เปิดบททดสอบครั้งแรก "ไทรเดนท์ 660" ในไทย ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลางแห่งปีจาก "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เปิดบททดสอบครั้งแรก "ไทรเดนท์ 660" ในไทย ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลางแห่งปีจาก "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่

เปิดบททดสอบครั้งแรก "ไทรเดนท์ 660" ในไทย ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลางแห่งปีจาก "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โชว์สมรรถนะรถจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่สร้างปรากฏการณ์การเปิดตัว และคว้ายอดจองถล่มทลายอย่าง “ไทรเดนท์ 660” (Trident 660) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 660 ซีซี และ 3 จุดเด่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลัง เทคโนโลยีระดับแนวหน้า และการควบคุมอย่างเหนือชั้น ผสมผสานการออกแบบเพื่อส่งมอบการควบคุมรถที่ดีที่สุด ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ กว้าง และดูโฉบเฉี่ยว โครงรถใหม่ น้ำหนักเพียง 189 กิโลกรัม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รูปลักษณ์เน้นการออกแบบเรียบง่าย มินิมอลพร้อมเส้นสายที่โดดเด่น ด้วย DNA การออกแบบของไทรอัมพ์อย่างแท้จริง มาพร้อมเทคโนโลยีระดับชั้นนำ อาทิ หน้าจอ TFT แบบสี จอ LCD ‘white-on-black’ รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity ที่มาพร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro ระบบนำทางแบบ turn-by-turn การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดาย โดยพร้อมเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และล่าสุดไทรอัมพ์ ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์มิติใหม่แห่งความสนุกในการขับขี่ ที่จังหวัดนนทบุรี

นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) นับเป็นจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นแรกของไทรอัมพ์ ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี รุ่นใหม่ ที่ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสพลังแรงบิดอย่างต่อเนื่องด้วยกำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 90% ตลอดช่วงรอบการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที พร้อมท่อเก็บเสียงที่ออกแบบให้เป็นรถที่มีเสียงที่ดีที่สุดในรถกลุ่มนี้ ท่อเก็บเสียงด้านเดียวทำให้เสียงเครื่องยนต์ทุ้มและคมถือเป็นลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ 3 สูบของรถไทรอัมพ์อันโดดเด่น

นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ ในด้านขีดความสามารถในการควบคุมรถ ยังถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการควบคุม จึงทำให้รถจักรยานยนต์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) สามารถส่งมอบการขับขี่ที่มั่นใจ คล่องตัว และสนุกสนาน ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ กว้าง และดูโฉบเฉี่ยว เมื่อผสานเข้ากับน้ำหนักเพียง 189 กิโลกรัม โครงรถใหม่เหล็กกล้าแบบ Tubular การวางตำแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ที่ออกแบบมาให้สะดวกต่อทั้งผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ และผู้ขับขี่มือใหม่ รวมถึงล้อก้านอะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบา และแฮนด์บาร์อะลูมิเนียมแบบเรียว จึงทำให้รถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) เป็นรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่ แถมยังสะกดทุกสายตา ในขณะที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมากับตัวรถยังช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างราบรื่นในทุกสภาพท้องถนน เพราะติดตั้งโช้คหัวกลับของ Showa ที่ให้ระยะยุบตัวของล้อหน้าที่ 120 มม. ในขณะที่ล้อหลังของรถจักรยานยนต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังด้วยโช้คหลังของ Showa แบบ monoshock สามารถปรับพรีโหลด พร้อมลิงค์เกจ (Linkage) นอกจากนี้ด้วยโหมดปรับพรีโหลดของระบบกันสะเทือนหลังที่ให้ระยะยุบตัวล้อหลังที่ 133.5 มม. ทำให้รถจักรยานยนต์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) สามารถรองรับผู้ขี่ซ้อนท้ายได้ในขณะที่ยังคงรักษาการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป็นประสบการณ์การขับขี่ที่น่าเร้าใจ

ในขณะที่เทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานยังอัดแน่นไปด้วย หน้าจอแสดงผล TFT แบบสี มาพร้อมกับจอ LCD ‘white-on-black’ ที่ให้ความคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity หน้าจอดังกล่าวสามารถนำทางแบบ turn-by-turn พร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดายเพียงแค่ควบคุมผ่านสวิทช์คิวบ์ที่แฮนด์รถ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังจะได้รับความพึงพอใจและความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ได้แก่ โหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) และคันเร่งไฟฟ้า สำหรับโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และขณะฝนตก (Rain) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผ่านการปรับการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่แม่นยำ นอกจากนี้พลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ยังถูกควบคุมโดยระบบควบคุมการยึดเกาะแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) ซึ่งรวมอยู่ในโหมดการขี่ทั้งสองแบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านเมนูในหน้าจอ TFT และยังมีระบบเบรก Nissin และ ABS ที่ทำงานควบคู่กันสามารถทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในด้านรูปลักษณ์ของ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) ยังนำเสนอความเป็นโรดสเตอร์ที่ร่วมสมัยและไม่เหมือนใคร และรูปแบบที่เรียบง่าย มินิมอล รวมถึงเส้นสายที่ดูสะอาดตา อีกทั้งยังผสมผสาน DNA การออกแบบของไทรอัมพ์ไว้ด้วยรูปลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่นไอคอนนิคอย่าง สปีด ทริปเปิล (Speed Triple) โดยมีคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์มากมาย ประกอบไปด้วย ถังน้ำมันความจุ 14 ลิตร พร้อมสไตล์การออกแบบร่วมสมัย และรูปทรงของตัวถังที่รับกับส่วนเว้าขาของผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ นอกจากนี้ ล้ออะลูมิเนียมหล่อ 5 ก้านน้ำหนักเบายังช่วยเพิ่มความดุดันให้กับรถจักรยานยนต์ด้วยดีไซน์สปอร์ตสีดำ ดีไซน์ด้านหลังดูสะอาดตาด้วยส่วนท้ายรถที่ดูมินิมอลด้วย สวิงอาร์มแบบใหม่ที่ถูกติดตั้งผสานไปกับที่แขวนป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยว

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) ยังสนุกกับการปรับแต่งสเปครถจักรยานยนต์ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะเพื่อปรับแต่งจักรยานยนต์ของคุณให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ประกอบไปด้วย ตัวป้องกันเฟรม บังลมหน้าสีเดียวกับตัวรถ กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง นางสาวจิราพร กล่าวทิ้งท้าย

“ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) มาพร้อม 4 สี ได้แก่ 1) SILVER ICE & DIABLO RED 2) MATT JET BLACK & MATT SILVER ICE 3) CRYSTAL WHITE และ 4) SAPPHIRE BLACK พร้อมให้สาวก ไทรอัมพ์ได้จับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาอย่างเป็นทางการ 309,000 บาท โดยเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และล่าสุดไทรอัมพ์ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์มิติใหม่แห่งความสนุกในการขับขี่ ที่จังหวัดนนทบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงจองการทดลองขี่ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ติดต่อผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั่วประเทศ เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad