วิศวะมหิดล เปิดหลักสูตรใหม่ “มินิ-วิศวกรรมการเงิน (MINI-FE)” 120 ชม. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

วิศวะมหิดล เปิดหลักสูตรใหม่ “มินิ-วิศวกรรมการเงิน (MINI-FE)” 120 ชม.

 


วิศวะมหิดล เปิดหลักสูตรใหม่ มินิ-วิศวกรรมการเงิน (MINI-FE) 120 ชม.

โลกเปลี่ยน...ชีวิตและธุรกิจขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีฟินเทค ทำให้มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินจำนวนมากที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี เช่น ตราสารทุน หรือ หุ้น, ตราสารหนี้ ตลอดจนกองทุนต่างๆ อย่างไรก็ตามการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงย่อมมีความเสี่ยงสูง คนไทยและนักลงทุนควรจะต้องมีความรู้ความเข้าใจด้านวิศวกรรมการเงิน (Financial Engineering) ซึ่งเป็นศาสตร์การนำความรู้ด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ เปรียบเสมือนการออกแบบกลไกการลงทุน หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล นอกจากนี้ ความรู้พื้นฐานในกิจการที่ลงทุนนั้นมีผลต่อความสำเร็จ โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เช่น ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ สื่อสารข้อมูล พลังงานสะอาด หรืออุปกรณ์การแพทย์ เป็นต้น


 

รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โลกการเงินซึ่งเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเราเปลี่ยนไปรวดเร็วมาก ในอีกไม่นานประเทศไทยโดยธนาคารแห่งประเทศไทยก็กำลังเร่งศึกษาพัฒนา เงินบาทดิจิทัลสำหรับประชาชน ความรู้จึงเป็นสิ่งสำคัญ โครงการมินิ-วิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้เปิดตัวหลักสูตร มินิ-วิศวกรรมการเงิน เป็นครั้งแรก โดยเป็นหลักสูตร 120 ชม.เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 27 มี.ค. 64 โดยเรียนวันเสาร์ - อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 27 มี.ค.64  วัตถุประสงค์ของหลักสูตร มุ่งเสริมสร้างศักยภาพของคนไทย ผู้บริหารธุรกิจ ผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้สนใจช่องทางโอกาสการเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีศักยภาพผ่านการลงทุนในตลาดการเงินและตลาดหุ้นในยุคดิจิทัลดิสรัพชั่น เน้นความเข้าใจแนวคิดทางวิศวกรรมการเงินในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ายั่งยืน และสามารถจัดพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล แลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุน และช่วยลดความเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจความผันผวน เพิ่มพูนทักษะการวิเคราะห์การเงิน การลงทุน การจัดการความเสี่ยงและมีความสามารถในการใช้เครื่องคำนวณและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับ Digital Trading ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย เสริมสร้างอนาคตตลาดการเงินและตลาดหุ้นของไทยให้เข้มแข็งด้วยองค์ความรู้




รศ.ดร.ศุภชัย ไพบูลย์ ประธานโครงการมินิ-วิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โครงการมินิ-วิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการวิชาการ ในรูปแบบการอบรมหลักสูตรระยะสั้น ให้คำแนะนำและการวิจัยแก่หน่วยงานและบุคคลทั่วไป หลักสูตรมินิ-วิศวกรรมการเงิน (Financial Engineering) มีโครงสร้างหลักสูตร แบ่งออกเป็น 4 หมวด คือ 1. คณิตศาสตร์ที่จำเป็นสำหรับการลงทุน 18 ชม. 2. การคำนวณและการเขียนโปรแกรมเทรด 18 ชม. 3. เศรษฐศาสตร์และการเงิน 18 ชม. และ 4. การจัดพอร์ตและการเทรด (ภาคปฏิบัติ) 54 ชม. รวม 120 ชม. (รวมกิจกรรมวันเปิดอบรมและการสอบ Pre Test) โดยผู้อบรมจะได้รับความรู้ควบคู่ทักษะปฏิบัติ เช่น พีชคณิตเชิงเส้น สำหรับการวิเคราะห์กราฟ สถิติและความน่าจะเป็น สโตคาสติก , การเขียนโปรแกรม Python, กลยุทธ์การซื้อขายอัตโนมัติ การคิดแบบ AI , เศรษฐศาสตร์ทั่วไป การวิเคราะห์รายงานการเงิน จริยธรรมและกฎหมายทางการเงิน วิเคราะห์แนวโน้มการเติบโตของบริษัทด้านเทคโนโลยี การเขียนรายงานวิเคราะห์การตลาดการฝึกเทรดด้วย STREAMING , การขุด Bitcoin เป็นต้น

 

หลักสูตรมินิ-วิศวกรรมการเงิน นี้ เหมาะกับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักลงทุน นักบริหารและผู้สนใจที่แสวงหาโอกาสการลงทุนวิถีใหม่ที่ตอบโจทย์ คุ้มค่าและยั่งยืน ผู้ผ่านการอบรมและทดสอบจะได้รับ วุฒิบัตร มินิ-วิศวกรรมการเงิน (MINI-FE)

            ผู้สนใจ เข้าร่วมอบรม หลักสูตรมินิ-วิศวกรรมการเงิน รุ่นที่ 1 ได้ที่ลิ้งค์ http://bit.ly/EGMINIFE หรือE-mail: Mini.eng_training@hotmail.com สอบถามได้ที่ คุณแอล โทร. 02-262-6780064-996-4964 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad