กรมพัฒน์ฯ จับมือ Startup ให้บริการ “เก็บ แพก ส่ง” ชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ร่วมโครงการด่วน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Startup ให้บริการ “เก็บ แพก ส่ง” ชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ร่วมโครงการด่วน

img

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Startup ให้บริการ “เก็บ แพก ส่ง” ชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ร่วมโครงการด่วน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดโครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นปีที่ 2 ร่วมมือกับ Startup ให้บริการคลังสินค้าแบบครบวงจร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ให้มีที่ “เก็บ แพก ส่ง” ช่วยแก้ปัญหาการบริหารสต๊อก เสียเวลาแพก และจัดส่ง เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ววันนี้ถึง 15 เม.ย.64

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดโครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยเหลือธุรกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโต โดยจะเชื่อมโยงเครือข่าย Startup ที่ให้บริการระบบคลังสินค้าแบบครบวงจร “เก็บ แพก ส่ง” หรือที่เรียกว่า Fulfillment Logistics จำนวน 11 Startup ชั้นนำ ได้แก่ Akita , Cloud Commerce , FG Logistics , Meow Logis , MyCloud Fulfillment , Ship Space , SHIPPOP , Shipyours , Siam Outlet , Sokochan และ TRUSTBOX ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ลดปัญหาด้านการจัดเก็บสินค้า ควบคุมต้นทุน ระยะเวลาในการแพก และการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้ทันเวลา

“ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์มีการเติบโต เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว สามารถเปรียบเทียบข้อมูล รูปแบบการจ่ายเงิน และการขนส่งที่ส่งตรงถึงหน้าประตู ทำให้ธุรกิจที่ปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการขายของออนไลน์มียอดขายพุ่งแบบฉุดไม่อยู่ แต่เมื่อธุรกิจมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผู้ค้าออนไลน์หลายรายกลับต้องพบปัญหาการบริหารจัดการสต็อกหรือการเก็บสินค้าในพื้นที่ที่จำกัด มีต้นทุนสูง เสียเวลาในการแพกสินค้า และการจัดส่งสินค้าให้กับบริษัทขนส่ง และยังพบปัญหาแพกสินค้าไม่ทัน ส่งสินค้าผิดพลาด ตอบคำถามลูกค้าล่าช้า อาจทำให้เสียลูกค้าหรือเสียโอกาสในการขายได้ กรมฯ จึงได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ และจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา”


นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า


สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ที่ขายสินค้าบนระบบออนไลน์ เช่น Facebook , Instagram และ Website หรือช่องทาง e-marketplace แต่ะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น โดยสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่www.dbdservicexstartup.com ตั้งแต่วันนี้-15 เม.ย.2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2559 0740, 084 522 2429 หรือ e-mail : dbdxstartup2021@gmail.com 

ทั้งนี้ ธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดค่าบริการจาก Logistics startup อีกทั้งสามารถขอรับทุนสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีภายใต้โครงการ Mini Transformation Voucher จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้อีกด้วย

โครงการ DBD SERVICE X LOGISTICS STARTUP 2021 เป็นการดำเนินงานเป็นปีที่ 2 โดยในปีแรก (ปี 2563) สามารถช่วยธุรกิจในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้าและขนส่งแบบครบวงจร ช่วยแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 316 ราย และสร้างรายได้กว่า 12 ล้านบาทภายใน 2 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad