เอเชียซอฟท์ฯ รุกตลาดเกมโมบายล์ใน SEA ประกาศสิทธิ์เปิด ‘TERA Classic’ เกมฟอร์มยักษ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2564

เอเชียซอฟท์ฯ รุกตลาดเกมโมบายล์ใน SEA ประกาศสิทธิ์เปิด ‘TERA Classic’ เกมฟอร์มยักษ์

เอเชียซอฟท์ฯ รุกตลาดเกมโมบายล์ใน SEA

ประกาศสิทธิ์เปิด ‘TERA Classic’ เกมฟอร์มยักษ์

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำใเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมือกับผู้พัฒนา LANTU Games ประกาศสิทธิ์การเปิดให้บริการเกมโมบายล์ ‘TERA Classic’ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยวางแผนจะเปิดให้บริการในช่วงปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 ของปี 2564

คุณปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ TERA Classic เป็นเกมโมบายล์ตัวล่าสุดที่ทางบริษัทฯ ได้สิทธิ์ในการเปิดให้บริการครอบคลุม 11 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับ 4 ภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, จีน และบาฮาซา ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่จะโฟกัสตลาดเกมโมบายล์เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าทำรายได้จากเกมโมบายล์เป็นร้อยละ 35 รวมถึงรุกตลาดในอินโดนีเซียและเวียดนามเพิ่มขึ้น และด้วยความน่าสนใจของตัวเกมที่ทางผู้พัฒนาสามารถคงสเน่ห์ของเกมพีซีต้นฉบับจนได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นเวอร์ชั่นโมบายล์ที่สามารถคงจุดเด่นของเกมต้นฉบับไว้มากที่สุดแล้ว ยังมีการผสมผสานกับเนื้อหาใหม่ไว้อย่างลงตัว รวมถึงยังปรับตัวเกมให้เหมาะกับการเล่นผ่านโมบายล์ยิ่งขึ้นอีกด้วย เชื่อว่า TERA Classic จะสามารถครองใจผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

TERA Classic เป็นเกมโมบายล์ MMORPG แนว Open World ที่พัฒนามาจากเกมพีซีชื่อดังระดับโลกอย่าง TERA Online ที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 25 ล้านครั้งทั่วโลก โดยผู้พัฒนาได้สร้างเนื้อหาใหม่ซึ่งสอดคล้องกับเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซึ่งช่วยสร้างความแปลกใหม่ ท้าทาย โดยยังคงกลิ่นอายของเวอร์ชั่นเดิมที่หลายคนคิดถึงไว้อย่างลงตัว สำหรับช่วงเริ่มต้นจะมี 4 อาชีพให้เลือกเล่น ได้แก่ Warrior , Gladiator , Archer และPries การันตีความสำเร็จจากการเปิดให้บริการในหลายประเทศก่อนหน้า อาทิ ในเกาหลีใต้มียอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้ง และขึ้นเป็นอันดับ 2 ในเดือนแรกที่เปิดให้บริการ อีกทั้งยังเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ใน App Store และ อันดับ 6 ใน Play Store นอกจากนี้ ยังติดอันดับ Top 10 เกมทำรายได้สูงสุดบน Play Store ในไต้หวัน,ฮ่องกง และมาเก๊า

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวการเปิดให้บริการเกมโมบายล์ TERA Classic หรือเกมในเครือ PlayParkภายใต้เอเชียซอฟท์ฯ ได้ทาง www.playpark.com หรือwww.facebook.com/PlayparkLive

 

###


เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอเชียซอฟท์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544  ดำเนินธุรกิจการให้บริการเกมออนไลน์ และความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 (SET : AS) ปัจจุบันเปิดให้บริการเกมออนไลน์ และเกมมือถือ รวมทั้งสิ้น 33 เกม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดให้บริการเกม Ragnarok Online ในปี พ.ศ. 2546 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2549  บริษัทฯ ได้ขยายการให้บริการไปสู่เกมแนว Casual ด้วยการเปิดให้บริการเกม “Audition” ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด และยังคงครองอันดับ 1 ของเกมเต้นในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน   รวมทั้งยังได้เปิดให้บริการเกมแนว MMO,  FPS และ Casual  อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก อาทิ Blizzard Entertainment, Sony Online Entertainment, SEGA, CAPCOM และในปี พ.ศ. 2557 ได้ขยายการให้บริการเกมมือถือเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันให้บริการเกมมือถือแล้วมากกว่า 20 เกม

 

เอเชียซอฟท์ฯ ยังได้ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์และเกมมือถือ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นและโมบายล์แพลตฟอร์มต่างๆ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal) www.playpark.com การพัฒนาระบบเติมเงินเกมออนไลน์ ภายใต้ชื่อ เอแคช (@Cash) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทยที่นำเอาระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 2-factor authentication” มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในสถาบันการเงิน มาให้บริการแก่ผู้เล่นเกมของบริษัทฯ ในชื่อบริการ เอคีย์ (@Key)

 

นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจเกมออนไลน์แล้ว บริษัทฯ ยังขยายการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ เช่น บริษัท ไทยแวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ชือดังด้านไอทีwww.thaiware.com และ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นด้านไฟแนนเชียลเทคโนโลยี

 

จากประสบการณ์การให้บริการมายาวนานกว่า 20 ปี และมีฐานผู้เล่นเกมปัจจุบันกว่า 6.27 ล้านไอดี ทำให้เอเชียซอฟท์ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่นเกม ให้เป็นผู้นำด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาจนถึงปัจจุบัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad