“กลุ่มเซ็นทรัล” ส่งมอบโลหิต 20 ล้าน ซีซี ประจำปี 2562-2563 ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัลอาสา บริจาคโลหิตด้วยใจ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564

“กลุ่มเซ็นทรัล” ส่งมอบโลหิต 20 ล้าน ซีซี ประจำปี 2562-2563 ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัลอาสา บริจาคโลหิตด้วยใจ”

 


 “กลุ่มเซ็นทรัล” ส่งมอบโลหิต 20 ล้าน ซีซี ประจำปี 2562-2563 

ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัลอาสา บริจาคโลหิตด้วยใจ”  

นับเป็นธุรกิจค้าปลีกแห่งแรกที่สนับสนุนพื้นที่จุดบริการโลหิตอย่างต่อเนื่องยาวนาน  

ตลอด 30 ปี ส่งมอบโลหิตแก่สภากาชาดไทยฯ ไปแล้วรวมกว่า 140 ล้าน ซีซี 

  •          กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย พิชัย จิราธิวัฒน์กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล, สุพัตรา จิราธิวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ จัดพิธีส่งมอบโลหิต 20 ล้าน ซีซี ให้กับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยประจำปี 2562-2563 ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัลอาสา บริจาคโลหิตด้วยใจ” สะท้อนจุดยืนความเป็นผู้นำแห่งการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าแห่งแรกที่ให้การสนับสนุนพื้นที่รับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ตลอด30 ปีที่ผ่านมา โดยได้ส่งมอบโลหิตให้แก่ สภากาชาดฯ ไปแล้วมากกว่า 140 ล้าน ซีซี  
  •             ล่าสุดได้จัดพิธีส่งมอบโลหิตอีก20,456,020 ซีซี ที่ได้รับจากพนักงานและประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาคโลหิตในช่วงปี พ.ศ.2562-2563 โดยตั้งเป้าหมายส่งมอบโลหิตปีละ10 ล้าน ซีซี ให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และช่วยเหลือผู้ที่ต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาลต่อไป โดยมีศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย, ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร เป็นผู้รับมอบโลหิตจากกลุ่มเซ็นทรัล โอกาสนี้ได้เชิญชวนพนักงานให้เข้าร่วมบริจาคโลหิต พร้อมมอบประกาศนียบัตรและรางวัลให้กับพนักงานที่บริจาคโลหิตตั้งแต่ 30 ครั้งขึ้นไป โดยมีเซเลบริตี้ อาทิ ปัทมวดี เสนาณรงค์,สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐและรัญจิรา คงสวัสดิ์ ร่วมพิธี  



  •        พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตเพื่อให้มีเพียงพอจ่ายให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ จึงได้เพิ่มความถี่ในการรับบริจาคของแต่ละจุด จากเปิดจุดรับบริจาคทุกๆ 3 เดือน เพิ่มเป็นเดือนละ 1 ครั้งหรือมากกว่า และสามารถปรับเพิ่มความถี่ได้ตามที่สภากาชาดไทยขอสนับสนุน ซึ่งจะช่วยทำให้มีปริมาณโลหิตที่สม่ำเสมอ และมีโลหิตคงคลังเพียงพอจ่ายให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ และขอขอบคุณพนักงานกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทในเครือทุกคนที่ร่วมเสียสละช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงการให้ความร่วมมือในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ของบริษัทและสังคม สอดคล้องกับทิศทางของกลุ่มเซ็นทรัลที่เน้นการสร้างคุณค่าร่วมกันด้วยการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  

  • ด้าน สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวเสริมว่า กลุ่มเซ็นทรัล ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดทำโครงการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ได้ระดมการบริจาคโลหิตแล้วรวมเป็นจำนวนมากกว่า 140 ล้าน ซีซี เป็นหนึ่งในโครงการช่วยเหลือสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่บริษัทได้มีส่วนร่วมในการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น  

  • โดยในปี 2563 ที่ผ่านมาในพื้นที่ของกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ได้มีการเปิดจุดรับบริจาคเคลื่อนที่รวมทั้งสิ้น 153 ครั้ง และได้ขับเคลื่อนการรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวางแผนเปิดพื้นที่รองรับการบริจาคโลหิตเพิ่มเติมจาก 37 สาขา เพิ่มเป็น44 สาขาในปี 2564 ทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อให้ประชาชนรับรู้และมีส่วนร่วมบริจาคโลหิตตลอดทั้งปี  

  • สมชาย จงเลขา หนึ่งในพนักงานที่บริจาคเลือดมากที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัลถึง 177 ครั้ง กล่าวว่า ตนเริ่มบริจาคเลือดมาตั้งแต่อายุ 30 ปี ที่ทำงานโรงแรมเซ็นทาราช่วงแรกๆ จะเป็นการบริจาคโลหิต 3 เดือนต่อครั้ง แต่ช่วง 10 ปีให้หลังเปลี่ยนมาเป็นบริจาคเกล็ดเลือดเนื่องจากทำได้บ่อยกว่าการบริจาคเลือดทั่วๆ ไป เพราะสามารถบริจาคได้ถี่กว่า เดือนละ 2 ครั้ง และใช้เวลาเพียงไม่นานก็เสร็จแล้ว จนวันนี้ตนบริจาคเกล็ดเลือดมาแล้ว177 ครั้ง โดยในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะบริจาคให้ครบ200 ครั้ง การได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ให้ความช่วยเหลือต่อภาคสังคม ทำให้เราเกิดความรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมเพราะสิ่งนี้เป็นการให้ที่ยั่งยืน และที่ผ่านมาได้เข้าพิธีพระราชทานเข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิต มาแล้ว 2ครั้ง เป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจในชีวิต” 

  • ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราจะได้ยินข่าวคราวของการขาดแคลนเลือดอยู่บ่อยๆ การที่องค์กรภาคเอกชนอย่างเซ็นทรัลได้รวบรวมพนักงานจากหน่วยธุรกิจต่างๆ ให้มาร่วมด้วยช่วยกันบริจาคส่งมอบให้สภากาชาดไทย ถือว่าเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ดี เพราะที่ทราบมาก็คือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่เปิดจุดรับบริจาคโลหิตทั่วประเทศมาตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ยาวนานและต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่เพียงแต่พนักงานในศูนย์ฯ เท่านั้นที่จะได้รับความสะดวกแต่ประชาชนทั่วไปก็ได้รับประโยชน์จากตรงนี้ด้วย เพราะไม่ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาล 



  • ทางด้าน ปัทมวดี เสนาณรงค์ กล่าวว่า เวลาเราไปเดินศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาต่างๆ เราก็มักจะเห็นว่ามีการเปิดจุดรับบริจาคโลหิต พอเราได้เห็นโครงการนี้แล้วยังรู้สึกขอบคุณแทนพนักงานและประชาชนที่มาร่วมบริจาคโลหิต เพราะจนถึงวันนี้ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ส่งมอบโลหิตให้กับสภากาชาดไทยมากถึง 140 ล้าน ซีซี แล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งมาก เพราะเลือดแต่ละหยดได้ช่วยชีวิตคนไปไม่รู้เท่าไหร่ โครงการนี้จึงถือได้ว่าเป็นบุญกุศลที่ได้ช่วยเหลือและแสดงความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง จึงอยากให้ทางกลุ่มเซ็นทรัลดำเนินโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไป เพราะถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของการพัฒนาสังคม  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad