ยาวชนไทยมากความสามารถ คว้ารางวัลการประกวดแผนธุรกิจรูปแบบออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ยาวชนไทยมากความสามารถ คว้ารางวัลการประกวดแผนธุรกิจรูปแบบออนไลน์

   เยาวชน  ไทยมากความสามารถ คว้ารางวัลการประกวดแผนธุรกิจรูปแบบออนไลน์

เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับประเทศ


กรุงเทพฯ (17 กุมภาพันธ์ 2564) - เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย (Junior Achievement Thailand) ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ประเทศไทย ประจำปี 2563-2564 โดยผู้ชนะทั้ง 6 คนจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปร่วมแข่งขันระดับภูมิภาค ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2564

ในปีนี้ มีผู้ชนะ 3 ทีมและผลงานที่นำเสนอได้แก่

  1. OKnha  นายปรมัตถ์ ฉัตรคุณพาณิชย์ และ นายนิธิสิทธิ์ เตชะตันติวงศ์ จากโรงเรียนสาธิตเกษตร ไอพี นำเสนอแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนแบบ “มีครบจบในที่เดียว” ที่ผสานระบบการเดินทางสาธารณะเข้ากับระบบชำระเงินไร้สัมผัสเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้แก่ชาวกัมพูชา และช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศกัมพูชา
  2. Solpack – นางสาวพุทธิภา เสรีภาพ และ นางสาวรมย์ชลี วัธนเวคิน จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำเสนอกระเป๋าเดินทางพลังแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างเดินทางและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชาได้ โดยอาศัยนวัตกรรมผ้าที่สามารถรับและเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทดแทนการใช้แบตเตอรี่สำรอง
  3. ExploreAngkor  นายธีธัช ทิพย์โสดา จากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และ นายปราณนต์ มงคลโสภณรัตน์ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นำเสนอความคิดด้านการผสานเทคโนโลยีโลกเสมือน (VR technology) เข้ากับผลิตภัณฑ์เพื่อการเดินทางต่างๆ ให้ผู้ซื้อได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริงไม่รู้จบ โดยจำลองการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศกัมพูชาพร้อมคำบรรยายประกอบการท่องเที่ยวให้เลือก 5 ภาษา

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีผลต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม การประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์จึงได้จัดกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ต่างจากปีที่ผ่านมาซึ่งจัดการประกวดให้นักเรียนเข้าร่วมตามประเทศของตน

“โครงการที่ถูกส่งเข้าประกวดในปีนี้ทำให้เราได้เห็นว่า นักเรียนไทยมีความสามารถด้านการสรรสร้างนวัตกรรมด้านการวางแผนธุรกิจที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะประสบความยากลำบากด้านการทำงานในช่วงวิกฤตโควิด-19ก็ตาม” นายเทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าว “เฟดเอ็กซ์มีความมุ่งมั่นในการช่วยพัฒนาทักษะผู้นำธุรกิจเพื่ออนาคตของนักเรียน เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่แม้ประเทศของเราจะอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากการระบาดของโรคโควิด-19  แต่เราก็ยังสามารถจัดการประกวดได้เหมือนทุกปี และมอบโอกาสให้อนาคตนักธุรกิจชั้นนำทุกคนได้ร่วมแสดงความสามารถในการสร้างธุรกิจและทักษะด้านการแก้ไขปัญหาของพวกเขา”

ในปีนี้มีผู้ร่วมประกวด 15 ทีม ซึ่งมี 8 ทีม ที่ได้รับคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการประกวดรอบตัดสินระดับประเทศ โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับสินค้าด้านการท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชา” ซึ่งการประกวดครั้งนี้ตัดสินผู้ชนะผ่านการรูปแบบการประชุมออนไลน์ โดยมีเกณฑ์ตัดสินคือทีมผู้ชนะจะต้องนำเสนอความคิดและกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สร้างสรรค์ และสามารถนำเสนอผลงานต่อกรรมการได้ดี

ทั้งนี้การแข่งขันระดับภูมิภาคจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยทีมผู้ชนะจากประเทศไทยจะเข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับ 48 ทีมจาก 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม

การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์” มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 - 19 ปี ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยโครงการนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 12 ในประเทศไทย จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 1,830 คน รวมถึงมีนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคแล้วจำนวน 66คน ซึ่งการแข่งขันระดับภูมิภาคในปีที่ผ่านมาจัดขึ้นในหลากหลายเมือง ได้แก่ เมืองกัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ กรุงเทพฯ และฮ่องกง

เกี่ยวกับการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

                กิจกรรมการประกวดเพื่อมอบความรู้และพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ผ่านการเรียนในห้องและการลงมือปฏิบัติจริง โดยการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์เน้น 2 กิจกรรมหลักคือ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อป และ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

                ในประเทศไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อปจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีนักเรียนกว่า 100 คนเข้าร่วมเรียนทฤษฎีและสัมผัสประสบการณ์ทำงานในชีวิตจริงด้านธุรกิจระดับโลกจากนักธุรกิจชั้นนำที่อาสาเป็นผู้ฝึกสอน นอกจากนี้พนักงานอาสาสมัครของบริษัทเฟดเอ็กซ์ยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินผลงานการวางแผนกลยุทธ์สินค้าของนักเรียนอีกด้วย

                นักเรียนที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์จะต้องสามารถพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อเข้าสู่ตลาดสากลโดยพัฒนาจากประเทศที่โจทย์กำหนดให้ ซึ่งรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์กระจายสินค้าในตลาด และแผนการขายตามรูปแบบการตลาดในประเทศนั้นๆ ทั้งหมดนี้เพื่อให้นักเรียนผู้เข้าร่วมเข้าใจพื้นฐานความเสี่ยงทางการตลาดในโลกธุรกิจ และช่วยให้นักเรียนสามารถวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างมั่นใจ

###

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสมีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 75,000ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 600,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad