TNR รุกเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้า Own Brand เดินหน้าขยายตัวแทนจำหน่ายถุงยางอนามัย PLAYBOY CONDOMS ในต่างประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2564

TNR รุกเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้า Own Brand เดินหน้าขยายตัวแทนจำหน่ายถุงยางอนามัย PLAYBOY CONDOMS ในต่างประเทศ

 


TNR รุกเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้า Own Brand เดินหน้าขยายตัวแทนจำหน่ายถุงยางอนามัย PLAYBOY CONDOMS ในต่างประเทศ

บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ชูกลยุทธ์เพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้าภายใต้

แบรนด์ของบริษัทฯ (Own Brand) วางแผนขยายตัวแทนจำหน่ายถุงยางอนามัยแบรนด์ PLAYBOY CONDOMS กว่า 30 ประเทศภายในปีนี้ พร้อมรุกขยายตลาดร้านค้าปลีกท้องถิ่นในสหรัฐฯ ขยายตลาดช่องทางเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในจีนและผนึกกำลังตัวแทนจำหน่ายในยุโรปขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนในไทยรุกเพิ่มช่องทางจำหน่ายร้านขายยาในแหล่งชุมชนเพื่อขยายฐานลูกค้า

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติ รายใหญ่ที่สุดในไทย เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทฯ วางกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการกว่า 1,553 ล้านบาท โดยจะมุ่งเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ (Own Brand) จากปี ที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนยอดขาย 18% คาดหวังจะเพิ่มขึ้นเป็น 26% ของรายได้จากการขายและบริการ เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีเมื่อเทียบกับการรับจ้างผลิต (OEM) และงานประมูล (Tender)

ทั้งนี้ TNR จะขยายตลาดผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยแบรนด์ PLAYBOY ที่ได้รับสิทธิ์ในการขายและทำการตลาดในประเทศไทยและทั่วโลก โดยวางแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศมากขึ้น เช่น ทวีปยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย เป็นต้น เพื่อขยายตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้จุดแข็งของแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตถุงยางอนามัยรวมถึงโรงงานของ TNR ที่มีมาตรฐานระดับโลก

นายวรัญญู ดารารัตนโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกพัฒนาธุรกิจ TNR กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานของแบรนด์ PLAYBOY CONDOMS ในปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศเป็นกว่า 30 ราย จากสิ้นปีที่ผ่านมามีจำนวนกว่า 20 ราย โดยไตรมาส 1/2564 ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศรัสเซียและสเปนเป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อสินค้าจากรัสเซียเพื่อรอส่งมอบตามกำหนด รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมอีกหลายประเทศ อาทิ อิตาลี, มอลตา, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีหลัง

ขณะที่ตลาดหลักของแบรนด์ PLAYBOY CONDOMS ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากขยายตลาดผ่านช่องทางห้างวอลมาร์ทแล้วประมาณ 4,000 สาขา และนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายภายในห้างวอลกรีนส์ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกขนาดย่อม รวมถึงร้านขายยาเชนสโตร์ชั้นนำ ในปีนี้วางแผนขยายตลาดผ่านร้านค้าปลีกท้องถิ่นเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่าย ส่วนตลาดในประเทศจีนนั้นล่าสุดได้รุกช่องทางจำหน่ายออนไลน์ผ่าน JD.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำที่เน้นการขายปลีก และ Pinduoduo เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่เน้นขายส่ง ควบคู่กับการขยายตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในจีน เนื่องจากจีนมีสัดส่วนการขายสินค้าทางออนไลน์ประมาณ 40% รวมถึงในทวีปยุโรปจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง

ยิ่งไปกว่านั้น TNR ได้เพิ่มรูปแบบการเสนอขายสินค้าแก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ โดยการเสนอขายสินค้าพร้อมบริการด้านการขนส่งระหว่างประเทศแบบ One-Stop Service ตั้งแต่การจัดหาตู้คอนเทนเนอร์ จองระวางเรือล่วงหน้า และประกันภัยขนส่งสินค้า เดินพิธีการส่งออกและนำเข้า ณ ประเทศปลายทาง เพื่อส่งสินค้าไปถึงมือผู้รับอย่างสมบูรณ์ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าแล้ว ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าและรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้นอีกด้วย

ส่วนการทำตลาดถุงยางอนามัย PLAYBOY CONDOMS ในประเทศไทย คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายที่ดีกว่าปีก่อน หลังจากได้เพิ่มไลน์สินค้าในร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN เป็น 4 รุ่น จากเดิม 1 รุ่น และสามารถขยายช่องทางจำหน่ายในโลตัส บิ๊กซี แม็คโครและร้านค้าชั้นนำทั่วไป รวมถึงได้รุกขยายตลาดผ่านร้านขายยาในชุมชนเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยพัฒนาชั้นวางสินค้าเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ของ PLAYBOY CONDOMS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad