‘บลูบิค’ เปิดตัวคณะกรรมการบริษัทฯ เร่งเสริมทัพธุรกิจ เล็งนำบริษัทเข้าตลาดฯ ปีนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564

‘บลูบิค’ เปิดตัวคณะกรรมการบริษัทฯ เร่งเสริมทัพธุรกิจ เล็งนำบริษัทเข้าตลาดฯ ปีนี้

 


บลูบิค’ เปิดตัวคณะกรรมการบริษัทฯ

เร่งเสริมทัพธุรกิจ เล็งนำบริษัทเข้าตลาดฯ ปีนี้


บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Bluebik Group Public Company Limited) บริษัทคอนซัลต์ชั้นนำผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เปิดตัวคณะกรรมการบริษัทชุดปัจจุบัน ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจรอบด้านจากองค์กรระดับประเทศ มุ่งขึ้นแท่นบริษัทคอนซัลต์ระดับท็อป ตั้งเป้าช่วยลูกค้าทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล พร้อมเตรียมนำบริษัทจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในปีนี้ 

คณะกรรมการบริษัท ซึ่งมี นายธนา เธียรอัจฉริยะ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิ อีก 4 ท่าน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้บลูบิค จากการกำกับดูแลการบริหารงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเสริมสร้างมาตรฐานการกํากับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร โดยทั้ง ท่าน ประกอบด้วย 

นายครรชิต บุนะจินดา ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการนโยบายความเสี่ยง และกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน โดยนายครรชิตมีความเชี่ยวชาญในด้านการวางกลยุทธ์ การลงทุน และการควบรวมกิจการ อีกทั้งมีประสบการณ์ดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทชั้นนำในธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ อาทิ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) 

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน และกรรมการตรวจสอบ โดยนายชลากรณ์มีประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นธุรกิจทีวีดิจิทัล และผลักดันให้บริษัทเวิร์คพอยท์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศไทย 

นายวศิษฐ์ กาญจนหัตถกิจ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตรวจสอบ กรรมการนโยบายความเสี่ยง และกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน โดยนายวศิษฐ์มีประสบการณ์ในการบริหารกลุ่มบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ โดยนายพงศ์สุขมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจสื่อมากกว่า 20 ปี อีกทั้งมีประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผลิตสื่อออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนกลายเป็นสื่อด้านเทคโนโลยีออนไลน์อันดับหนึ่งในประเทศไทย

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังเข้ารับตำแหน่ง ว่า บลูบิคเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation รวบรวมบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเทียบชั้นบริษัทระดับโลก อีกทั้งยังขับเคลื่อนด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจและตามทันการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกธุรกิจ ทำให้บลูบิคสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับองค์กรธุรกิจไทย ผ่านการออกแบบกลยุทธ์ที่เหมาะสมและสรรสร้างนวัตกรรมที่นำมาช่วยทลายขีดจำกัดองค์กร เพื่อนำไปสู่การสร้างการเติบโตของธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยบริษัทฯ มีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้

            ส่วนนายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ประธานและคณะกรรมการบริษัท ที่ได้รับการเปิดตัวนี้ จะช่วยเสริมจุดแข็งในแง่การบริหารและการกำกับดูแลการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากประธานและคณะกรรมการบริษัทฯ ทุกท่าน ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจ ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์จากการเป็นผู้บริหารระดับสูง มาช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานของบริษัทให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และบรรลุเป้าหมายการขึ้นเป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับแนวหน้าของภูมิภาค” นายพชร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทคอนซัลต์ที่ให้บริการคำปรึกษาด้านการทำ Digital Transformation โดยมุ่งยกระดับขีดความสามารถของธุรกิจไทย จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้อย่างครบวงจร ตั้งแต่บริการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการ (Management Consulting) บริการที่ปรึกษาเชิงลึกด้านดิจิทัลและพัฒนาเทคโนโลยีภายในองค์กร (Digital Excellence & Delivery) บริการที่ปรึกษาการบริหารจัดการโครงการเชิงกลยุทธ์ (Strategic PMO) และบริการที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Big Data & Advanced Analytics) ภายใต้ความเข้าใจบริบทการทำธุรกิจในประเทศไทยเป็นอย่างดี พร้อมด้วยความสามารถของบุคลากรกว่า 130 คนที่มีประสบการณ์จากบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ Website: www.bluebik.com หรือติดตามข่าวสารผ่านทางโซเชียลมีเดียได้ที่ Facebook Page: Bluebik Group และ LinkedIn: Bluebik Group

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad