“พาณิชย์”จัดใหญ่ งานแฟร์อาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA โชว์ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”จัดใหญ่ งานแฟร์อาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA โชว์ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

img

“พาณิชย์”จัดใหญ่ งานแฟร์อาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA โชว์ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดใหญ่ งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA 2021 ในรูปแบบ Hybrid+ ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ดีเดย์จัดกิจกรรมออนไลน์ตั้งแต่พ.ค.-ก.ย. ก่อนจัดแสดงสินค้าแบบออฟไลน์ในวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.64 ส่งท้าย มั่นใจสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทยเพิ่มรายได้การส่งออกให้กับประเทศ
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของเอเชีย หรืองาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2021  “The Hybrid Edition” ซึ่งปีนี้ จะจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิมในรูปแบบ Hybrid+ เป็นการผสมผสานการจัดงานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยกำหนดเริ่มกิจกรรมออนไลน์ตั้งแต่เดือนพ.ค.2564 ไปจนถึงเดือนก.ย.2564 และจากนั้นจะมีการจัดงานแสดงสินค้าแบบออฟไลน์ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.2564
         
โดยการจัดงานออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม THAIFEX – Virtual Trade Show (http://thaifex-vts.com) กำหนดจัดแสดงเต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 25–29 พ.ค.2564 ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้สนใจสินค้าอาหารของไทย สามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง THAIFEX – Virtual Trade Show ได้ทันที และสามารถที่จะเข้ามาชมสินค้าแบบเสมือนจริง และเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ได้เลย
         


“การจัดงานในรูปแบบ Hybrid+ ในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างการจัดงานออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งกรมฯ ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดทำแพลตฟอร์มเสมือนจริงตั้งแต่การจัดงานในปี 2563 เพื่อรองรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด–19 จนประสบความสำเร็จ และเป็นต้นแบบการจัดงานของโลก โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา การจัดงานประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้ชมงานต่างชาติลงทะเบียนเข้าชมแพลตฟอร์มจำนวน 1,080 ราย จาก 752 บริษัท ใน 77 ประเทศ และมั่นใจว่าการจัดงานในปีนี้ จะมีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการของไทย รวมทั้งเพิ่มรายได้ในการส่งออกให้กับประเทศได้เพิ่มขึ้น”นายสมเด็จกล่าว
         
นายสมเด็จกล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ ยังมีกิจกรรมออนไลน์สำคัญๆ เช่น การสัมมนาออนไลน์ และการจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงานทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงมีเครื่องมือมากมายที่นำมาใช้ในงานแสดงสินค้าออฟไลน์ในครั้งนี้ เช่น การถ่ายทอดสดกิจกรรมภายในงาน (Live Streaming) การจัดแสดงตัวอย่างอาหารแห่งโลกอนาคต (Future Food Showcase) เป็นต้น
         
นอกจากนี้ การจัดงานยังได้รับคำชมจากผู้จัดงาน THAIFEX-ANUGA ASIA โดยได้ให้ความเห็นว่า รูปแบบการจัดงานแบบ Hybrid+ เป็นการตอบสนองภาคอุตสาหกรรมอาหารในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ในยุค New Normal และยังได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงาน เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการจัดงานของไทย รวมทั้งมั่นใจว่าการจัดงาน จะเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้เข้าร่วมงาน ผู้ชมงาน เพราะเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ มีการพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการสินค้าอาหารในปัจจุบันได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad