“พาณิชย์”โชว์ผลนำผู้ประกอบการร่วมงาน Foodex ที่ญี่ปุ่น ยอดขายปังกว่า 81 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”โชว์ผลนำผู้ประกอบการร่วมงาน Foodex ที่ญี่ปุ่น ยอดขายปังกว่า 81 ล้าน

img

“พาณิชย์”โชว์ผลนำผู้ประกอบการร่วมงาน Foodex ที่ญี่ปุ่น ยอดขายปังกว่า 81 ล้าน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นปลื้ม ผลนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Foodex 2021 ที่ญี่ปุ่น ในรูปแบบ Mirror Mirror ประสบความสำเร็จเกินคาด ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าแห่ชมสินค้าไทยและเจรจาธุรกิจผ่านออนไลน์ เผยผลไม้ น้ำผึ้ง อาหารมังสวิรัติ และอาหารแปรรูปสุดฮอต คาดมียอดสั่งซื้อกว่า 81 ล้านบาท

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ กรุงโตเกียว นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ญี่ปุ่น หรืองาน Foodex Japan 2021 ระหว่างวันที่ 9-12 มี.ค.2564 ในรูปแบบ Mirror Mirror โดยที่ผู้ประกอบการไทยไม่ต้องเดินทางไปจัดงาน แค่ส่งสินค้าตัวอย่างไปจัดแสดง และมีทูตพาณิชย์หรือเจ้าหน้าที่ ทำหน้าที่เซลล์แมนประเทศช่วยขายสินค้า ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสนใจ ก็จะจัดให้มีการเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ซึ่งประสบความสำเร็จเกิดคาด มีผู้ซื้อ ผู้นำเข้ามาร่วมชมสินค้าไทยเป็นจำนวนมาก และมีการเจรจาธุรกิจออนไลน์ คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อกว่า 81 ล้านบาท
         
สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ มีจำนวน 6 บริษัท มีสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ ผลไม้สด ขนมขบเคี้ยว ซอสปรุงรส เส้นพาสต้าที่ทำจากข้าวไทย อาหารมังสวิรัติพร้อมทาน ไอศกรีม และน้ำผึ้ง โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ ผลไม้สด น้ำผึ้ง ผลิตภัณฑ์อาหารมังสวิรัติที่กำลังเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์อาหารไทยพร้อมทานจากทูน่า เช่น แกงเขียวหวานทูน่า เป็นต้น
        

“การจัดงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยยังเดินทางไปไม่ได้ กรมฯ เลยใช้รูปแบบการจัดงานแบบ Mirror Mirror ให้นำสินค้าไปจัดแสดง และให้ทูตพาณิชย์จัดระบบการเจรจาการค้าออนไลน์ พร้อมจัดเตรียมล่ามมาคอยช่วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเจรจาการค้าตลอดทั้ง 4 วัน ซึ่งผลการจัดงานถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย” นายสมเด็จกล่าว
         
นายสมเด็จกล่าวว่า ในช่วงการจัดงาน ทูตพาณิชย์ยังได้จัดกิจกรรมสาธิตการทำงาน เพื่อสร้างสีสันให้กับคูหาประเทศไทย และยังได้เปิดตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ผลไม้ไทย ที่ออกแบบโดยนักออกแบบการ์ตูนคาแรคเตอร์ ชาวไทยที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น คือ นายวิศุทธิ์ พรนิมิตร (Mamuang Thank) โดยนำ Mascot ผลไม้ไทย (มะม่วง มังคุด ทุเรียน) และข้าว มาสร้างสีสันและเชิญชวนผู้นำเข้าให้เยี่ยมชมคูหาไทย รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่จดจำในกลุ่มผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น
         
นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงาน โดยได้แสดงความขอบคุณ และระบุว่า ในช่วงเวลาโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการส่งออกไม่สามารถหาตลาดใหม่ๆ ได้ การจัด Business Matching และ Virtual Exhibition ของ DITP จึงมีความสำคัญมาก การจัดงาน Foodex ครั้งนี้ เป็นรูปแบบที่ดีที่สุดที่จะทำได้ ณ ขณะนี้ จึงขอขอบคุณ DITP ที่ยังยืนหยัดจัดงาน ซึ่งผู้ประกอบการรับรู้ถึงการช่วยเหลือและประสานงานทุกอย่างอย่างเต็มที่ของ DITP

งาน Foodex 2021 มีผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าประมาณ 510 บริษัท และมีประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมในลักษณะ Country Pavilion ประมาณ 30 ประเทศ โดยให้ Agent เป็นผู้มาออกงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานเข้าร่วมงานประมาณ 20,000 ราย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad