สยามเซ็นเตอร์ ชวนเปิดประสบการณ์ art interactive อินสไปร์จากบทแพลงของ Three Man Down - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

สยามเซ็นเตอร์ ชวนเปิดประสบการณ์ art interactive อินสไปร์จากบทแพลงของ Three Man Down

 


สยามเซ็นเตอร์ ชวนเปิดประสบการณ์ art interactive อินสไปร์จากบทแพลงของ Three Man Down

ซึ่งจัดแสดงทั่วสยามเซ็นเตอร์ทั้งหมด 7 จุด จาก 7ศิลปิน แรงบันดาลใจจาก 7 บทเพลงของ Three Man 

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ชวนทุกคนมาร่วมสนุกและจุดประกายแห่งความคิดสร้างสรรค์ไปกับโลกแห่งเสียงเพลงที่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านการแสดงผลงานนิทรรศการศิลปะจากฝีมือ 7 ศิลปินไทย ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 7 บทเพลงใหม่ของวงดนตรีสุดฮอต Three Man Down จาก GeneLab ครั้งแรกของการเปิดตัวอัลบั้มแรกของวงผ่านงานแสดงนิทรรศการศิลปะ Interactive ในชื่อ “THIS CITY WON’T BE LONELY ANYMORE” #เมืองนี้ไม่เหงาอีกต่อไป จัดแสดงระหว่างนี้ถึง 28 มี.ค. 2564 ที่ ชั้น G และชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์


“THIS CITY WON’T BE LONELY ANYMORE” เป็นทั้งชื่ออัลบั้มแรกของวง Three Man Down และชื่องานนิทรรศการศิลปะที่ GeneLab จัดขึ้นเพื่อต้องการให้กลุ่มคนทั้งที่เป็นแฟนคลับรู้จักศิลปินอยู่แล้ว และกลุ่มคนใหม่ๆ ได้รู้จักในตัวของศิลปินมากขึ้นผ่านความสนุกและการท่องเที่ยวไปใน “เมือง” ของ Three Man Down ที่ถูกเนรมิตผ่านชิ้นงานศิลปะinteractive 7 จุดทั่วสยามเซ็นเตอร์

ผลงานสร้างสรรค์จาก 7 ศิลปินที่มีความสอดคล้องไปกับความหมายของบทเพลงใหม่ทั้ง 7 เพลงของวง โดยศิลปินที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานจากเสียงเพลงให้กลายมาเป็นชิ้นงานสุดพิเศษ พร้อมกิจกรรมต่างๆที่ทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจประกอบด้วย เบนซ์ – ธนชาติ ศิริภัทราชัย จาก Salmon books, NOTEP นท พนายางกูร, H – lab, 27 June studio, MU studio, De – selected และ WHOOP   

ผลงานศิลปะจุดแรก Contemporaneous city จากเพลง This city won’t be lonely anymore โดย NOTEP ต้องการบอกว่าเป็นเมืองที่มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เมืองที่ไม่เหมือนเมืองไหน เมืองที่ใครๆ ก็อยากเข้ามา



จุดที่ 2 KHON – LIKE – HUA – JAI จากเพลง Mot IG (หมดไอจี) โดย WHOOP เรามันคนไร้หัวใจ เพราะกดหัวใจให้เธอจนหมดไอจีแล้ว จึงกลายเป็นคน like (ไร้) หัวใจ เปิดพื้นที่ที่เจ็บปวดที่สุดให้คุณได้สนุกสนานไปกับความเจ็บปวดแบบจุกๆ เศร้าๆ แสบๆ คันๆ จากโซนต่างๆ ที่ให้ทุกคนส่องเข้าไปในชิ้นงานต่างๆ ภายในจะบันทึกข้อความโดนใจมากมายไว้ให้กดไลค์กันเต็มๆ และเติมแต้มบุญด้วยการบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก



จุดที่ 3 The Conversation Starter จากเพลง Friend Zone โดย ธนชาติ ศิริภัทราชัย คนในแดนเฟรนด์โซนรู้ดีว่าหนึ่งในทรัพยากรที่มีค่าที่สุดคือเรื่องชวนคุย แต่ยิ่งอาศัยในดินแดนที่มากเท่าไหร่ยิ่งหมดมุขเข้าไปทุกที ความแซดคืออยากคุยเหมือนเดิมแต่ไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร ตู้กาชาปองจะกลายมาเป็นตัวช่วยเพราะข้อความข้างในจะเป็นคอนเทนต์แรนด้อมให้นำไปต่อบทสนทนาได้ตามอัธยาศัย




จุดที่ 4 DRIVING TO YOU จากเพลง รถฉันบินไม่ได้ โดย 27 June studio Driving to you เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์ของการขับรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าผ่าน interactive light installation โดยผู้ชมจะเข้าไปนั่งประจำที่ในตำแหน่งคนขับและสามารถเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความดังของเสียงเพลงการปรับความเร็วของแสงให้กระพริบได้เร็วขึ้นตามต้องการ รวมถึงการเปลี่ยนสีของแสงเพียงแค่หมุนพวงมาลัยไปซ้าย – ขวา




จุดที่ 5 City : Stars Keepers จากเพลงไม่เคยมีดาวในเมืองใหญ่ โดย MU studio เป็นการตีความเพลงออกมาเป็นภาพเมืองที่มองไม่เห็นดาวบนท้องฟ้าแต่กลับเป็นเมืองที่กักเก็บและขังดวงดาวไว้ ดาวไม่เคยหายไปไหนแต่เป็นเมืองที่กักขังดาวไว้ภายในตึก จึงถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของเมืองแห่งดวงดาว ภายในห้องนิทรรศการคราคร่ำไปด้วยหมู่ตึกท่ามกลางความมืดมิดมีเพียงแสงของดวงดาวที่ถูกขังในตึกส่องประกาย 



จุดที่ 6 RIGHT CHAT App & Gallery จากเพลง คุยคนเดียวเก่ง โดย H – lab มองว่าการคุยคนเดียว หลายคนอาจนึกถึงการพูดคุยกับตัวเองคนเดียว แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้คุยคนเดียวแบบนั้น เมื่อคนที่เราอยากคุยด้วยมากที่สุดอาจไม่ได้อยากคุยกับเรา เราจึงสร้างปรากฎการณ์การคุยคนเดียวใน Right Chat App & Gallery เพื่อให้ชาวแชทได้มาระบายและแชร์ความรู้สึกของการคุยคนเดียวบน Right Chat App ช่องทางการแชทหนักขวา เพียงสแกน QR Code ก็สามารถแชทข้อความที่ต้องการและโหลดลิงค์ความรู้สึกของเราเก็บไว้ดูหรือจะแชร์ให้โลกรู้ก็ได้ผ่าน Right Chat Gallery ที่จะรวบรวมความรู้สึกของการคุยคนเดียวมาไว้ในที่เดียว เพื่อให้รู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนเดียวที่ “คุยคนเดียวเก่ง”


ปิดท้ายกับงาน จุดที่ 7 Timezone Tunnel จากเพลง Time Zone โดย De – selected พูดถึงความรู้สึกที่อยากจะลืมแต่ยิ่งหนียิ่งคิดถึง เปิดประสบการณ์ทำให้ใจลืมเธอ กับอุโมงค์แห่งความทรงจำ Timezone Tunnel ให้ทุกคนมา customized ภาพความทรงจำของตัวเองผ่าน interactive visual performance “สักครั้งได้ไหมให้ฉันลืมเธอ” เพียงส่งภาพในความทรงจำให้ทีมงานก็จะอัพภาพนั้นไปอยู่บนอุโมงค์ให้ได้ย้อนรำลึกความทรงจำกันอีกครั้ง


มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ไปกับนิทรรศการ Interactive “THIS CITY WON’T BE LONELY ANYMORE” #เมืองนี้ไม่เหงาอีกต่อไป จาก Three Man Down และศิลปินทั้ง 7 ได้แล้ววันนี้ถึง 28 มี.ค. 2564 บริเวณ ชั้น G และชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad