มาสเตอร์การ์ดพัฒนาเทคโนโลยีคอนแทคเลส เตรียมพร้อมการก้าวสู่โลกควอนตัม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

มาสเตอร์การ์ดพัฒนาเทคโนโลยีคอนแทคเลส เตรียมพร้อมการก้าวสู่โลกควอนตัม

 


มาสเตอร์การ์ดพัฒนาเทคโนโลยีคอนแทคเลส เตรียมพร้อมการก้าวสู่โลกควอนตั

เทคโนโลยีคอนแทคเลสเวอร์ชันใหม่ ล้ำยุคทั้งด้านการป้องกันขั้นสูงและความสะดวกสบายที่มากกว่าเดิ

 

 

กรุงเทพฯ – 11 กุมภาพันธ์ 2564  เร็วๆ นี้ มาสเตอร์การ์ด ได้ประกาศใช้เทคโนโลยีต้านทานควอนตัม (Quantum-resistant Technologies) ในการพัฒนาการชำระเงินแบบคอนแทคเลสให้มีความล้ำยุค เพื่อมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุดให้แก่ผู้บริโภคในช่วงเวลาไม่กี่สิบปีข้างหน้า

 

เทคโนโลยีคอนแทคเลสเวอร์ชันใหม่ที่พัฒนาจากมาสเตอร์การ์ด หรือที่เรียกว่า Enhanced Contactless (Ecos) เป็นเทคโนโลยีแรกที่มีการกำหนดคุณลักษณะ (Specifications) ในการชำระเงินที่สร้างความมั่นใจได้ว่าเทคโนโลยีคอนแทคเลสจะยังคงใช้งานต่อไปได้ในอนาคตแม้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หรือจะมีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างควอนตัมคอมพิวติ้งมาใช้ในอนาคต

 

ความต้องการวิธีการชำระเงินที่เร็วขึ้น สะดวกขึ้น ปลอดภัยขึ้น ได้ผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาใช้จ่ายแบบคอนแทคเลส ซึ่งแนวโน้มนี้มีแต่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ที่ 41% ของการทำธุรกรรมหน้าร้านเป็นแบบคอนแทคเลส เพิ่มขึ้นถึง30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว



“การชำระเงินแบบคอนแทคเลสถือเป็นรูปแบบการชำระเงินหน้าร้านของทั้งยุคปัจจุบันและอนาคต ซึ่งปี2563 ได้เร่งให้การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลและดิจิทัลโซลูชั่นต่างๆ มาถึงเร็วขึ้น เช่น คอนแทคเลสที่เรานำมาใช้ในชีวิตประจำวัน” อาเจย์ บัลลา ประธานฝ่ายไซเบอร์และวิเคราะห์ข้อมูล มาสเตอร์การ์ด กล่าว

 

ด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณลักษณะล้ำยุคอย่าง Ecos ผู้บริโภค ร้านค้า และสถาบันการเงินจะได้รับประโยชน์ ดังต่อไปนี้ :

  • เพิ่มความสะดวกสบาย – ในอนาคตมาสเตอร์การ์ดมองว่าการชำระเงินในร้านค้าจะเปลี่ยนมาเป็นคอนแทคเลสเพียงแบบเดียวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคุณลักษณะใหม่นี้จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถใช้ชำระเงินได้โดย
    ไม่จำเป็นต้องรูดบัตรหรือเสียบบัตร
  • เพิ่มความเชื่อมั่น  Ecos นำเทคโนโลยีต่อต้านควอนตัมมาปรับใช้เพื่อสร้างอัลกอริทึมและการเข้ารหัสที่มีความปลอดภัยสูงในการทำธุรกรรมแบบคอนแทคเลสเพียงเสี้ยววินาที
  • เพิ่มความเป็นส่วนตัวของข้อมูล  เทคโนโลยีคอนแทคเลสที่มีคุณลักษณะใหม่นี้จะสร้างการป้องกันขั้นสูงเมื่อมีการแชร์ข้อมูลบัญชีระหว่างบัตรหรือดิจิทัลวอลเล็ตกับจุดชำระเงิน ซึ่ง Ecos ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับข้อกำหนดของความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น

 

เมื่อมีการเปิดใช้งานของเทคโนโลยีคอนแทคเลสใหม่นี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผู้บริโภคและร้านค้าจะสามารถเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีนี้ได้อย่างราบรื่น เพราะดิจิทัลวอลเล็ต โมบายเพย์เมนต์ บัตรคอนแทคเลส และจุดชำระเงินจะยังคงใช้งานได้เหมือนในปัจจุบัน

 

คุณสมบัติของเทคโนโลยีคอนแทคเลสเวอร์ชันใหม่ หรือ Ecos และเวอร์ชันปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกัน เนื่องจาก Ecos เป็นระบบหลังบ้านที่สามารถเปิดใช้บริการได้อย่างง่ายดายผ่านการอัพเกรดซอฟต์แวร์ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์หรือเครื่องอีดีซีใหม่ ซึ่งการลงทุนนี้จะช่วยเสริมการทำงานของเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันในโทเค็นไนเซชั่น 3-D Secure และ Click to Pay เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภคและร้านค้า

###

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด www.mastercard.com

มาสเตอร์การ์ด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน เป้าหมายของเราคือการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ครอบคลุมและเป็นประโยชน์แก่คนทุกคนในทุกพื้นที่ โดยการทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ ด้วยข้อมูลที่ปลอดภัยและเครือข่ายพันธมิตร ทำให้เรามีนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน รัฐบาล และธุรกิจให้ตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง การทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในองค์กร คือวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กรของเรา ด้วยเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศและพื้นที่ เราได้สร้างโลกที่ยั่งยืนและปลดล็อคความเป็นไปได้ในหลายๆ ด้าน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad