อัครยานยนต์ ‘PHANTOM TEMPUS COLLECTION’ อิสรภาพเหนือกาลเวลา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2564

อัครยานยนต์ ‘PHANTOM TEMPUS COLLECTION’ อิสรภาพเหนือกาลเวลา

 


อัครยานยนต์ ‘PHANTOM TEMPUS COLLECTION’ อิสรภาพเหนือกาลเวลา


ด้วยแรงบันดาลใจจากเวลา ห้วงลึกในอวกาศ และอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ทฤษฎีผู้โด่งดังผู้เปลี่ยนมุมมองของเราที่มีต่อจักรวาลและโลกที่เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ยนตรกรรมรุ่นเรือธงของแบรนด์ที่เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ของโลกแห่งความหรูหรา วันนี้ได้เผยโฉมในรูปแบบของคอลเล็กชันหายากบ่งบอกถึงความพิเศษเฉพาะบุคคล ที่มาในนามของ ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ (Phantom Tempus Collection)

การตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแฟนธอมครั้งใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘เวลา’ ที่หมุนผ่านไปและบางครั้งก็เหมือนจะสามารถทำให้หยุดนิ่งได้ ยนตรกรรมในคอลเล็กชันนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน โดยจำนวนทั้งหมดได้รับคำสั่งผลิตจากลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

งานดีไซน์ของ ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ นี้ได้รวมไว้ซึ่งสุนทรียศาสตร์ และความชาญฉลาดภายใต้แนวคิดที่หลากหลายที่เกี่ยวพันกับเวลา และจักรวาล ส่วนประกอบสำคัญคือ ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก นั่นคือ พัลซาร์ (Pulsar) ที่ไม่มีใครเคยรู้จักจนกระทั่งปีพ.ศ. 2510 และสามารถพบปรากฏการณ์นี้ได้ ณ จุดที่ลึกที่สุดของอวกาศ (พัลซาร์ที่ถูกค้นพบที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุดคือในระยะทาง 280 ปีแสง หรือ 1,680 ล้านล้านไมล์จากโลก) พัลซาร์เป็นดาวนิวตรอนที่ความหนาแน่นสูง หมุนรอบตัวเองด้วยความเร็วสูงและปลดปล่อยคลื่นวิทยุออกมาเป็นจังหวะที่เสถียรทำให้พวกมันเป็นนาฬิกาจักรวาลที่แม่นยำ

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์นี้ ได้ถูกถ่ายทอดสู่ภายในยนตรกรรมแฟนธอม เท็มพัส ณ ใจกลางของเพดานห้องโดยสาร ‘Starlight Headliner’ สั่งทำพิเศษประดับด้วยหลอดไฟเบอร์ออปติก และลายปักที่ละเอียดซับซ้อน รังสรรค์ให้เกิดเพดานห้องโดยสารใหม่ที่มีเอกลักษณ์และงดงามภายใต้ชื่อ ‘Pulsar Headliner’

อีกหนึ่งองค์ประกอบของ ‘เวลา’ นั้นถูกนำเสนอในส่วนของแกลเลอรีภายใต้แนวคิด ‘Frozen Flow of Time’ คือภาพลวงตาประหนึ่งว่าเวลาหยุดนิ่ง ผลงานที่มีเอกลักษณ์นี้ถูกตกแต่งที่บริเวณแผงหน้าปัดแทนที่นาฬิกา เพื่อสื่อความหมายถึงการที่ลูกค้าเป็นอิสระจากเวลาและข้อจำกัดต่าง ๆ ของเวลา  นอกจากนี้ แผ่นอลูมิเนียม 1 แผ่นได้ถูกขึ้นรูปให้เป็นแถบลายเส้นจำนวน 100 เส้นที่สื่อถึงเส้นการโคจรของพัลซาร์ในระยะเวลา 100 ล้านปี เส้นอลูมิเนียมแต่ละเส้นถูกชุบอโนไดซ์สีดำและขัดเงาด้วยมือสื่อถึงแสงสว่าง เมื่อไล่สายตาผ่านไปตามแนวแผงหน้าปัด จะพบว่าแม้โครงสร้างของเส้นอลูมิเนียมจะมีความแข็งแกร่ง แต่สามารถทำให้เห็นรูปร่างเป็นระลอกคลื่นและมีความพริ้วไหวได้อย่างดงาม 




คำอธิบายเกี่ยวกับ ‘แกลเลอรี’ อยู่ในช่องเก็บของด้านหน้า พร้อมกับหมายเลขรุ่นรถยนต์และคํากล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ว่า "The distinction between past, present, and future is only a stubbornly persistent illusion"

สีตัวถังของยนตรกรรม ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ นี้มาในสีสั่งทำพิเศษใหม่ ‘ไครอส บลู’ (Kairos Blue) ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสื่อถึงความมืดและความลี้ลับของอวกาศ สีพิเศษนี้มีส่วนผสมของผงไมก้าสีฟ้า ส่องประกายวิบวับแวววาวเมื่อยามต้องแสงเป็นตัวแทนของหมู่ดาว ตัดกับรายละเอียดตกแต่งสีดำภายนอกเพิ่มความโดดเด่น

เพิ่มความสมบูรณ์แบบอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยอุปกรณ์เสริมที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อยนตรกรรมในคอลเล็กชันนี้ โดยตีความหมายใหม่ของกล่องใส่แชมเปญที่มีชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ ‘Tempus Champagne Chest’ ซึ่งรวมจุดเด่นของคอลเล็กชันนี้เข้าไว้ด้วยกัน

เพื่อเป็นการตอบสนองมาตรการควบคุมการเดินทาง และการเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย โรลส์-รอยซ์ได้จัดทำ VR Presentation สำหรับแฟนธอม เท็มพัส ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน Google Cardboard  ทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360° โดยสามารถชมยนตรกรรมคอลเล็กชันนี้ทั้งภายในและภายนอกได้ทุกทิศทาง  ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถกำหนดเวลารับชมแฟนธอม เท็มพัส ในวันเวลา และสถานที่ที่ตนสะดวกได้ทั่วโลก

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวทิ้งท้ายว่า “แฟนธอม คือสุดยอดยนตรกรรมของเรา ดังนั้น การผลิตยนตรกรรมคอลเล็กชัน เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งยวดทั้งสำหรับเราและลูกค้า ที่มาของแรงบันดาลใจของ ‘แฟนธอม เท็มพัส’ คือการสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ว่าด้วยของเรื่องเวลา ห้วงลึกในอวกาศ และนักฟิสิกส์ทฤษฎีผู้โด่งดังผู้เปลี่ยนมุมมองของเราที่มีต่อจักรวาลและโลกที่เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล  โดยยนตรกรรมทั้งหมด 20 คันนี้ได้รับการสั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นว่าแนวคิดในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad