CIG ประกาศงบไตรมาส 1/64 มีรายได้ 264.01 ล้านบาท ยืนหนึ่ง!! ผู้ผลิตรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากตปท. - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

CIG ประกาศงบไตรมาส 1/64 มีรายได้ 264.01 ล้านบาท ยืนหนึ่ง!! ผู้ผลิตรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากตปท.

 


CIG ประกาศงบไตรมาส 1/64 มีรายได้  264.01 ล้านบาท

ยืนหนึ่ง!! ผู้ผลิตรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากตปท.


CIG ผู้นำด้านการผลิตคอยล์ระดับมาตรฐานสากลและเอเชีย ประกาศงบไตรมาส 1/64 มีรายได้รวม 264.01 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “วราวุธ อรุโณทัย” แย้มแนวโน้มไตรมาส 2/64 มีโอกาสสร้างผลงานดีต่อเนื่อง รับอานิสงส์ธุรกิจสดใส-ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด พร้อมยืนหนึ่ง!! ผู้ผลิตรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากสถาบันต่างประเทศ

            นายวราวุธ อรุโณทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG ผู้ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและการผลิตระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็น ผลิตคอยล์เย็น (Evaporator Coil)คอยล์ร้อน (Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) เปิดเผยว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 264.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.88 ล้านบาท หรือ 8.14% จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 244.13 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการขายต่างประเทศและงานบริการรับเหมาโครงการเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2564 บริษัทฯ คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผลิตคอยล์เย็น (Evaporator Coil)คอยล์ร้อน (Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหลักของอุปกรณ์ถ่ายเทความร้อน ความเย็นทุกประเภท โดยเป็นการผลิตสินค้าตามคำสั่งของลูกค้า (Made to Order) เพื่อจำหน่ายในประเทศสัดส่วน 55% และต่างประเทศสัดส่วน 45% มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

            “ ลูกค้าในประเทศของบริษัทฯ ประกอบด้วยผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีชื่อเสียง ทั้งยี่ห้อต่างประเทศและในประเทศ โดยเฉพาะผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีนโยบายหลักที่จะสั่งซื้อชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศจากแหล่งภายนอกและลูกค้าที่อยู่ในตลาด สินค้าทดแทน เช่นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการบำรุงรักษา เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เป็นต้น ส่วนลูกค้าต่างประเทศบริษัทฯ จำหน่ายโดยตรงไปยังประเทศในทวีปเอเชียและทวีปยุโรปและจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์” นายวราวุธ กล่าว

            ทั้งนี้ปัจจุบันถือได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากสถาบันต่างประเทศ คือ Canadian Standards Association (“CSA”) ของประเทศแคนาดาและ Underwriters Laboratories Inc. (“UL”) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีฝ่ายวิศวกรรมที่จะช่วยลูกค้าในการให้คำแนะนำในการออกแบบผลิตภัณฑ์อีกด้วย

            อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังได้ขยายธุรกิจในด้านบริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบปรับอากาศและผนังฉนวนสำเร็จรูป โดยบริษัทฯ เปิดให้บริการออกแบบระบบปรับอากาศ ผนังฉนวนและหลังคา ประเภทPolyurethane และ Polyisocyanurate ซึ่งได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแผนฉนวนสำเร็จรูปทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อให้บริการแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ การก่อสร้างที่รวดเร็วประหยัดพลังงานและคุณภาพอากาศที่ดี

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้ต่อยอดจากการผลิตคอยล์ไปสู่การผลิตเครื่องปรับอากาศและทำความเย็น โดยใช้ความชำนาญในการออกแบบและผลิตคอยล์ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมาเป็นปัจจัยในการพัฒนาสินค้าและสร้างการยอมรับจากตลาดสำหรับสินค้ากลุ่มนี้ ได้แก่ Condensing Unit, Air cooled condenser, Unit Cooler และ Air Handling Unit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad