“BEAUTY” จับมือพันธมิตร “DOD” เซ็น MOUผนึกกำลัง ปั้นผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง บำรุงผิวหน้า และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

“BEAUTY” จับมือพันธมิตร “DOD” เซ็น MOUผนึกกำลัง ปั้นผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง บำรุงผิวหน้า และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร


 “BEAUTY” จับมือพันธมิตร “DOD” เซ็น MOUผนึกกำลัง ปั้นผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง บำรุงผิวหน้า และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เตรียมออก 4ผลิตภัณฑ์ ในครึ่งปีหลัง 2564  ผ่านช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ หนุนยอดขาย

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและบำรุงผิวด้วยแนวคิด Live a beautiful life ภายใต้แบรนด์ GINO McCRAY , SCENTIO , MADE IN NATURE  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ และ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค ได้มีการบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ตลอดจนดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชง เพื่อให้บริษัทบิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) นำเอาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ออกจำหน่ายสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภายในช่วงครึ่งปีหลัง 2564



ในเบื้องต้น BEAUTY และ DOD มีแผนจะพัฒนา4 ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดจากกัญชง คือ 1. Whitening Gel Cream : ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อความขาวกระจ่างใส  2. Dietary Supplement for Sleep Well Plus Omega : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยในการนอนหลับและคลายเครียด 3.Organic Tea : ผลิตภัณฑ์ชากัญชงช่วยในการผ่อนคลายและลดความเครียดวิตกกังวล4. Organic Tea Plus Detox ผลิตภัณฑ์ชาชงช่วยดีท็อกของเสียที่ตกค้างในระบบดูดซึมสารอาหาร

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ภายใต้การเป็น Strategic Partner  ที่จะร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชง ขานรับการส่งเสริมกัญชงซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญของทั้ง        2 บริษัท ช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อม ๆ กัน             ซึ่งBEAUTY เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและบำรุงผิว มีศักยภาพความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายทั้งช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ขณะที่ DOD มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสกินแคร์คอสเมติกส์ รวมถึงยังมีบริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD มาเสริมศักยภาพการผลิตธุรกิจกัญชง

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ กล่าวเพิ่มเติม ในปีนี้BEAUTY ปรับกลยุทธ์ตลาด มุ่งเน้นขยายช่องทางการจำหน่ายที่มีการขยายตัวสูง และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะร้านสาขา โดยมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชงอีกหลายรายการเพื่อรองรับความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าFast MovingConsumer Goods ( FMCG ) รวมทั้งวางแผนกระจายสินค้ากลุ่มนี้ทั่วประเทศโดยมีแผนแต่งตั้ง Distributor รายใหญ่ 8 รายเพื่อบริหารการกระจายสินค้าและทำตลาดทั่วประเทศ คาดว่าจะแต่งตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/64”

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DODเปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจะเป็นการต่อยอดธุรกิจภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกันแล้ว ยังถือเป็นการสร้างมิติใหม่ระหว่างผู้นำของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระหว่าง DOD ซึ่งเป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์  รวมถึงยังมีบริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด (บริษัทย่อยของ DOD ) มาเสริมศักยภาพไลน์ผลิตธุรกิจกัญชง ที่ช่วยต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้า - จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ และ การสกัด สู่กระบวนการผลิตในรูปแบบผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ที่มีสารสกัดจากกัญชงครบวงจรระดับต้นๆของประเทศ

“ สำหรับเมล็ดพันธุ์ บริษัท สยาม เฮอเบล เทค นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งหมด 10 สายพันธุ์  โดยเบื้องต้นคาดว่าจะนำเข้ามาได้ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ รวมถึงเตรียมยื่นคำขอรับใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ซึ่งหากบริษัทได้รับใบอนุญาตครบตามที่ยื่นขอ จะยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำระดับต้นๆของประเทศของ DOD ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ จากสารสกัดกัญชง  ” 

 ขณะที่พันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life ซึ่งเป็นเจ้าตลาดในธุรกิจค้าปลีกอันดับต้นๆของประเทศอยู่แล้ว ดังนั้นด้วยจุดเด่นความแข็งแกร่งของทั้ง 2บริษัทจะช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อมๆกัน 

  อย่างไรก็ตาม การเซ็น MOU ในครั้งนี้ DOD จะเป็นผู้คิดค้นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์รูปแบบผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product)ที่ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง (หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา) ให้แก่ บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ เพื่อนำไปสู่การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับลูกค้า ดังนั้นเชื่อว่าความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทมหาชนในครั้งนี้ จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ DOD และ BEAUTY ในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad