จับตาเทรนด์ Home Wellness and Healthy Living 2021 พร้อมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทคจากซัมซุง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

จับตาเทรนด์ Home Wellness and Healthy Living 2021 พร้อมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทคจากซัมซุง

 

จับตาเทรนด์ Home Wellness and Healthy Living 2021 
พร้อมนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดไฮเทคจากซัมซุง

 

กรุงเทพ (19 กุมภาพันธ์ 2564) – การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่จากผลกระทบของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวเรื่องสุขภาพที่ทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจในสุขอนามัยของตัวเองและคนในครอบครัวยิ่งขึ้น เทรนด์สุขภาพของปี 2021 นี้ จึงเป็นมากกว่าสูตรการรับประทานอาหาร การออกกำลัง หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แต่เป็นการดูแลตัวเองและคนที่เรารักให้ปลอดภัยจากโรคร้ายและมลพิษ

ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น พื้นที่อยู่อาศัยจึงต้องเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการความปลอดภัยจากเชื้อโรคและมลภาวะ ดังนั้น Home Wellness and Healthy Living จึงเป็นเทรนด์สุขภาพที่คาดว่าจะมาแรงที่สุดในปี 2021 นี้ การลงทุนในอุปกรณ์และสินค้าสำหรับสุขภาพที่ดีภายในบ้าน จึงน่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามไปด้วย


เมื่ออากาศบริสุทธิ์เป็นของมีค่

งานวิจัยพบว่า มลพิษและอากาศเสียภายในบ้าน ส่งผลร้ายต่อสุขภาพได้มากกว่าอากาศภายนอก โดยทั่วไปอากาศภายในอาคารจะมีมลพิษสูงกว่าภายนอก 2-5 เท่า แต่อาจสูงได้ถึง 100 เท่า[1] ในบางสภาพแวดล้อม เนื่องจากขาดการไหลเวียน ก่อให้เกิดการสะสมของอากาศเสียและส่งผลร้ายต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ทำให้ผู้คนต่างมองหาตัวช่วยสำหรับการสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน เพื่อป้องกันโรคเรื้อรังในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เมื่อสิ่งสกปรกสะสมหรือติดเชื้อในร่างกาย ทำให้เกิดเทรนด์การรักษาสุขภาพของระบบทางเดินหายใจ (Respiratory Wellness) โดยตัวช่วยที่สำคัญในการสร้างอากาศสะอาดภายในบ้านคือ เทคโนโลยีการฟอกอากาศ

ซัมซุง มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออากาศบริสุทธิ์ พร้อมดูแลทุกๆ จุดภายในบ้าน ตั้งแต่พื้นจนถึงอากาศ ที่อาจมีฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่สะสมอยู่ เครื่องดูดฝุ่นไร้สายของซัมซุงมีระบบการกรอง HEPA 5 ชั้น ที่สามารถกรองฝุ่น



ระดับไมโครได้ถึง 99.999 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเครื่องฟอกอากาศจากซัมซุง มากับนวัตกรรมฟอกอากาศ 3 ชั้น ที่สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กถึง PM0.3รวมถึงยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่อย่าง ซัมซุง WindFree™ Premium Plus มาพร้อมแผ่นกรอง Easy Filter ที่สามารถลดไวรัสและแบคทีเรียอันตรายบางชนิดได้ถึง 99เปอร์เซ็นต์ และแน่นอนว่าสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้กว่า 99 เปอร์เซ็นต์


ขจัดสิ่งสกปรกบนเสื้อผ้า เพื่อลดการสัมผัสมลพิษ

ผู้คนส่วนมากมักตระหนักถึงเรื่องสุขภาพเมื่อเริ่มมีอาการเจ็บป่วย และเสาะหาวิธีรักษาโรคตามอาการ ซึ่งเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ แต่เทรนด์การดูแลสุขภาพในปัจจุบัน คือการป้องกันการเกิดโรค (Preventive Treatments)โดยการหลีกเลี่ยงสาเหตุของอาการป่วย เช่น มลพิษ และเชื้อโรค ซึ่งปราการด่านแรกที่ป้องกันร่างกายจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่พึงประสงค์ คือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

ซัมซุง ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อดูแลความสะอาดของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่มีเทคโนโลยีDrum Clean + ขจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ และระบบยังสามารถแจ้งเตือนทำความสะอาดถังซักเมื่อจำเป็น เพื่อทำให้มั่นใจว่าเสื้อผ้าของคุณจะสะอาดที่สุดอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น ในปีที่ผ่านมา ซัมซุงยังได้เปิดตัว AirDresser (แอร์เดรสเซอร์) นวัตกรรมเครื่องทำความสะอาดเสื้อผ้าและฆ่าเชื้อ ที่สามารถกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และสารอันตรายอื่นๆ ได้กว่า 99 เปอร์เซ็นต์ และยังกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ติดตามเสื้อผ้าได้หมดจด ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเหงื่อ กลิ่นบุหรี่ หรือกลิ่นอาหาร

อาหารที่ดี คือยาป้องกันโรค

คนส่วนมากมักเลือกทานอาหารโดยคำนึงถึงรสชาติมากกว่าคุณประโยชน์ ซึ่งการบริโภคสารอาหารบางชนิดมากเกินไป อาจส่งผลให้เกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือNCDs ได้ ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หรือโรคหลอดเลือดสมอง แต่เทรนด์สุขภาพในปีนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้คนหันมาเลือกกินอาหารที่สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายมากขึ้น

เมื่อผู้คนใส่ใจคุณค่าของอาหารมากขึ้น เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการจัดเก็บและประกอบอาหารจึงจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่สามารถคงความสดใหม่ และรักษาสารอาหารให้มากที่สุด นวัตกรรม Twin Cooling Plus ในตู้เย็นซัมซุง สามารถควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมสำหรับการเก็บรักษาอาหาร ด้วยความชื้น 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าตู้เย็น TMF รุ่นเก่าถึง 40 เปอร์เซ็นต์ จึงเก็บรักษาวัตถุดิบให้สดใหม่ได้ยาวนานกว่า โดยไม่มีการแห้งเหี่ยว นอกจากนี้ไมโครเวฟของซัมซุง ยังมีเซนเซอร์ตรวจวัดความชื้นอัจฉริยะ เอกสิทธิ์ของซัมซุง ทำหน้าที่วิเคราะห์ความชื้นของอากาศภายในห้องเพื่อคงสภาพที่เป็นธรรมชาติและรสชาติดั้งเดิมของอาหารไว้ให้ได้มากที่สุด

ปี 2021 นี้ Home Wellness and Healthy Living คือเทรนด์การดูแลสุขภาพ ที่จะช่วยให้คุณและคนที่คุณรักปลอดภัยจากมลภาวะและเชื้อโรค ทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรง พร้อมรับมือกับทุกสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เสริมภูมิคุ้มให้ตัวคุณและครอบครัว ด้วยเครื่องให้ไฟฟ้าจากซัมซุง ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเพื่อความสะอาด สำหรับทุกช่วงเวลาการใช้ชีวิตภายในบ้าน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพจากซัมซุง ได้ที่https://www.samsung.com/th/



# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad