ทีเส็บ เปิดโครงการ “MICE Winnovation” ใช้นวัตกรรมจัดงานไมซ์ จับคู่ธุรกิจผู้ประกอบการไมซ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

ทีเส็บ เปิดโครงการ “MICE Winnovation” ใช้นวัตกรรมจัดงานไมซ์ จับคู่ธุรกิจผู้ประกอบการไมซ์

 ทีเส็บ เปิดโครงการ “MICE Winnovation” ใช้นวัตกรรมจัดงานไมซ์ 

จับคู่ธุรกิจผู้ประกอบการไมซ์ และผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี

 

26 มีนาคม 2564 กรุงเทพฯ: ทีเส็บเปิดตัวโครงการ “MICE Winnovation” ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีจัดงานไมซ์ครบวงจร จับคู่ธุรกิจผู้ประกอบการไมซ์และผู้ให้บริการนวัตกรรมผ่าน 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ แพลตฟอร์มผู้ให้บริการนวัตกรรม, เวทีเจรจาธุรกิจ,แพคเกจสนับสนุนเงินทุน และกิจกรรมเวิร์คชอปให้ความรู้ ส่งเสริมผู้ประกอบการไมซ์ไทยใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมแก้ปัญหาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในยุควิถีใหม่

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บมุ่งเน้นส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมไมซ์ผ่านโครงการ Thailand’s MICE Startup” อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ที่เราได้เริ่มให้ความรู้และบ่มเพาะสตาร์ทอัพ จนถึงปี 63 เรามีนวัตกรรม และเทคโนโลยีส่งเสริมการจัดงานไมซ์จากโครงการ Thailand’s  MICE Startup ที่สามารถจับคู่แก้ปัญหาพร้อมทั้งยกระดับการจัดงานให้กับผู้ประกอบการไมซ์ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แล้วจำนวน 5 คู่

จากการดำเนินโครงการที่ผ่านมาพบว่า แม้ว่าวันนี้จะเริ่มมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีไมซ์ที่น่าสนใจ แต่ผู้ประกอบการไมซ์ยังขาดการสนับสนุนอีกหลายปัจจัย เช่น แหล่งรวบรวมข้อมูลด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการจัดงานไมซ์ที่เป็นรูปธรรม และเงินทุนในการนำนวัตกรรมไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจ ในปีนี้ เพื่อมุ่งสานต่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดงานให้ผู้ประกอบการได้จริงในช่วงยุควิถึใหม่ ทีเส็บจึงต่อยอดพัฒนาโครงการ “MICE Winnovationขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการแบบครบวงจรในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลลัพธ์จริงตอบโจทย์แต่ละธุรกิจและองค์กร ทั้งการจัดทำแหล่งรวบรวมข้อมูล การสนับสนุนเงินทุนด้านการตลาด การจัดหาเวทีพบปะเจรจาธุรกิจ และการให้ความรู้เพื่อให้เกิดการนำไปใช้งานจริง

โครงการ “MICE Winnovation ตั้งเป้าว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะได้เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา และพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไมซ์ได้ตรงใจและเกิดเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความแตกต่างทางธุรกิจเพิ่มขีดความสามารถทางแข่งขันในเวทีระดับสากลได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันการสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Tech Entrepreneurs) ของไทยให้มีความสามารถในการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมธุรกิจไมซ์อีกด้วย




          โครงการ MICE Winnovation ประกอบด้วย4 กิจกรรมหลัก ดังนี้

1. MICE Innovation Catalog เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Tech Entrepreneurs) ที่สามารถแก้ปัญหาหรือต่อยอดการทำงานให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ โดยมีการจัดแบ่งหมวดหมู่นวัตกรรมที่จะใช้งานครอบคลุมตั้งแต่การเตรียมพร้อมก่อนเริ่มงาน การบริหารจัดการระหว่างงาน และการทำกิจกรรมต่างๆหลังการจัดงาน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์https://innocatalog.tceb.or.th/ เพื่อเลือกหานวัตกรรมและบริการที่สามารถช่วยแก้ปัญหาการดำเนินธุรกิจหรือการจัดงานด้านต่างๆ ซึ่งสามารถติดต่อผู้ให้บริการนวัตกรรมได้โดยตรง

           2. Technomart กิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและแสดงศักยภาพของผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Tech Entrepreneurs) ผ่านการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) และการนำเสนอผลงาน บริการต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการไมซ์ด้านต่างๆ ในทุกภูมิภาค

3. Inno-Voucher มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำนวัตกรรมไปใช้ในการจัดงานโดยจับคู่กับผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Tech Entrepreneurs)ผ่าน MICE Innovation Catalog เพื่อขอรับการสนับสนุนจากทีเส็บ ในรูปแบบคูปองนวัตกรรม โดยแบ่งการสนับสนุนให้กับผู้จัดงานเป็น 4 แบบคือ Tech Max สนับสนุนการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการจัดงานแสดงสินค้าภายในประเทศ ต้องมีพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 1,000 ตารางเมตร ภายใต้งบสนับสนุนไม่เกิน 100,000 บาท Convene+ สนับสนุนการใช้ออนไลน์แพลตฟอร์มในการช่วยการจัดประชุมนานาชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 50 คน ให้งบสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาท New Norm Support สนับสนุนการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ โดยมีพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 800 ตารางเมตร ด้วยงบสนับสนุนไม่เกิน 200,000 บาท N2N tech Savvy สนับสนุนการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการจัดงานเทศกาล มีกำหนดจัดงานอย่างน้อย 2 วัน และผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1,000 คน ภายใต้งบสนับสนุนสูงสุด500,000 บาท  

นอกจากนั้นแล้วยังมี Hero Technology แพ็กเกจ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนที่เป็นตัวช่วยในภาวะวิกฤต (Crisis support) เพื่อช่วยลดจำนวนของการเลื่อนและการยกเลิกการจัดงาน ซึ่งมีรูปแบบในการสนับสนุน คือ Virtual / Hybrid Event Solutionsและ Crowd Management Technology โดยทั้งหมดสามารถขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยายน 2564

4. Digital Literacy of MICE ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ในหัวข้อที่น่าสนใจกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการพูดคุยและกิจกรรมเวิร์คชอปทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการจัดทำ Podcast ให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ตั้งแต่พื้นฐานว่าอุตสาหกรรมไมซ์คืออะไรไปจนถึงความรู้ด้านการตลาดดิจิทัลเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ ที่จัดขึ้นทุกไตรมาสตลอดปี 2564

          “ทีเส็บหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ MICE Winnovation ที่ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากพันธมิตรภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ อาทิ สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) (TEA) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) และสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA) จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการไมซ์ไทยและผู้ให้บริการนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Tech Entrepreneurs) ในระยะยาว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่เทคโนโลยีจะก้าวเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตผู้คนมากขึ้นในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจและสังคมโลก” นายจิรุตถ์ กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad