงระวังเสมอว่าโซลูชันการควบคุมอุณหภูมิที่แตกต่างกัน ต้องใช้กับผลิตภัณฑ์แช่เย็นที่ต่างกัน หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่งของที่เสี่ยงต่อการเน่าเสียได้ที่นี่

การใช้น้ำแข็งแห้งในการขนส่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้ผลดีมาก แต่ผู้ส่งต้องมีใบอนุญาตพิเศษเพื่อจัดส่งพัสดุอันตรายตามกฎหมาย และถึงแม้ว่าน้ำแข็งธรรมดาจะไม่ได้ต้องใช้ใบอนุญาต แต่พัสดุก็อาจรั่วซึมหรือมีน้ำหนักที่มากจนเกินไป

ถ้าคุณคิดจะส่งอาหารทะเล อย่างกุ้งก้ามกรามหรือหอยนางรม ลองพิจารณาใช้เจลเก็บความเย็นเป็นตัวเลือกในการห่อพัสดุ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้พัสดุรั่วซึมแล้วยังสามารถรักษาอุณภูมิ ลดการกระแทก และใช้ได้หลายครั้ง

5. จัดส่งไวน์ ใช้กล่องส่งไวน์เท่านั้น!



การผลิตไวน์ต้องใช้เวลาหลายสิบปี ตั้งแต่เลือกดินปลูก ดูแลให้เติบโต เก็บมาหมักและบ่มเป็นเวลานานก่อนจะขายได้ คงไม่ดีแน่หากไวน์ราคาแพงเน่าเสียเพียงเพราะการห่อหรือจัดเก็บแบบไม่มีประสิทธิภาพ ควรคำนึงถึงจุกไม้ก๊อกของขวดไวน์ซึ่งเป็นตัวรักษาคุณภาพของไวน์ที่อยู่ในขวดสูญญากาศ ต้องระวังไม่ให้เกิดการกระแทกทั้งตัวขวดและจุกไม้ก๊อกเพื่อให้มั่นใจว่าไวน์ทุกขวดจะมีรสชาติดีเหมือนเดิมเมื่อถึงที่หมาย ควรเลี่ยงการกระทบกระแทกที่เกิดกับขวดไวน์และจุกไม้ก๊อกโดยเริ่มจากเลือกใช้บริษัทขนส่งที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่สามารถจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิได้ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเผชิญอากาศเยือกแข็งบนเครื่องบิน หรืออากาศร้อนอบอ้าวขณะจัดส่งไปยังที่หมาย

เคล็ดลับที่ง่ายที่สุดก็คือ ใช้กล่องพัสดุที่ควบคุมอุณหภูมิ สามารถรับน้ำหนักได้ ซึ่งเป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักขวดไวน์ได้เป็นพิเศษเท่านั้น และอย่าลืมว่าการจัดส่งสุราไปต่างประเทศ จะต้องมีเอกสารพิเศษเพื่อยื่นกับศุลกากรของประเทศปลายทาง

 

 

ให้เฟดเอ็กซ์ช่วยคุณจัดการเอกสารศุลกากรได้ที่นี่นอกจากนี้ยังสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารสำหรับยื่นพิธีการศุลกากร อ่านเรื่องการจัดการพัสดุอันตรายได้ที่นี่ หรือสามารถดาวน์โหลดคู่มือการห่อสิ่งของอย่างง่ายดายได้ที่นี่ และติดต่อเราหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการห่อและจัดส่งของ

อ่านเคล็ดลับและบทความอื่นๆ เกี่ยวกับกิจการ SMEsของคุณได้ที่ Business Insights

# # #

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 75,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 600,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad