สภาพอากาศไม่เอื้อ ว่าน-พิมพ์ ตีหลุดเปิด ANWA - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2564

สภาพอากาศไม่เอื้อ ว่าน-พิมพ์ ตีหลุดเปิด ANWA


สภาพอากาศไม่เอื้อ ว่าน-พิมพ์ ตีหลุดเปิด ANWA

            ด้วยปัญหาสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "พิมพ์"พิมพ์นิภา ปานทอง สองนักกอล์ฟสาวไทยออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีในศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ (ANWA) ที่ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม โดยที่ วารวี ตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79 พิมพ์นิภา เกิน 8 โอเวอร์พาร์ แม้ว่าจะยังเล่นไม่จบเพราะฝนตกต้องเลื่อนการแข่งขัน

            กอล์ฟรายการนี้จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2019 แต่ปี 2020 ด้วยปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกไป และปีนี้กลับมาแข่งขันอีกครั้งโดยนำเอานักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงระดับชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาแข่งขันรวม 82 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม ซึ่งใน 2 รอบแรก (พุธ,พฤหัสบดี) จะแข่งขันที่แชมเปี้ยนส์ รีทรีท กอล์ฟ คลับ (Champions Retreat Golf Club) ตัดตัวท็อป 30 หลัง 36 หลุมเพื่อเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในวันเสาร์ ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ (Augusta National Golf Club) สนามเดียวกันกับที่ใช้แข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟชาย โดยในปีนี้ มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 2 คน คือ "พิมพ์" พิมพ์นิภา ปานทอง และ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์

            การแข่งขันในวันแรก เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟวัย 21 ปี จากมหาวิทยาลัยดุ๊คเล่นช่วงเช้าจบลงไปก่อนทำ 1 เบอร์ดี้ เสีย 8 โบกี้สกอร์เกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79

            

            จารวี เปิดใจหลังการเล่นวันแรกว่า "วันนี้หนูตีไม่ค่อยดีโดยเฉพาะเหล็กยาว และช็อตแอพโพรชก็ไม่ดี ทั้งที่ช่วงเช้าสภาพอากาศก็ดีนะ ยกเว้นช่วงบ่ายมีฝนจึงต้องหยุดทำการแข่งขัน"

            ส่วน"พิมพ์"พิมพ์นิภา ปานทอง นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีจากมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลน่า นั้นออกสตาร์ท 9 หลุมแรกพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ 2 หลุม โบกี้อีก 1 หลุม แม้ว่าจะทำเบอร์ดี้หลุม 8 และ11 แต่ก็ไปพลาดเสียอีกโบกี้หลุม 12 และดับเบิ้ลโบกี้ หลุม 13 และ15 ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะประกาศหยุดทำการแข่งขันเนื่องจากสภาพกาศไม่เอื้ออำนวย


            แคเทอรีน สมิธ นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันมาแรงทำ 4 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้เลยผ่านไป 11 หลุมสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ก่อนจะหยุดทำการแข่งขัน

            สำหรับผู้ที่เล่นจบไปแล้วนำบนคลับ เฮาส์ คือโรส จาง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีน มือ 1 ของโลก และอานา เปลาเอซ ตรีบีโญ่ จากสเปน สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71

            ด้วยปัญหาสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศหยุดแข่งขันเวลา 16.32 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 03.32 น.ของเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาในประเทศไทย  และจะแข่งขันมาแข่งขันต่อในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน เวลา 07.45 น. หรือ 18.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย และรอบ 2 จะใช้เล่นกลุ่มเดิม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.anwagolf.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad