โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ‘IRIDESCENT OPULENCE’l ยนตรกรรมบีสโป๊กสุดหรูพร้อมแกลเลอรีจากขนนกกว่า 3,000 ชิ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ‘IRIDESCENT OPULENCE’l ยนตรกรรมบีสโป๊กสุดหรูพร้อมแกลเลอรีจากขนนกกว่า 3,000 ชิ้น

 โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม IRIDESCENT OPULENCE’l

ยนตรกรรมบีสโป๊กสุดหรูพร้อมแกลเลอรีจากขนนกกว่า 3,000 



ชิ้น

3 กุมภาพันธ์ 2564,  

ในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงานระดับซูเปอร์ลักชัวรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โรลส์-รอยซ์ คือสุดยอดแห่งบริการสั่งทำพิเศษเฉพาะบุคคล (บีสโป๊ก) ยนตรกรรมแต่ละคันเปรียบประดุจผืนผ้าใบที่ศิลปินถ่ายทอดพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อรังสรรค์สุดยอดผลงานสั่งทำพิเศษที่ไม่เหมือนใคร และคำกล่าวนี้ก็ได้รับการพิสูจน์ให้เห็นอย่างเด่นชัดในผลงานบีสโป๊กชิ้นล่าสุดที่สำนักงานประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของโรลส์-รอยซ์ได้ให้การต้อนรับ คือ โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ (Iridescent Opulence) ที่โดดเด่นด้วยพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะภายในห้องโดยสาร (Bespoke Gallery) ซึ่งรังสรรค์จากขนนกที่มีประกายสวยงามกว่า 3,000 ชิ้น แนวคิดผลงานศิลปะที่เป็นบีสโป๊กอย่างแท้จริงนี้ได้ถูกนำเสนอครั้งแรกในปี 2560 โดย Nature Squared บริษัทออกแบบสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์ สื่อถึงการแสดงออกทางศิลปะ การออกแบบและวิศวกรรมอันเยี่ยมยอด

แกลเลอรีภายในโรลส์-รอยซ์แฟนธอมนั้น เป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์และเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นเวทีจัดแสดงผลงานศิลปะ ผลงาน อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์ โดย Nature Squared นี้ คือตัวอย่างอันยอดเยี่ยมของงานศิลป์ที่เราสามารถสร้างสรรค์และจัดแสดงบนพื้นที่ภายในห้องโดยสารของยนตรกรรมรุ่นนี้ ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะเผยโฉมยนตรกรรมแฟนธอม พร้อมพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะภายใต้แนวคิด ‘ประกายแวววาวแห่งสีสันหรือ อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์(Iridescent Opulence) ที่อาบูดาบีพร้อมกับอาบูดาบี มอเตอร์ส ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเรา”   




มร.เซซาร์ ฮาบิบ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ผลงานการสั่งทำพิเศษอันโดดเด่น และคอลเล็กชันของยนตรกรรมที่หลากหลายเป็นเครื่องตอกย้ำสถานะของโรลส์-รอยซ์ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้าหรูระดับโลก กอปรกับอาบูดาบีเป็นตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการสั่งผลิตพิเศษของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในภูมิภาคนี้  เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะเผยโฉมผลงานยนตรกรรมบีสโป๊กชิ้นเอก ณ อาบูดาบี มอเตอร์ส

มร. ทาเรก โมทาซ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อาบูดาบี มอเตอร์ส

แกลเลอรี (The Gallery)

ด้วยความเข้าใจในลูกค้าของแบรนด์ที่ได้หันมาสะสมผลงานศิลปะเชิงวิจิตรศิลป์และร่วมสมัยมากขึ้น ส่งผลให้ทีมนักออกแบบของโรลส์-รอยซ์สร้างสรรค์พื้นที่สำหรับการรวบรวม คัดสรรและสั่งทำพิเศษ ตลอดจนการจัดแสดงผลงานเพื่อการชื่นชมและสะท้อนความเป็นตัวตนของลูกค้า พื้นที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า ‘แกลเลอรี’ พื้นที่กระจกที่พาดผ่านตลอดแนวแผงหน้าปัดภายในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนในการนำเสนอผลงานศิลปะภายในยนตรกรรมของลูกค้า พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะนี้ถูกติดตั้งภายในห้องปลอดเชื้อที่ทันสมัย ณ สำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ในกู๊ดวูดประเทศอังกฤษ เพื่อรองรับการประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่มีความละเอียดอ่อนและมาจากการสั่งผลิตพิเศษเข้าด้วยกัน ตั้งแต่วัสดุธรรมดาอย่างไม้ หรือโลหะ ไปจนถึงวัสดุที่มีความซับซ้อนที่ปกติไม่ค่อยพบเห็นนักในยนตรกรรม แกลเลอรีจึงเป็นการขยายขีดจำกัดด้านประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าในการเสาะแสวงหาและคัดสรรสิ่งใหม่ ๆ ร่วมกับแบรนด์  

อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์ (IRIDESCENT OPULENCE)

ออกแบบโดย Nature Squared บริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ ที่สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างงดงามน่าอัศจรรย์ด้วยการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาประยุกต์กับวัสดุธรรมชาติที่ได้มาแบบยั่งยืนให้กลายเป็นผลงานที่โดดเด่น ผลงานของ Nature Squared สามารถพบเห็นได้ตามสำนักงานของผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจหลากหลายสาขา ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ต้องการอยู่ท่ามกลางศิลปที่เปี่ยมด้วยความงามของธรรมชาติ  และเพื่อเป็นการสะท้อนมุมมองในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์ Nature Squared ได้ใช้ทักษะงานหัตถศิลป์ที่ปกติไม่ได้ถูกใช้ในการผลิตสินค้าปริมาณมาก มาถ่ายทอดผลงานการสั่งทำพิเศษของแกลเลอรีในยนตรกรรมแฟนธอม ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานจากการผสมผสานของวัสดุธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในยนตรกรรมใด  

ขนนกที่ช่วยเพิ่มความหรูหราในของห้องโดยสาร คือความงามที่เด่นชัดและล้ำสมัย ถูกผสมผสานอย่าลงตัวในยนตรกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการวิจัยอย่างละเอียดเพื่อค้นหาสายพันธุ์นกที่ไม่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์หรือหายากและมีจำนวนขนที่ค่อนข้างหนาแน่นที่สามารถใช้ตกแต่งบริเวณแกลเลอรีภายในยนตรกรรมแฟนธอมให้มีความโดดเด่นงดงาม  ดังนั้น  ขนหางนกสวยงามกว่า 3,000 ชิ้นได้ถูกคัดสรรเพื่อมอบสีสันที่เปล่งประกายแวววาว   ซึ่งแต่ละชิ้นมีประกายและความงามต่างกัน และได้ถูกนำมาเย็บอย่างบรรจงลงบนผืนผ้าในดีไซน์ที่ลงตัวกับตัวเรือนนาฬิกาที่ประดับอยู่ใจกลางแกลเลอรี   อีกทั้งยังมีการตกแต่งเลียนแบบธรรมชาติลักษณะคล้ายกล้ามเนื้อของปีกนกเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและความบอบบางของปีกนกไปพร้อมกัน นอกจากนี้ นาฬิกาฝังมุกซึ่งเป็นผลงานอันน่าทึ่งถูกประดับอยู่ใจกลางแกลเลอรี ช่วยขับพื้นผิวที่มันวาวของขนนกให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น  

และนี่คือ การจัดแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบภายในยนตรกรรมที่แท้จริง ลูกค้าสามารถดื่มด่ำความงดงามของ อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์ ผ่านยนตรกรรมบีสโป๊กที่โรลส์-รอยซ์ได้บอกเล่าเรื่องราวความพิเศษของอัตลักษณ์แห่งยนตรกรรมอีกครั้ง

++++++

ข้อมูลเพิ่มเติม:

ข่าวประชาสัมพันธ์ รวมถึงรูปภาพความละเอียดสูงและคลิปวิดีโอ สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ PressClub

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ:

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เป็นบริษัทในเครือ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตอยู่ที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซก ซึ่งเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลก ที่ยนตรกรรมระดับซูเปอร์ลักชัวรีทุกคัน ผ่านการประกอบด้วยมืออย่างประณีต โดยพนักงานผู้เชี่ยวชาญทั้งชายและหญิงกว่า 2,000 ชีวิต ทั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เป็นคนละบริษัท และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ บมจ. โรลส์-รอยซ์ ผู้ผลิตระบบขับดันและเครื่องยนต์อากาศยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad