ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ …. ห่างไกล Covid-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ …. ห่างไกล Covid-19

ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ …. ห่างไกล Covid-19

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเป็นที่กังวลใจของหลายๆ คน ซึ่งนับว่ายิ่งรุนแรงมากขึ้น หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งอาการที่พบในผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ไข้สูง ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบ อ่อนเพลียแล้วนั้น รมย์รวินท์ คอสเมติกส์ (Romrawin Cosmetics) จึงอยากให้ทุกคนสังเกตอีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ควรมองข้ามและมักพบในผู้ป่วยที่ไม่แสดงการการก็คือ ผื่นบนผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็น

  • มีผื่นแดงลักษณะคล้ายตาข่ายหรือเส้นใยเล็กๆ
  • มีจุดเลือดออกตามผิวหนัง
  • มีผื่นบวมแดงคล้ายกับโรคลมพิษ
  • ในผู้ป่วยบางรายอาจมีลักษณะของตุ่มน้ำคล้ายกับโรคสุกใส

ซึ่งเราควรเช็คความปกติของร่างกายอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์ และล้างมืออยู่สม่ำเสมอ เลี่ยงการพบเจอสังสรรค์ งดออกจากบ้านถ้าไม่มีความจำเป็น

ด้าน คุณหมอแพร – แพทย์หญิงธิรดา จิตตการ จาก รมย์รวินท์ คลินิก ได้กล่าวว่า “ผื่นที่เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 กับผื่นที่เกิดจากอาการแพ้นั้นมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะผื่นที่เรียกว่า ผิวแพ้ง่าย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นผื่นแดง หรือผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะสารเคมีและสภาพอากาศ บางรายหน้าแดงอย่างเดียว หรืออาจมีอาการคันร่วมด้วย แต่ถ้าเป็นผื่นที่เกิดจากลมพิษจะเป็นปื้นแดด ไม่มีขุย และมีอาการคัน”

สำหรับคนที่มีอาการผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะผิวหน้า ซึ่งหลายคนอาจจะกักตัว หรือ Work From Home คุณหมอแพร ได้มีทริคในกู้ผิวหน้าแพ้ง่ายอย่างไร? มาฝาก

  1. ทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ล้างหน้าที่ อ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายและน้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงน้ำร้อน
  2. บำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นสม่ำเสมอ ด้วยส่วนผสมที่ลดการระคายเคืองต่อผิว และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง อย่างผลิตภัณฑ์ 3 ตัว ที่ทางเราอยากแนะนำคือ Romrawin Soothing Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เสริมชั้นปกป้องผิวให้แข็งแรง ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยปกป้องผิวให้มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง , Romrawin Recovery Essence Day Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรกลางวัน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น และ Romrawin Extra Moisturizer Night Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรกลางคืน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ด้วยคุณค่าจาก Ulmus ช่วยเพิ่มมอยเจอไรเซอร์ให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยจากผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทุกตัวล้วนปราศจากน้ำหอม และพาราเบน
  3. ควรหลีกเลี่ยงแดดแรงๆ และปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดสม่ำเสมอ รวมไปถึงอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน
  4. ล้างมือบ่อยๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการเอามือไปสัมผัสใบหน้า
  5. ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำ 10-15 แก้วต่อวัน (แก้วละ 200 ซีซี)
  6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง

สุดท้าย คุณหมอแพร ได้ทิ้งท้ายว่า “ช่วงสถานการณ์แบบนี้ รมย์รวินท์ ขอส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทุกๆ คน และสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้า ที่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ในช่วงอยู่บ้านแบบนี้ที่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ”

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.romrawincosmetics.com / FACEBOOK: ROMRAWIN COSMETICS หรือ Line: @romrawincosmetics

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad