ทีเส็บ จัดงาน “Thailand MICE Virtual Expo” ครั้งแรกของไทย นำผู้ประกอบการไมซ์เชื่อมตลาดโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ทีเส็บ จัดงาน “Thailand MICE Virtual Expo” ครั้งแรกของไทย นำผู้ประกอบการไมซ์เชื่อมตลาดโลก


 ทีเส็บ จัดงาน “Thailand MICE Virtual Expo” ครั้งแรกของไทย

นำผู้ประกอบการไมซ์เชื่อมตลาดโลก


17 กุมภาพันธ์ 2564 กรุงเทพฯ: ทีเส็บพลิกโฉมการจัดงานไมซ์นานาชาติ “Thailand MICE Virtual Expo” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ระหว่าง 24-25 กุมภาพันธ์ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเชื่อมโยงคู่ค้าตลาดโลก จัดเสวนาธุรกิจ และเวิร์กชอปสื่อสารประเทศไทย คาดผู้เข้าร่วมทั่วโลกกว่าสามพันราย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่างาน Thailand MICE Virtual Expo เป็นงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในรูปแบบเสมือนจริงเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความพร้อมและรักษาความสามารถทางการแข่งขันของไทยในตลาดไมซ์โลกที่ยังคงเผชิญกับการปิดกั้นการเดินทางเพราะโควิด 19 โดยนำวิทยาการสมัยใหม่มาจัดงานในลักษณะเสมือนจริง

“ในภาวะนี้แม้การเดินทางระหว่างประเทศจะยังไม่เปิดมาก แต่เราก็หยุดนิ่งไม่ได้เช่นกัน ฉะนั้นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีเวทีในการเจรจาธุรกิจเพื่ออนาคต และการนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ อัปเดตไมซ์ไทยและสถานการณ์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นทางการตลาด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ”



งาน Thailand MICE Virtual Expo ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีองค์ประกอบครบถ้วน ได้แก่ การเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไมซ์กับผู้ซื้อนานาประเทศทั่วโลก การเสวนาทางธุรกิจเพื่อเพิ่มพูนความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้อยู่ในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมไมซ์ไทย รวมถึงเวิร์กชอปต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย อีกทั้งเป็นเวทีในการสื่อสารประเทศไทยให้กับนักเดินทางไมซ์ทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน  

“นอกจากการเจรจาการค้าเพื่อหวังผลในอนาคต ผู้ที่เข้ามาร่วมงานทางเทคโนโลยีเสมือนจริงจะได้ประโยชน์อย่างยิ่งจากการเสวนาที่ครอบคลุมหัวข้อธุรกิจต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ เช่น เทรนด์การจัดงานในอนาคต ดิจิทัล โลจิสติกส์ อาหาร เป็นต้น ซึ่งจะมีการนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา และทุกเรื่องล้วนแต่เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคตทั้งสิ้น”

ล่าสุดจากรายงานของสถาบันโลวี ถาบันวิจัยของออสเตรเลียเผยการจัดอันดับประเทศไทยรับมือการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก จากประเทศที่สำรวจทั้งหมด 98 ประเทศ ส่วนด้านการดำเนินธุรกิจจากรายงานของ U.S. News & World Report ประจำปี 2563 พบว่าไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งของโลกในฐานะประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจจาก 73 ประเทศทั่วโลก และสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ยังจัดอันดับให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศที่มีแนวโน้มจะเป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ที่มีภาพรวมทางเศรษฐกิจดีที่สุดในปี 2564 จาก 17 ประเทศเช่นกัน




Thailand MICE Virtual Expo จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The River of New Era โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก “แม่น้ำเจ้าพระยา” เส้นเลือดใหญ่ของการเดินทางของประเทศไทยสู่โลกภายนอกมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ การเจรจาธุรกิจ (Business Matching)  ผ่านบูธเสมือนจริงของผู้ประกอบการไมซ์และสตาร์ตอัปไทยกว่า 30 บูธ (Virtual Booth) ซึ่งล้วนแต่เป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการของทีเส็บที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (TMVS) โครงการ Thai MICE Connect และโครงการThailand’s MICE Startup ซึ่งผู้มาร่วมออกบูธ ได้แก่ สถานที่จัดงาน ผู้จัดงาน และสตาร์ตอัป ทั่วประเทศ การเจรจาธุรกิจจึงเป็นการแสดงขีดความสามารถของผู้ประกอบการไมซ์ไทยในฐานะที่ไทยเป็นผู้นำด้านการบริการ และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพื่อเป็นบันไดสู่การต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตระยะยาวต่อไป

อีกทั้งกิจกรรมเวิร์กชอปออนไลน์ (Live Streaming Workshop) นำเสนอจุดเด่นทางวัฒนธรรมไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถร่วมทำกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ไปพร้อมกัน เช่น การทำอาหารไทยเมนูยอดนิยม โดยเชฟแบงค์ เจตะสานนท์ จากรายการMasterChef การสอนศิลปะการชกมวยไทยจากแชมป์ระดับโลก โดยเพชรทนง เพชรเฟอร์กัส  การให้ความรู้เรื่องเฟสติวัลหุ่นไทย และกิจกรรมเพนท์หน้ากากอนามัย โดย ครูหนืด –นิมิตร พิพิธกุล ตลอดจนการสอนนวดเพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ฉบับนวดแผนไทยโบราณจากวัดโพธิ์กับท่านวดที่นำไปใช้ได้จริง พร้อมพาชมประวัติความเป็นมาอันยาวนานของตำรับการนวดวัดโพธิ์

 

และที่น่าสนใจ คือ งานเสวนาออนไลน์ (Online Webinar & Panel Discussion) ที่ได้รับเกียรติจากเหล่าวิทยากรผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจมากมาย ที่จะมาอัปเดตธุรกิจต่าง ๆ ของประเทศไทยในยุควิถีใหม่ในเวทีการจัดงานนี้ เช่น การจัดงานไมซ์และอีเวนต์(MICE & Event) ดิจิทัลและเทคโนโลยี (Digital and Technology) สุขภาพ (Health and Wellness) โลจิสติกส์ (Logistics) ความยั่งยืน (Sustainability) เกษตรกรรม (Agriculture) การบริการ (Hospitality) อาทิ



·      หัวข้อ “Thai Food Industry: New Norm MICE Business” โดย คุณสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

·      หัวข้อ “How Thailand Can Thrive In The New Normal” โดย นพ. ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาลบีเอ็นเอช

·      หัวข้อ Connecting with Easier Life โดย คุณฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรูดิจิทัล พาร์ค และคุณภาโรจน์ เด่นสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิป อีเวนท์ จำกัด

·      หัวข้อ “Logistics In Thailand: It Really Matters” โดยคุณ เดฟ หลิว ผู้อำนวยการสายงานปฎิบัติการงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

·      หัวข้อ “Driving Event & MICE Industry in Thailand: Perspective & Practice โดยคุณจินนี่   เตชะศิริวรรณ รองผู้อำนวยการแผนกกิจกรรมพิเศษ ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด และคุณไฮโก เอ็ม ซตุสซิงเงอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค

·      หัวข้อ “Resetting Thailands Hospitality For Future Business Event” โดย คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทยเป็นต้น

 

งานเสวนาครั้งนี้จะแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของประเทศไทยที่ได้มีการวางรากฐานและความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย เพื่อนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศนำเม็ดเงินมาลงทุนทั้งระดับจุลภาคและ      มหภาคต่อไป

“การจัดงานครั้งนี้ ตั้งเป้าผู้ร่วมงานจากทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ครอบคลุมตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีน 80% และตลาดระยะไกลในยุโรปและสหรัฐอเมริกา 20% ซึ่งคาดว่าจะผลักดันเป้าหมายการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจจากอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยในปี 2564 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 64,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้” นายจิรุตถ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก เข้าร่วมงาน “Thailand MICE Virtual Expo” ครั้งแรกของประเทศไทย จัดขึ้นในวันที่ 24 -25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถลงทะเบียนและเข้าร่วมงานได้ที่www.thailandmicevirtualexpo.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad