IND ลุยฉีดพ่นฆ่าเชื้อสำนักงาน ยกระดับความปลอดภัยสกัดโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้พนักงาน และผู้มาติดต่อ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

IND ลุยฉีดพ่นฆ่าเชื้อสำนักงาน ยกระดับความปลอดภัยสกัดโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้พนักงาน และผู้มาติดต่อ

IND ลุยฉีดพ่นฆ่าเชื้อสำนักงานยกระดับความปลอดภัยสกัดโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้พนักงาน และผู้มาติดต่อ

ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กระจายตัวในวงกว้างทุกจังหวัด ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง IND ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง มากว่า 38 ปี ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและครอบครัว ตลอดจนลูกค้าผู้มาใช้บริการ และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ บริษัท จึงเพิ่มมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานสุขอนามัยของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม

โดยบริษัท ได้ดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อพื้นที่ภายในอาคารสำนักงาน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 7 โดยเฉพาะห้องประชุมชั้น 4 และชั้น 7 ที่ใช้เป็นสถานที่จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ที่ผ่านมา รวมถึงรถยนต์ส่วนกลางของบริษัท เพื่อให้พนักงาน ลูกค้าที่มาติดต่อ และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ มีความมั่นใจในความสะอาด และปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ดร.ชัยณรงค์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา IND ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสุขอนามัยของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ที่รัฐกำหนดอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เช่น พนักงาน และลูกค้าที่มาติดต่อ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งต้องมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ต้องใส่หน้ากากอนามัย ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าอาคารสำนักงาน ทุกครั้ง ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ ภายในอาคารสำนักงาน ทุกวัน

“ ทั้งนี้ บริษัท ได้ดำเนินการในการลดความเสี่ยงเพิ่มเติม ด้วยการให้พนักงานทำงานผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์จากที่บ้าน หรือ Work From Home รวมถึง การสลับวันเข้ามาทำงาน เพื่อให้จำนวนบุคลากรลดลงเป็นการลดความแออัดในการใช้สถานที่ทำงาน ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ซึ่งมาตรการดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้า” ดร.ชัยณรงค์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัท ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติตัว เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันตัวจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่พนักงานอย่างทั่วถึง และต่อเนื่อง รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัยให้พนักงานใช้ป้องโควิด หนุนนโยบายรัฐการ์ดไม่ตก ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีพนักงานของบริษัท ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad