Bigo Live ฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยกิจกรรม Non-Stop Music Livehou - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

Bigo Live ฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยกิจกรรม Non-Stop Music Livehou

 Bigo Live ฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยกิจกรรม Non-Stop Music Livehouse

Bigo Live เฉลิมฉลองวันครบรอบ 5 ปี ด้วย ‘Music Livehouse’ ซึ่งเป็นการจัดแสดงไลฟ์สตรีมมิ่งโดยบรอดเเคสเตอร์ Bigo Live จากแต่ละประเทศทั่วโลกติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 24 ชม.

ปี พ.. 2564 นับเป็นปีที่ 5 ของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของแอปฯ ที่มีจำนวนผู้ใช้โดยเฉลี่ย 29.4 ล้านคนต่อเดือน (MAUs) ถึงแม้จะมีสถานการณ์ของโรคโควิด ซึ่งถือเป็นการเติบโตร้อยละ 41.3 จากไตรมาสที่สองในปี .. 2563 จากผู้ใช้ทั้งหมดในทวีปอเมริกาไปจนถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศไทย วันพฤหัสที่ 6 พฤษภาคม 2564 - Bigo Live ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลกฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนจาก 150 กว่าประเทศเพื่อสร้างประสบการณ์ไลฟ์สตรีมทั่วโลก


เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองก้าวอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ Bigo Live ได้จัดกิจกรรม ‘Music Livehouse’ เป็นเวลา 24 ชม.อย่างต่อเนื่องผ่านห้องไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม Bigo Live โดยจัดการแสดงจากทางบ้านของเหล่าบรอดแคสเตอร์ทั่วภูมิภาคสู่หน้าจอของผู้ใช้แอปฯทั่วโลก

โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานไลฟ์สตรีมกว่า 3.8 ล้านคนทั่วโลกและมีการจัดแสดงโดย Bigo Live stars กว่า 400 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ในวันที่ 21-22 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งมอบความบันเทิงแบบเรียลไทม์ให้ผู้ชมแบบไร้ขีดจำกัด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแอปฯ เช่น การโพสท์ข้อความแสดงความยินดีบน Bigo Bar และบอร์ดจัดแสดงข้อความของ Bigo Live รวมกว่า 16K โพสท์ และยอดไลค์ทั้งหมด 171K ไลค์ ตลอดอีเว้นท์  Music Livehouse

อีกไฮไลต์หนึ่งของอีเว้นท์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ‘Music Livehouse’ คือการประกาศบรอดแคสเตอร์สามอันดับสูงสุดของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้ชมสามารถร่วมโหวตบรอดแคสเตอร์ที่ชื่นชอบและลุ้นของขวัญออนไลน์ผ่านแอป Bigo Live

บรอดแคสเตอร์สามอันดับสูงสุดในประเทศไทย ได้แก่:

คุณชม (BIGO ID: chommii22) ผู้ขยันทำคอนเท้นท์พูดคุยสนุกสนานเฮฮา เล่าประสบการณ์การทำงานด้านที่คนอื่นไม่ทราบ หรือจะเป็นการแต่งตัว cosplay ร่วมกับกิจกรรม talent ของ Bigo นำโด่งด้วยคะแนนโหวตสูงสุดเป็นอันดับที่สามของทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ขอบคุณแอปพลิเคชันบีโก้ที่เป็นพื้นที่สื่อดีๆ ให้ชมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการปลดล็อคตัวเองมาเป็นวีเจ หลังจากที่เป็นวีเจมาเกือบ 5 เดือน จากที่เป็นคนขี้อาย พูดไม่ค่อยเก่ง ตอนนี้กล้าแสดงออกและพูดเก่งขึ้นเยอะเลย นอกจากจะทำให้เราได้มีประสบการณ์ด้านความสามารถที่เอาออกมาโชว์ มาแข่งขันให้คนอื่นๆเห็นแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้เราด้วย แถมได้มิตรภาพดีๆจากทั้งเพื่อนร่วมงานที่เป็นวีเจด้วยกันและพี่ๆยูสเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนเราคุณชมกล่าว

ส่วนคนที่สอง คุณมิ้ลลี่ (BIGO ID: millymilady8732) ที่เริ่มจากความไม่มั่นใจ แต่ได้ใช้ Bigo เพื่อค้นหาตัวตน สร้างจุดเด่นของตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีพี่ๆน้องๆมาอยู่ในห้องไลฟ์ด้วยประจำ มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น ผ่านการพูดคุย แชร์เรื่องราวในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสุข เศร้า เหงา หรือจะเป็นารร่วมทำกิจกรรม เกม  เล่นวงล้อ เต้น หรือ แต่งตัวคอสเพลย์


สิ่งที่ได้ คือการพัฒนาตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่งที่เราไม่คิดว่าเราจะทำได้ ปรับเรื่องคำพูด เรื่องการอ่าน โต้ตอบ มันเหมือนเป็นศิลปะอย่างนึง แต่อยู่ที่ใครจะชอบศิลปะสไตล์เรา ถ้าชอบ เขาก็จะดูแล้วรู้สึกดีที่เป็นพลังบวก เป็นรอยยิ้ม เป็นความสนุกสนาน ให้ทุกคนๆที่เข้ามาได้ค่ะคุณมิ้ลลี่กล่าว

ส่วนคนสุดท้าย ชายหนุ่มหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของไลฟ์สตรีมเมอร์แห่งประเทศไทยก็คือ คุณแฮม (BIGO ID: hamchupeedoo) “เริ่มรู้จักกับ BIGO เพราะว่า COVID รอบแรก ทำให้ตกงาน แล้วว่างมาก เลยอยากจะหาอะไรทำ เห็นกระทู้ในเฟสบุ๊คว่ารับสมัคร VJ เลยลองสมัครดู



โดยปกติแล้วคุณแฮม จะ ไลฟ์เล่นดนตรี ร้องเพลง ตามสไตล์ของตัวเองพร้อมไอเดียสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆเสมอ โดยไม่มีใครมาตีกรอบเมื่อเทียบกับการเล่นดนตรีสดที่งานต่างๆ ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คนดูไม่เบื่อ เข้ามาติดตามและยังมีคนมาขอเพลงกว่า 1,000 เพลงแล้ว อีกทั้งยังได้รู้จักกับเพลงต่างประเทศจากผู้ใช้จากหลากหลายประเทศ และรู้จักกับสังคมที่กว้างขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสในการทำงานที่มากขึ้น

เรื่องรายได้ก็สำคัญมาก เราก็ไม่คิดว่าเราจะได้เงินขนาดนี้ ทำให้มีตังค์พอใช้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องพยายามกระเสือกกระสนจะไปหางานข้างนอกทำมากมายเหมือนแต่ก่อน ทำให้มีเวลามากขึ้นในการฝึกฝนตัวเอง รวมถึงรายได้ที่ได้มา เราก็เอาไปพัฒนาซื้ออุปกรณ์สำหรับการไลฟ์ การเล่นดนตรี ทำเพลง ของเราไปเรื่อยๆครับ เพื่อให้คนที่สนับสนุนเราเห็นการพัฒนาของเราไปเรื่อยๆ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนจริงๆครับ

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปีพ.. 2559 Bigo Live มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยแพลตฟอร์มระดับโลกนี้มีจำนวนผู้ใช้เฉลี่ยสูงถึง 29.4 ล้านคนต่อเดือน (MAUs) นับเป็นการเพิ่มอัตราร้อยละ 41.3 ต่อปี เมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ใช้ในทวีปอเมริกาไปจนถึงผู้ใช้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสที่สองของปี .. 2563

การเติบโตก้าวนี้เป็นแรงสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ที่จะผลักดันให้เราส่งเสริมผู้ใช้ยุคใหม่ให้ได้แสดงศักยภาพ เปิดโลกและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ในพื้นที่ที่สร้างสรรค์ ปลอดภัย และไปในทิศทางบวก ผ่านสื่อสังคมใหม่โฆษกของ  Bigo Live กล่าวไว้

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Bigo Live มีความตั้งใจเสมอมาในการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อให้ทุกๆคนสามารถแสดงความสามารถและศักยภาพของตนเองได้ เรามีความตั้งใจในการสร้างพื้นที่ที่สนับสนุนผู้ไลฟ์สตรีมโดยเฉพาะ และหวังว่าในการเติบโตของเรา เราจะสามารถสร้างอาชีพให้กับผู้ใช้ทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์ม Bigo Live ได้อย่างต่อเนื่องโฆษกของ  Bigo Live กล่าวไว้

ปัจจุบัน ชุมชน Bigo Live ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการจัดแสดงความสามารถอันหลากหลาย เนื้อหาใหม่ๆที่สร้างสรรค์  ซึ่งรวมไปถึงกิจกรรมอย่าง การพบปะพูดคุยกับเหล่าเซเลบริตี้ ศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์ การร่วมมือกับรายการโทรทัศน์มีชื่อเสียงเพื่อร่วมสร้างความบันเทิงบนสื่อหลากหลายพื้นที่ การเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แสดงความสามารถในเวทีระดับโลก ไปจนถึงกิจกรรมรูปแบบใหม่อื่นๆอีกมากมาย

จบ    -

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนทั่วโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150  ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559  เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad