ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร รอฟื้น ด้าน โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็ง ปรับทัพสู้จับตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ เน้นคุณภาพ หลากหลาย ปลอดภัย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร รอฟื้น ด้าน โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็ง ปรับทัพสู้จับตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ เน้นคุณภาพ หลากหลาย ปลอดภัย

 


ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร รอฟื้น ด้าน โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย 

ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็ง 
ปรับทัพสู้จับตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ เน้นคุณภาพ หลากหลาย ปลอดภัย

 

ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเครื่องดื่มปรับตัวสู้ หลังกลุ่มลูกค้าหลักท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ยังไม่ผ่านมรสุมโควิด ล่าสุด โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย เติมแนวรุกใหม่ ลุยตลาดไวน์กลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟ และเบเกอร์รี่พรีเมียมแช่แข็ง เน้นคุณภาพ ความหลากหลาย ปลอดภัย ผลิตจากฝรั่งเศสต้นตำรับโดยตรง

นางสาวธนิยา จียาศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย จำกัด กล่าวถึงสถานการณ์ของตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปีนี้ (2564) ว่า ยังอยู่ในภาวะชะลอตัวต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไปและเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อหลายกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ถือว่าได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและการที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ซึ่ง โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสำคัญของกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบียร์ ไวน์ และเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็งจากต่างประเทศนั้น ในช่วงแรกของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่จากการปรับตัวและการวางแผนการป้องความเสี่ยงทำให้การดำเนินธุรกิจยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าจากต่างประเทศมีสัดส่วน 80% ประกอบด้วยไวน์ประมาณ 100 แบรนด์ จากทั้ง ฝรั่งเศส ชิลี อเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตเลีย อิตาลี ฯลฯ และเบียร์อีกประมาณ 10 แบรนด์ ส่วนกลุ่มเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็งมีสัดส่วน 20% สำหรับแผนการตลาดนั้นเน้นที่การปรับตัวตามสถานการณ์ การบริหารสต๊อก การจัดเก็บและการขนส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับแผนการตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะไวน์นั้น จะรุกทำตลาดในกลุ่มลูกค้าเอ็กซ์คลูซีฟมากขึ้น โดยมี ซอมเมอลิเยร์ (Sommelier) ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เป็นผู้คัดเลือกไวน์ที่มีความพิเศษสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ อาทิ ไวน์จากเกาะคอร์ซิกา ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้รักการดื่มไวน์จากทั่วโลก ส่วนกลุ่มเบียร์นำเข้ามีแบรนด์ ฮูการ์เด้น (Hoegaarden) เป็นตัวนำตลาด พร้อมมีแบรนด์ต่างๆ ให้เลือกเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับลูกค้ากลุ่มนี้

ในกลุ่มเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็งนั้น มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนำเข้าจาก ผู้ผลิตเบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็งอันดับหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีเทคโนโลยีและมีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยด้วยเครื่องจักรเกือบทั้งหมด ทำให้ลดการสัมผัส มีความปลอดภัยสูง นอกจากนั้นยังมีความได้เปรียบด้านคุณภาพของวัตถุดิบจากแหล่งผลิตโดยตรง และสามารถเก็บได้นานสูงสุดถึง 18 เดือน โดยไม่ใช้สารกันบูด ซึ่งผลิตภัณฑ์เบเกอรี่พรีเมี่ยมแช่แข็งที่นำเข้ามาจำหน่ายปัจจุบันมีมากกว่า 40 ชนิด ทำให้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้ามากพอสมควร โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าร้านอาหารที่มีสาขาเยอะ ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพ ความสม่ำเสมอของรสชาติ และต้นทุนที่ทำให้สามารถแข่งขันได้

            นอกจากการตลาดเชิงรุกดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทฯ ยังเน้นการสร้างความรู้จักและความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านงานแสดงสินค้า โดยเฉพาะงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าในกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ระดับพรีเมียม ที่ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการตัวจริง ที่ต้องการหาผลิตภัณฑ์คุณภาพไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ทำให้มีโอกาสได้พูดคุย แลกเปลี่ยน นำเสนอสินค้าทำให้เกิดยอดขายระหว่างการจัดงานและหลังการจัดงานตามมาอีกจำนวนมาก ซึ่งจากการเข้าร่วมงานฯ ในครั้งที่ผ่านมาถือว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กลุ่มของบริษัทฯ สำหรับการร่วมจัดแสดงในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2564 นั้น ทาง โกบอลฟู้ดส์ ซัพพลาย จะมีการขยายพื้นที่บู๊ธจัดแสดงงานให้ใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งได้เตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อมาเปิดตัวภายในงานฯ ที่จะเกิดขึ้นด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและสั่งซื้อสินค้าของเราได้ที่ Facebook:https://www.facebook.com/GFS.Bangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad