FTREIT ประกาศจ่ายปันผลไตรมาส 2 ปี 64 อัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วย อวดรายได้ครึ่งปีแรก 1,674.3 ล้านบาท โต 10.4% - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

FTREIT ประกาศจ่ายปันผลไตรมาส 2 ปี 64 อัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วย อวดรายได้ครึ่งปีแรก 1,674.3 ล้านบาท โต 10.4%

 


FTREIT ประกาศจ่ายปันผลไตรมาส 2 ปี 64 อัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วย

อวดรายได้ครึ่งปีแรก 1,674.3 ล้านบาท โต 10.4%


FTREIT โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2564 (สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2564) เผยรายได้รวม 1,674.3 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 10.4% ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิมีจำนวน 1,155.9 ล้านบาท เติบโต 15.9%

อัตราการเช่าเฉลี่ยไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) อยู่ที่ 86.3% เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 2.3%

ประกาศจ่ายผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วย

กรุงเทพฯ 6 พฤษภาคม 2564

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM”  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” เผยผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) รายได้รวมอยู่ที่ 864.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110.9 ล้านบาท หรือ 14.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และรายได้จากการลงทุนสุทธิมีจำนวน 621.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107.3 ล้านบาท หรือ 20.9%  โดยมีปัจจัยหลักมาจากสัดส่วนพื้นที่เช่าและอัตราการเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น  ส่งผลให้ผลประกอบการของครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2564 (ตุลาคม 2563 - มีนาคม 2564) รายได้รวมมีจำนวน 1,674.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 157.7 ล้านบาท หรือ 10.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิอยู่ที่ 1,155.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 158.9 ล้านบาท หรือ 15.9% 

พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนประจำไตรมาสที่ 2 ในอัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วยทรัสต์ โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 2 มิถุนายน 2564  ทั้งนี้เมื่อรวมกับไตรมาสก่อน FTREIT ได้ประกาศจ่ายผลตอบแทนในช่วงครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2564 รวม 0.3360 บาทต่อหน่วยทรัสต์ 

ปัจจุบัน ทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการของกองทรัสต์ FTREIT ประกอบด้วย อาคารโรงงานและคลังสินค้ารวม 636 ยูนิต บนพื้นที่ให้เช่ารวม 2.03 ล้านตารางเมตร โดยทุกโครงการตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของไทย ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และจังหวัดในพื้นที่อีอีซี ทั้งนี้ ในไตรมาสที่ 2 ยังคงรักษาอัตราการเช่าเฉลี่ย (Averager Occupancy Rate) ได้อยู่ในระดับสูง ที่ 86.3% 

นอกจากนี้ FTREIT ยังคงเป็นหลักทรัพย์ในดัชนี FTSE Global Index Series หรือ FTSE GEIS จากรอบการทบทวนล่าสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2564 ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ รวมถึงยังมีส่วนสำคัญที่สนับสนุนในการให้น้ำหนักการลงทุนจากนักลงทุนประเภทสถาบันทั้งใน และต่างประเทศอีกด้วย


นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ FIRM เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FTREIT เราพอใจผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2564 แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ที่มีกระจายตัวเป็นวงกว้าง แต่ผู้ประกอบการในภาคการผลิตและโลจิสติกส์ได้เรียนรู้และมีการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจจากประสบการณ์ในปีก่อน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผู้เช่าอาคารโรงงาน และคลังสินค้าของ FTREIT ดังนั้นจึงทำให้การระบาดในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกองทรัสต์แต่อย่างใด ส่วนผลการดำเนินงานได้มีการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากมีอัตราการเช่าเติบโตจากผู้เช่ากลุ่มโลจิสติกส์  อิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตทางด้านอุปสงค์อย่างต่อเนื่อง  และจากการที่ FTREIT เข้าลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินในช่วงที่ผ่านมา 

สำหรับครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2564 ผู้จัดการกองทรัสต์ และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์จะใช้กลยุทธ์การบริหารทรัพย์สินเชิงรุกมากขึ้น โดยการหาผู้เช่าในอุตสาหกรรมใหม่ที่มีการเติบโตเข้ามาในพอร์ตมากขึ้น เช่น อุตสาหกรรมยา และอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ เป็นต้น และจะทำการลงทุนปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินที่มีศักยภาพในการเติบโตเพื่อเพิ่ม อัตราการเช่า และอัตราค่าเช่าอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทรัสต์ยังมีแผนการเข้าลงทุนในทรัพย์สินที่มีคุณภาพในทำเลยุทธศาสตร์ทางด้านการผลิต และโลจิสติกส์จากทั้งกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) และจากกลุ่มบุคคลอื่นๆ เพื่อสร้างการเติบโตแก่กองทรัสต์ และสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ FTREIT” 

###

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์  (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM)  เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาการลงทุนทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์และพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์จากหลากหลายหน่วยงาน  

โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.ftreit.co.th หรือ  www.frasersproperty.co.th 

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT 

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564)  มีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 636 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่กว่า 2.03 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยาปทุมธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มาพร้อมผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย ในไตรมาสที่ 2/2564 กองทรัสต์มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย (Occupancy Rate) มากกว่า 86% ขณะเดียวกันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติคส์ ในประเทศไทย และยังได้รับคัดเลือกให้อยู่ในเข้าดัชนี FTSE Global Equity Index Series (GEIS) สำหรับรอบทบทวนกลางปี มีผลในเดือน มีนาคม 2564 จัดทำโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำดัชนีหลักทรัพย์ในระดับสากล 

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม  www.ftreit.co.th  

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวล ลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม   นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th 

เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 38.7 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2563) สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท  ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ใน 20 ประเทศ ทั่วทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่ 

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com หรือติดตามบริษัทฯ ได้ที่ LinkedIn 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad