INEOS Grenadier ผ่านการทดสอบการใช้งานบนภูเขาสุดหฤโหดได้อย่าง สบายๆ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

INEOS Grenadier ผ่านการทดสอบการใช้งานบนภูเขาสุดหฤโหดได้อย่าง สบายๆ



INEOS Grenadier ผ่านการทดสอบการใช้งานบนภูเขาสุดหฤโหดได้อย่าง


สบายๆ

 

·         Sir Jim Ratcliffe ประธาน INEOS ลงนามรับรอง Grenadier รุ่นต้นแบบในแนวเขาออสเตรีย เพื่อเดินหน้าโปรเจคสู่การทดสอบขั้นถัดไป

·         สนามทดสอบบนภูเขาของ Magna Steyr คือสุดยอดการทดสอบด้านความสามารถในการวิ่งบนทางวิบากและความทนทานของรถยนต์ตลอด 60 ปีที่ผ่านมา

·         โปรแกรมที่ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างเข้มข้นในปี 2021 ได้แก่การเริ่มต้นทดสอบรถรุ่นต้นแบบในขั้นที่สอง

·         จากการอนุมัติในครั้งนี้ ส่งผลให้การพัฒนา Grenadier ยังคงเป็นไปตามกำหนดการในการทำตามเป้าหมายด้านคุณภาพและความทนทานของ INEOS ซึ่งจะเริ่มทำการผลิตจริงที่ Hambach ในเดือนกรกฎาคมปี 2022

INEOS Automotive ผ่านการทดสอบไดนามิกขั้นถัดไปของ Grenadier เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้ตรวจสอบความสามารถ การใช้งานบนทางวิบาก ณ หนึ่งในสนามทดสอบรถ 4X4 ที่ได้รับการยอมรับว่าหินที่สุดในโลก ต้นแบบ Grenadier รุ่นล่าสุด ผ่านการอนุมัติโดย Sir Jim Ratcliffe ประธาน INEOS ภายหลังการทดสอบวิ่งบนเส้นทางสุดหฤโหดของภูเขา Schöckl ใกล้ๆ กับสำนักงานใหญ่ของ Magna Steyr ในออสเตรีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องผ่านในการประเมินการออกแบบทางวิศวกรรม 

“เรามีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับ Grenadier ในเวอร์ชันแรกๆ ที่ผมขับเมื่อปีที่แล้ว” Sir Jim กล่าว “Schöckl เป็นความท้าทายที่สมน้ำสมเนื้อสำหรับรถ 4X4 ทุกคัน การทดสอบในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นของจริงสำหรับรถรุ่นต้นแบบของเรา ซึ่งเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง แต่ผมมั่นใจว่า Grenadier จะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย การพัฒนาของเรา”




ภูเขาในออสเตรียซึ่งโด่งดังจากภูมิประเทศที่ทั้งหฤโหดและเต็มไปด้วยหินแข็งที่พร้อมสร้างความเสียหายให้รถของคุณ คือสนามทดสอบที่ Magna Steyr พาร์ทเนอร์ด้านการออกแบบทางวิศวกรรมของ INEOS เลือกใช้เป็นสุดยอดการทดสอบด้านความสามารถในการ วิ่งบนทางวิบากและความทนทานของยานยนต์สำหรับใช้เฉพาะทาง 

โปรแกรมการทดสอบสุดเข้มข้นของ Grenadier ซึ่งรถรุ่นต้นแบบในขั้นที่สองกว่า 130 คัน จะต้องผ่านการทดสอบระยะทางสะสม 1.8 ล้านกิโลเมตร ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุดทั่วโลก หลังจากเกิดความล่าช้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในปี 2020 เพื่อให้ สามารถทำตามเป้าหมายด้านการทดสอบสุดเข้มงวด INEOS จึงปรับเปลี่ยนกำหนดการของโปรเจค และเลื่อนกำหนดการผลิต Grenadier เพื่อวางจำหน่ายจริงออกไป

Dirk Heilmann, CEO ของ INEOS Automotive กล่าวว่า: “การทำให้ได้ตามหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญด้านการพัฒนาครั้งนี้ คือการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของโปรเจค เรามีเพียงโอกาสเดียวที่จะทำให้สำเร็จ โดยที่เรายังคงให้ความสำคัญสูงสุดกับเป้าหมายด้าน คุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานของ Grenadier เราจะไม่เลือกทางที่ง่ายและเร็วกว่าโดยเด็ดขาด หลังจากได้รับผลลัพธ์ที่ดีมากๆ ในวันนี้ ทุกอย่างจึงยังเป็นไปตามกำหนดการในการบรรลุตามเป้าหมายของเรา เพื่อให้สามารถเริ่มต้นการผลิตจริงอย่างช้าที่สุดไม่เกิน เดือนกรกฎาคมปีหน้าได้”

ในช่วงต้นปีนี้ วิศวกรของเราประสบความสำเร็จในการปรับเทียบเครื่องยนต์ให้พร้อมใช้งานในสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Grenadier รุ่นต้นแบบที่จะทดสอบการใช้งานทางตอนเหนือของสวีเดน ขั้นถัดไปของกระบวนการพัฒนาและตรวจสอบ คือการนำ Grenadier ไปทดสอบในสภาพอากาศที่ร้อนจัด ท่ามกลางส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบันที่สุดในโลก ซึ่งได้แก่ Death Valley ในสหรัฐอเมริกา และเนินทรายในตะวันออกกลาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad