Clé de Peau Beauté เปิดฉากความร่วมมือกับ UNICEF ปีที่สอง เดินหน้าพัฒนาการเข้าถึงสะเต็มศึกษาสู่เด็กผู้หญิง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564

Clé de Peau Beauté เปิดฉากความร่วมมือกับ UNICEF ปีที่สอง เดินหน้าพัฒนาการเข้าถึงสะเต็มศึกษาสู่เด็กผู้หญิง

Clé de Peau Beauté เปิดฉากความร่วมมือกับ UNICEF ปีที่สอง เดินหน้าพัฒนาการเข้าถึงสะเต็มศึกษาสู่เด็กผู้หญิง

 ด้วยความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ระยะยาว Clé de Peau Beauté จึงขอบริจาคเงินส่วนหนึ่งที่ได้รับจากยอดขายผลิตภัณฑ์ดาวเด่นของแบรนด์อย่าง The Serum จากทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กผู้หญิงตามเป้าหมายที่จะสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม

Clé de Peau Beauté แบรนด์สกินแคร์และเครื่องสำอางหรู ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรระยะยาวอย่าง UNICEF เป็นปีที่สอง โดยความร่วมมือในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการเข้าถึงการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) แก่เด็กผู้หญิง รวมถึงการฝึกอบรมและทักษะที่เกี่ยวข้องในอนาคต ซึ่งถือเป็นการปลดล็อกพลังความสามารถของเด็ก ๆ ผ่านองค์ความรู้ โดยทางแบรนด์จะบริจาคเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากยอดขาย The Serum ทั่วโลกเพื่อสนับสนุนโครงการของ UNICEF ที่มุ่งเน้นการศึกษาและการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเด็กผู้หญิงในบังกลาเทศ คีร์กีซสถาน และไนเจอร์ รวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ โครงการครั้งนี้จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนสำหรับร้านค้า ส่วนกิจกรรมบนช่องทางออนไลน์จะเริ่มขึ้นในระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงวันที่ 31 ธันวาคม

โลกของเรามีเด็กหญิงอยู่ราว 600 ล้านคน แต่เด็กสาวหลายต่อหลายคนโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา กลับขาดโอกาสทางการศึกษาที่สำคัญ รวมถึงโอกาสในการฝึกฝนทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต โดยเฉพาะด้านสะเต็มศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกปัจจุบัน เนื่องจากงานกว่า 90% ทั่วโลกจะต้องมีบางส่วนที่ทำผ่านระบบดิจิทัล หากเด็กสาวเหล่านี้ไม่สามารถใช้งานเครื่องมือดิจิทัลได้ ก็จะขาดโอกาสที่จะได้รับการจ้างงาน และเผชิญกับอุปสรรคในการแข่งขันบนโลกแห่งการทำงานในศตวรรษที่ 21[1]

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและการศึกษาของเด็กหญิงหลายล้านคนทั่วโลก อีกทั้งยังเน้นย้ำให้เห็นถีงความเร่งด่วนในการสร้างความเท่าเทียมทางดิจิทัล หลังจากที่ชีวิตของเราต้องพึ่งพาเทคโนโลยีกันมากขึ้น ในขณะที่โลกของเราได้ปรับเปลี่ยนระบบการศึกษาให้เข้ากับวิถีปกติใหม่ Clé de Peau Beauté จึงได้ร่วมมือกับ UNICEF พัฒนาต้นแบบการฝึกทักษะให้กับเด็กหญิงและหญิงสาว เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ทั้งในภาวะวิกฤตและโลกอนาคต

ทางแบรนด์ได้นำยอดขาย The Serum ในปีที่ผ่านมา เข้าระดมทุนให้กับ UNICEF ซึ่งได้ช่วยผลักดันโครงการริเริ่มหลายโครงการทั่วโลก อันเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กผู้หญิงสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคและค้นพบความสามารถในตัวเอง

บังกลาเทศ: พลิกโฉมการศึกษาเพื่อเด็กผู้หญิง

  • Clé de Peau Beauté สนับสนุนโครงการของ UNICEF ในบังกลาเทศ ที่มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในระบบการศึกษา พร้อมลดอุปสรรคทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับเพศ และลดความรุนแรงทางเพศ
  • ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลบังกลาเทศ UNICEF ได้เดินหน้าจัดทำกรอบหลักสูตรแห่งชาติที่บูรณาการความเสมอภาคทางเพศ และสนับสนุนการพัฒนาทักษะที่นำไปต่อยอดการทำงานในอนาคตได้
  • นอกจากนี้ UNICEF ยังได้จัดทำโครงการการศึกษาทางเลือกในบังกลาเทศ เพื่อเด็กหญิงผู้ด้อยโอกาส 100 คน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและโอกาสในการสร้างงาน ซึ่งเด็กหญิงกว่า 95% ที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้มีโอกาสเข้าทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้องแล้ว

คีร์กีซสถาน: สร้างทักษะในศตวรรษที่ 21 ให้กับเด็กผู้หญิง

  • Clé de Peau Beauté สนับสนุนโครงการ STEM4Girls ของ UNICEF ในคีร์กีซสถาน เพื่อผลักดันให้เด็กผู้หญิงได้ศึกษาทางวิชาชีพ และทำงานในสายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) และอื่น ๆ
  • เด็กผู้หญิง 110 คนได้เข้ารับการอบรม เพื่อเป็นแบบอย่างและเป็นเพื่อนเรียนให้กับเด็กหญิงที่อายุน้อยกว่าในชุมชนของตนเอง โดยผู้ฝึกสอนนั้นได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ พร้อมแบ่งปันความรู้และทักษะให้กับเด็ก ๆ ในชุมชน ซึ่งจะเข้าถึงเด็กผู้หญิงได้มากกว่าเดิม และผลักดันให้เด็ก ๆ เข้ามามีบทบาทสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในอนาคต

ไนเจอร์: สนับสนุนความสำเร็จให้เด็กผู้หญิง

  • Clé de Peau Beauté สนับสนุนโครงการของ UNICEF ในไนเจอร์ ซึ่งมุ่งสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับเด็กหญิง ด้วยการช่วยให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถและฝึกฝนทักษะของตัวเอง
  • ความร่วมมือครั้งนี้เปิดโอกาสให้เด็กสาว 120 คนได้เข้าร่วมการฝึกอบรมพัฒนาทักษะและคลาสเรียนอ่านเขียน และได้เริ่มผลักดันเด็กหญิง 200 คนเข้าร่วมโครงการพี่รหัส

Carla Haddad Mardini ผู้อำนวยการด้านการระดมทุนภาคเอกชนและพันธมิตรของ UNICEF กล่าวว่า  “เด็กผู้หญิงทุกคนสมควรที่จะได้เติบโตบนโลกที่เต็มไปด้วยโอกาสใหม่ ๆ และใช้ชีวิตได้ตามความปรารถนา อย่างไรก็ตาม มีเด็กผู้หญิงอีกหลายล้านคนที่ขาดโอกาสเหล่านี้ พวกเธอไม่สามารถไปโรงเรียนได้ หรือแม้กระทั่งการเข้าถึงแหล่งความรู้ต่าง ๆ ทำให้ขาดโอกาสในการได้รับความเสมอภาคในสังคม ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เน้นย้ำให้เราเห็นถึงความเร่งด่วนในการสนับสนุนความเสมอภาค และการหยิบยื่นความช่วยเหลือไปยังเด็กผู้หญิงเพื่อเปลี่ยนชีวิตของพวกเธอและชุมชน ด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรของเราอย่าง Clé de Peau Beauté ทาง UNICEF จึงได้ลงทุนในโครงการเสริมสร้างทักษะด้านสะเต็มศึกษา เทคโนโลยีดิจิทัล และการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม UNICEF สนับสนุนทุกความพยายามที่ช่วยสร้างหลักประกันให้เด็กผู้หญิงมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ พร้อมทรัพยากรที่ถูกต้องและมีโอกาสมากมาย ในวันข้างหน้า เด็กสาวราว 600 ล้านคนทั่วโลกจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำหญิงรุ่นใหม่กลุ่มใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา”

Yukari Suzuki ประธานเจ้าหน้าที่แบรนด์แห่ง Clé de Peau Beauté กล่าวว่า “Clé de Peau Beauté เชื่อว่า กุญแจสำคัญที่จะสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมนั้น คือการปลดล็อกพลังของเด็กผู้หญิงผ่านสะเต็มศึกษา ซึ่งเป็นภารกิจที่ใครหรือแบรนด์ใดไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง ฉะนั้น ผู้ที่ซื้อ The Serum ทุกท่านจึงมีส่วนช่วยผลักดันให้โครงการความร่วมมือกับ UNICEF สำเร็จลุล่วง และถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ณ ช่วงเวลาที่โลกกำลังเผชิญวิกฤต เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรู้เรื่องราวเหล่านี้ผ่าน UNICEF โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นช่องทางที่จะสร้างอิทธิพลที่สำคัญและมีความหมายยิ่ง สำหรับโครงการปีที่สองนี้ เราขอเชิญชวนทุกท่านให้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปิดทางให้เด็กผู้หญิงทั่วโลกสามารถเข้าถึงการศึกษา ประสบความสำเร็จในชีวิต และได้รับโอกาสในการจ้างงาน”

Clé de Peau Beauté หวังที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้เด็กผู้หญิงผ่านการศึกษา ซึ่งเป็นขั้นแรกที่จะปลดล็อกพลังความสามารถและความชาญฉลาดที่ซ่อนอยู่ภายใน

ตลอดโครงการนี้ ทุกยอดซื้อ The Serum หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ UNICEF เพื่อสนับสนุนการศึกษาและเสริมความแข็งแกร่งให้กับเด็กผู้หญิงทั่วโลก Clé de Peau Beauté ขอเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคนร่วมเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ผ่านแคมเปญดี ๆ นี้ไปด้วยกัน ในช่วงเวลาที่เด็กทั่วโลกต้องการแรงสนับสนุนมากกว่าที่เคย ด้วยความร่วมมือนี้ เด็ก ๆ จะเปล่งประกายและสร้างอนาคตที่สดใสกว่าเดิมได้

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

UNICEF ไม่ได้ให้การรับรองบริษัท แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ

เกี่ยวกับ Clé de Peau Beauté

Clé de Peau Beauté แบรนด์หรูระดับโลกจากชิเซโด้ คอสเมติกส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 โดยแสดงถึงความสง่างามและวิทยาศาสตร์อันเหนือชั้น Clé de Peau Beauté แปลว่ากุญแจสู่ผิวสวย ปรัชญาของแบรนด์คือการปลดล็อกพลังความเปล่งประกายของผู้หญิงด้วยเทคโนโลยีเครื่องสำอางและสกินแคร์คุณภาพจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของ Clé de Peau Beauté ยึดมั่นในสัมผัสแห่งสุนทรียศาสตร์และอัจฉริยภาพเป็นสำคัญ จึงอัดแน่นไปด้วยความทันสมัย เสน่ห์เย้ายวน และแรงผลักดันที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการมอบความสว่างกระจ่างใสจากภายใน ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ Clé de Peau Beauté วางจำหน่ายใน 20 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

เว็บไซต์ทางการของ Clé de Peau Beauté: www.cledepeau-beaute.com
อินสตาแกรมทางการของ Clé de Peau Beauté: https://www.instagram.com/cledepeaubeaute/
#KeyToABetterWorld

[1] Plan, 2020. USAID, 2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad