คาราบาวกรุ๊ปต่อยอดความสำเร็จส่ง “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

คาราบาวกรุ๊ปต่อยอดความสำเร็จส่ง “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค”



คาราบาวกรุ๊ปต่อยอดความสำเร็จส่ วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” 

คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท 

เขย่าตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ตั้งเป้า เบอร์ 1ใน 3 ปี

 

 บริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด ภายใต้บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินซี วู้ดดี้ซี+ ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ ชูนวัตกรรม คอลลาเจนเต็มที่ 2,000 มิลลิกรัม บวกวิตามินซีเต็มๆ200% ครั้งแรกในเมืองไทย โดยทุ่มงบฯ กว่า 100ล้านบาท รุกหนักทุกช่องทาง พร้อมพรีเซ็นเตอร์ นางเอกชื่อดัง “มิน พิชญา” หวังมัดใจกลุ่มบิวตี้ เน้นผิวสวยใส เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ต่อเนื่อง หลังใช้เวลาเพียง10 เดือน ขึ้นแท่นเบอร์ 2 ตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี และประกาศขึ้นเบอร์ 1 ใน 3 ปี

นางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี หลังจากเปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสชาติเลมอนเข้าสู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ตามด้วยรสส้มในเดือนมิถุนายน โดยสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot (เฮลท์ตี้ ช็อต) ซึ่งมูลค่ากว่า 6,700 ล้านบาท ได้สำเร็จในระยะเวลาเพียง 10 เดือน


               หวังต่อยอดความสำเร็จ เพิ่มส่วนแบ่งตลาด และขยายฐานผู้บริโภคต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัววู้ดดี้ ซี+ ล็อค คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ นวัตกรรมครั้งแรกในเมืองไทย กับส่วนผสมคอลลาเจนมากถึง 2,000 มิลลิกรัม บวกวิตามินซีสูง 200% ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณวิตามินซีที่สูงที่สุดขณะนี้ (อ้างอิงรายงานผลวิจัยของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ได้เผยแพร่เมื่อเดือนธันวาคม 2563) ชูจุดขายหนึ่งเดียวในตลาด ขวดเขียว ผิวใสสวยเด้ง  คอลลาเจนเต็มที่ วิตามินซีเต็มๆ” ซึ่งได้วัตถุดิบคุณภาพคอลลาเจนจากปลา นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในราคาเพียง 15 บาท เท่ากับ 2 รสชาติแรก ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แข่งขันได้ดีที่สุดในตลาด เมื่อเทียบราคากับปริมาณวิตามินซี และคอลลาเจน ที่บรรจุภายในขวด พร้อมปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่ทุกรสชาติอีกครั้ง เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงความแตกต่างของทั้ง 3 รสชาติชัดเจน และเพื่อเพิ่มความโดดเด่นบนชั้นวางสินค้า และตู้แช่ในช่องทางการขายทั่วประเทศ

การเปิดตัวครั้งนี้ บริษัทมุ่งสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายในตลาดวิตามินซี เพิ่มกลุ่มผู้หญิงที่รักผิวสวยใส เน้นกลุ่มบิ้วตี้ ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาพนักงานออฟฟิศ ตลอดจนกลุ่มสาวทำงานในโรงงาน หลังจากประสบความสำเร็จในภาพลักษณ์ที่มีต่อกลุ่มเฮลท์ตี้ กลุ่มคนรักสุขภาพ ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยครั้งนี้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ทำการตลาดเต็มรูปแบบผ่านสื่อโฆษณาที่ครอบคลุมในวงกว้าง ทั้งช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ และการทำกิจกรรมในพื้นที่ รวมถึงช่องทางขายที่ครบทุกช่องทาง ทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดดิชันนอลเทรด โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นช่องทางการขายหลักของเครื่องดื่มวิตามินซี

นอกจากนี้ยังคว้าตัวนางเอกแถวหน้าชื่อดังมากความสามารถของเมืองไทยคุณ “มิน พิชญา วัฒนามนตรี สาวหน้าสวยผิวใสเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความสดใสสุขภาพดีให้ความสำคัญในการดูแลตัวเอง ทั้งภายใน และภายนอก ได้รับการยอมรับว่าเป็น “นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล”  เพื่อต่อยอดความสำเร็จจาก วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” 2 รสชาติแรก ที่มี คุณ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง ในบทบาท แบรนด์แอมบาสเดอร์

นางสาวณัฐชไม กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จทางธุรกิจของ วู้ดดี้ ซี+ ล็อค ที่ทำให้ประสบความสำเร็จขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดได้อย่างรวดเร็ว คือ การเป็นเครื่องดื่มวิตามินซีขวดเขียวที่ให้ปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในตลาด มาพร้อมกับนวัตกรรม ซี+ ล็อค ซึ่งคิดค้นโดยคาราบาวกรุ๊ป กับขวดแก้วสีเขียว ที่สามารถทำหน้าที่กรองแสงไม่ให้มาทำลายคุณค่าของวิตามินซี พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจน และฝาล็อคชนิดพิเศษ อัดล็อค 2 ชั้น ช่วยเก็บรักษาคุณภาพของวิตามินซีในขวด ก่อนจะถึงมือผู้บริโภค ทำให้สามารถกักเก็บรักษาวิตามินซีได้เต็มๆ ผสานกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ชื่อดังที่สามารถสื่อภาพลักษณ์เครื่องดื่มสุขภาพดีได้อย่างชัดเจนดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้กว้าง และแผนการตลาดที่โดนใจทำให้แบรนด์ “วู้ดดี้ ซี + ล็อค” ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว 

ปัจจุบัน ตลาด Functional Drinks (ฟังก์ชันนัล ดริงก์) ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยในปี2563 มีมูลค่าตลาดกว่า 9,100 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 9%ตลาด Healthy Shot (เฮลท์ตี้ ช็อต) มีมูลค่าตลาดกว่า 6,700 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต14%  ทั้งนี้ เซ็กเมนต์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดคือVitamin C Shot (เครื่องดื่มวิตามินซีแบบช็อต) ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตถึง 45% จากปีที่ผ่านมา  ปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากการเข้าตลาดของคาราบาว กรุ๊ป ที่ส่งให้ตลาดมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นทั้งจากแบรนด์เดิมที่หันมาทำตลาดเชิงรุก และแบรนด์ใหม่ๆ ที่เข้ามาทำการตลาดซึ่งยังมีโอกาสอีกมหาศาล

ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ถือเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันดุเดือดที่สุด โดยเฉพาะการใช้กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ มาเป็นจุดขายหลักในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่า ด้วยนวัตกรรมสินค้าที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร บวกกับมาตรฐานการผลิตของ คาราบาว กรุ๊ป ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายกระจายสินค้าของบริษัทซึ่งมีศักยภาพสูง โดยสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกได้กว่า 180,000 แห่งทั่วประเทศ จะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ วู้ดดี้ ซี+ ล็อคคอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ สามารถเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ในเวลารวดเร็ว

วู้ดดี้ ซี+ ล็อค คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ซีเจ มอร์, เซเว่น อีเลฟเว่น, และร้านถูกดี มีมาตรฐาน รวมถึงร้านค้าชั้นนำทั่วไปพร้อมกันทั่วประเทศ เริ่มจัดส่งสินค้าออกภายในกลางเดือนเมษายน 2564 และถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้ โดยบริษัท เอ วู้ดดี้ ดริงค์ จำกัด ภายใต้                   คาราบาวกรุ๊ป คาดหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด วู้ดดี้ ซี+ล็อค ไม่ต่ำกว่า20% ในปีนี้ และตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot (เฮลท์ตี้ ช็อต) ภายใน 3 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad