Google แนะนำการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์บน Google Maps สำหรับการวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564

Google แนะนำการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์บน Google Maps สำหรับการวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว


Google แนะนำการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์บน Google Maps

สำหรับการวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว

ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้  ผู้คนต่างเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ทั่วประเทศ และเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งาน Google Maps  ได้อย่างมีประสิทธิและให้เกิดประโยชน์ในการเดินทางมากยิ่งขึ้น  Google  มีข้อแนะนำดีๆ บน Google Maps  มาแบ่งปันกับผู้ขับขี่รถทุกประเภท

เพราะนอกจากจะเป็นผู้นำทางแล้ว Google Maps ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถนำมาช่วยจัดการการเดินทางได้อย่างลงตัว ประหยัดเวลา และคาดคะเนเวลาที่จะถึงจุดหมายปลายทางได้อีกด้วย เพราะในทุกเส้นทางจะแจ้งเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางได้ล่วงหน้า  ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

ตัวอย่างฟีเจอร์บน Google Maps ที่สามารถนำมาใช้เพื่อช่วยจัดการการเดินทาง

  1. ตัวเลือกเส้นทาง (Route options) - ตัวเลือกเส้นทางเลี่ยงทางหลวง (Highways) เลี่ยงค่าผ่านทาง (Tolls) และหลีกเลี่ยงเส้นทางเรือ (Ferries) เพราะไม่ใช่ทุกการเดินทางที่จำเป็นต้องใช้ทางด่วน  ดังนั้น คุณจึงสามารถเลือกเส้นทางที่เลี่ยงทางด่วนด้วยการเลือกคำสั่ง “ตัวเลือกเส้นทาง” (Route options)



  1. เพิ่มจุดแวะ (Add stop) - ค้นหาจุดหมายปลายทางมากกว่า 1 จุดหมายเพื่อจัดการการเดินทางได้ล่วงหน้า  โดยสามารถปรับแต่งแต่ละจุดหมายให้อยู่ก่อนและหลังสำหรับคำนวนเวลาสำหรับการเดินทางทั้งหมด โดยในการวางแผนการเดินทางแต่ละครั้งสามารถค้นหาจุดหมายได้ถึงครั้งละ 10 จุดหมาย และหากเดินทางด้วยรถหลายคันก็สามารถแชร์เส้นทางการเดินทางด้วยการกดแชร์เส้นทาง (Share directions) เพื่อช่วยให้การเดินทางเป็นหมู่คณะเป็นเรื่องที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก  



  1. ตั้งการช่วยเตือนให้ออกเดินทาง (Remind you to leave on time) - การตั้งเตือนนี้เพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาในการเดินทางที่คุณกำหนดไว้ และหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น โดยสามารถเลือกตั้งเตือนเวลาที่ต้องออกเดินทาง และเมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทางก็จะมีการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์ขึ้นมาทันที


  1. แผนที่ออฟไลน์ (Offline maps) - เมื่อต้องเดินทางไปยังจุดหมายที่ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ คุณสามารถเลือกดาวน์โหลดแผนที่พื้นที่ที่ต้องการในแบบออฟไลน์ เพื่อนำทางแม้ว่าจะไม่มีสัญญาณเน็ตก็ตาม



  1. ตั้งเป็นสถานที่จอดรถ (Set as parking location) - เมื่อต้องจอดรถในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย เพียงกดที่จุดสีฟ้าซึ่งแสดงตำแหน่งที่คุณอยู่ และเลือกคำสั่ง “ตั้งเป็นสถานที่จอดรถ” ก็จะมีป้ายแจ้งว่า คุณจอดรถไว้ใกล้กับที่นี่ และเมื่อต้องการเดินกลับมาที่จุดจอดรถก็กดที่จุดที่ปักหมุดไว้ แล้วเลือกให้ Google Maps นำทาง





  1. แชร์ตำแหน่งของคุณ (Share your location) - หากเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ไม่ต้องกังวลว่าจะหลงกับเพื่อนร่วมเดินทาง หรือครอบครัวหากขับไปคนละคัน  หรือหากต้องการนัดพบระหว่างทาง เพียงแค่กดเลือกจุดสีฟ้าที่แสดงตำแหน่งปัจจุบันที่คุณอยู่ แล้วเลือกแชร์ตำแหน่งแบบเรียลไทม์ และเลือกระยะเวลาที่ต้องการแชร์ตำแหน่ง โดยสามารถเลือกแชร์ได้ตั้งแต่ 1 ชั่วโมงเป็นต้นไป หรือจนกว่าคุณจะปิดสัญญาณการแชร์ตำแหน่ง แล้วเลือกผู้ติดต่อที่คุณต้องการแชร์ตำแหน่ง หรือสามารถเลือกคำสั่ง ตัวเลือกเพิ่มเติม (More options) เพื่อแชร์ตำแหน่งในรูปแบบลิงก์ผ่านช่องทางอื่นๆ



  1. ใกล้ฉัน (Near me) - หากคุณมีเวลาไม่มากนัก แต่ต้องการเติมน้ำมัน ทำธุระกรรมทางการเงิน หรือเลือกร้านอาหารในเวลาการค้นหาสถานที่ใกล้ตัวบน Google Maps ก็ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้มากขึ้น ด้วยการใช้คำค้นหาชื่อสถานที่ใกล้ฉัน เช่น ร้านอาหารใกล้ฉัน, ATM ใกล้ฉัน, ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน เป็นต้น


Google Maps มีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านแผนที่อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้คนสามารถเดินทางด้วยฟีเจอร์ต่างๆ บน Google Maps ได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ง่าย  นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นในการค้นหาจุดพิกัดของพวกเขาได้อย่างแม่นยำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad