วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย

วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย

 วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย

  • เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน
  • เป้ายอดขายปีนี้ 91 คัน

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าพัฒนาตลาดรถบัสในประเทศไทย โดยเปิดทางเลือกเพิ่มให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อรถวอลโว่ บัส โดยสามารถสั่งซื้อกับพันธมิตรบริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด และสั่งซื้อโดยตรงกับบริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการทั้งในด้านการขายและการให้บริการหลังการขาย อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างวอลโว่ บัส กับ กลุ่มลูกค้าปัจจุบันและในอนาคต

 นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการจัดตั้งบริษท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ของวอลโว่ กรุ๊ป เมื่อเร็ว ๆ นี้ในการสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ร่วมกับ อีซูซุ มอเตอร์ ซึ่ง อีซูซุ มอเตอร์ ที่ได้เข้าซื้อกิจการของยูดี ทรัคส์ โดยการซื้อขายดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่ชัดเจน

 “ดังนั้น ภายใต้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เรามีบริษัทใหม่ที่จะมาดูแลลูกค้าของเราได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กับลูกค้าของเรามีทางเลือกที่จะสั่งแชสซีส์ของเราไปประกอบตัวรถบัสกับผู้ประกอบรถบัสตามความประสงค์ของลูกค้าภายใต้การกำกับของเราเพื่อให้ลูกค้าได้รับรถวอลโว่ บัส ที่มีมาตรฐานของเรา แต่ลูกค้าก็ยังสามารถสั่งซื้อรถวอลโว่ บัส โดยตรงกับพันธมิตรอันยาวนานของเราคือเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ ได้เหมือนเดิมทุกประการ” นายเดชชัย กล่าว

 นายเดชชัย กล่าวว่าการเข้ามาของวอลโว่ บัส ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างวอลโว่ บัส สวีเดน กับเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ ที่เป็นพันธมิตรของวอลโว่ บัส อย่างยาวนาน ให้สามารถทำงานร่วมกันและสนับสนุนการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันการจัดตั้งบริษัทใหม่ยังเป็นการยืนยันความพร้อมให้บริการและให้การสนับสนุนและดูแลลูกค้าของวอลโว่ บัส อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น


 “เราตั้งบริษัทใหม่ครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตว่าเรายังมีความรับผิดชอบและยังคงดูแลลูกค้าของเราต่อไปในระดับที่เข้มข้นยิ่งขึ้นเพราะเรามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นภายใต้การให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขายที่มีมาตรฐานสูงของวอลโว่ บัส จากประเทศสวีเดน ภายใต้การบริหารงานที่มีความคล่องตัวมากขึ้น และที่สำคัญคือเราจะมีการทำงานที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับพันธมิตรอันยาวนานของเราคือเชิดชัย มอเตอร์เซลส์” นายเดชชัย กล่าว

 นายเดชชัย กล่าวว่าวอลโว่ บัส ไม่ได้มีข้อยกเว้นในด้านผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบโดยตรง จึงทำให้ตลาดรถทัวร์ที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและชาวต่างชาติ ได้รับผลกระทบโดยตรงเช่นกัน จึงทำให้ยอดขายวอลโว่ บัส ในปีที่ผ่านมาลดลงเหลือเพียง 38 คัน อย่างไรก็ตาม วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อประเทศไทยมีวัคซีนแล้ว จะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย และธุรกิจท่องเที่ยวน่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดรถบัสสำหรับภาคการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

 นายเดชชัยกล่าวว่าภายหลังการจัดตั้งบริษัทใหม่แล้ว วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จะรุกตลาดในทุกด้าน ทั้งตลาดท่องเที่ยว ตลาดโรงงานอุตสาหกรรมและภาคราชการ ภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 91 คัน

 สำหรับบริการหลังการขาย นายเดชชัย กล่าวว่าลูกค้าปัจจุบันจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของวอลโว่ กรุ๊ป ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะลูกค้ายังคงสามารถใช้ช่องทางการให้บริการหลังการขายได้จากเครือข่ายดีลเลอร์ของยูดี ทรัคส์ ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ

“ผมขอยืนยันว่าในเรื่องบริการหลังการขายนั้น ลูกค้ายังได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงจากสวีเดน เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับเพิ่มเติมจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการบริการก่อนการขายและหลังการขายที่ดีขึ้นและกระชับมากยิ่งขึ้นเพราะเราที่เป็นบริษัทลูกจากประเทศสวีเดน จะเข้ามาให้การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างจากอดีตที่เราเป็นหน่วยงานหนึ่งภายใต้การกำกับของวอลโว่ กรุ๊ปในประเทศไทย แต่วันนี้เรามาในนามของวอลโว่ บัส ประเทศสวีเดน” นายเดชชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad