ช้อปปี้ ปลดล๊อกศักยภาพ Shopee Live เครื่องมือออนไลน์ทรงพลังแห่งยุค Shopee Live ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่ช่วยขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ ทั้งช่วยสร้างยอดขาย สร้างอาชีพ และเชื่อมต่อโลกสำหรับทุกคน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ช้อปปี้ ปลดล๊อกศักยภาพ Shopee Live เครื่องมือออนไลน์ทรงพลังแห่งยุค Shopee Live ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่ช่วยขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ ทั้งช่วยสร้างยอดขาย สร้างอาชีพ และเชื่อมต่อโลกสำหรับทุกคน


ช้อปปี้ ปลดล๊อกศักยภาพ Shopee Live เครื่องมือออนไลน์ทรงพลังแห่งยุ

Shopee Live ฟีเจอร์หมัดเด็ดที่ช่วยขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ 
ทั้งช่วยสร้างยอดขาย สร้างอาชีพ และเชื่อมต่อโลกสำหรับทุกคน



กรุงเทพฯ, 31 พฤษภาคม 2564 --  การทำไลฟ์สตรีม ถือเป็นกิจกรรมบนโลกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยส่วนหนึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนต้องเว้นระยะห่างทางกายภาพ ทำให้การสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันบนโลกออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด  ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยกลยุทธ์และความสำเร็จของ “Shopee Live” ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งทรงพลังแห่งยุคที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงทั้งช้อปปี้ผู้ขายและผู้ซื้อให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น 

นางสาว สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส
 ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้ไม่หยุดสร้างสรรค์กลยุทธ์การเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์มและผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในยุคที่มีความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิ Shopee Live เป็นฟีเจอร์ของโลกยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่มองหาการสร้างปฏิสัมพันธ์และความบันเทิงที่เพิ่มมากขึ้น โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย เพื่อสร้างการเชื่อมต่อ หรือ 'Stay Connected'กับผู้ใช้งานกับทุกเพศทุกวัย ผนวกกับความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ฟีเจอร์ Shopee Live ทำหน้าที่ได้มากกว่าทุกคนคาดคิดช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงกับผู้ใช้ชาวไทยทุกคน”

สำหรับฟีเจอร์
 Shopee Live เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ในช่วงต้นปี 2562โดยเป็นฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และผู้ขายให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น มุ่งหวังที่จะช่วยยกระดับการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักช้อปแบบเรียลไทม์ผ่านเนื้อหาที่น่าสนใจ ที่ผ่านมาผู้ใช้งานชาวไทยให้การตอบรับต่อการใช้ฟีเจอร์ Shopee Live เป็นอย่างดี โดยมีสถิติที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด โดยในช่วงปี 2563  Shopee Live ในไทย มียอดวิวเพิ่มขึ้นสูงมากกว่า 7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และ Shopee Live สามารถสร้างการเติบโตให้ผู้ขายช้อปปี้ เร่งให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นได้ถึง 5 เท่าเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ถอดรหัส Shopee Live  ฮีโร่ฟีเจอร์ฝ่าสถานการณ์โควิดขับเคลื่อนโลกอีคอมเมิร์ซ

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างเสริมประสิทธิภาพในการเติบโตของแพลทฟอร์มไปพร้อมๆกับ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ Shopee Live จึงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญทางการตลาดของช้อปปี้ในการขยายพื้นที่เชื่อมต่อให้การมีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์มช้อปปี้สะดวกจบครบในที่เดียวอย่างง่ายดาย พร้อมต่อยอดความสามารถของฟีเจอร์ให้ช่วยเติมเต็มEcosystem ของโลกอีคอมเมิร์ซให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

  • ช่องทางไลฟ์ตรีมสร้างยอดขาย ตอบโจทย์ผู้ขาย ร้านค้า และแบรนด์ทั้งมือเก๋าและมือใหม่   



Shopee Live ถือเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมในหมู่ผู้ขายช้อปปี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเครื่องมือออนไลน์ให้ผู้ขายสามารถมาไลฟ์สดกันได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ให้ผู้ขายสร้างปฏิสัมพันธ์โดยตรงถึงผู้ซื้อได้แบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์การไลฟ์ขายของที่ช่วยสร้างยอดขายได้จริงแบบสะดวกครบจบที่เดียวด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย ตอบคำถามผ่านแชท รวมถึงฟีเจอร์เด็ดที่ทำได้ใน Shopee Live อาทิ

  • กดสินค้าใส่ตระกร้าในไลฟ์ได้ทันที :ให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อสินค้าที่กำลังแสดงผ่านไลฟ์สดได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนแอพ หรือสลับหน้าจอ
  • เปิดช่องคอมเมนต์ถาม - ตอบ ในไลฟ์แบบเรียลไทม์ : เพิ่มช่องทางในการติดต่อระหว่างร้านค้าและผู้ซื้อ ร้านค้า สามารถโต้ตอบพูดคุยกับคอมเมนต์ของคนที่เข้ามาดูไลฟ์ได้ทันที
  • กดไวได้เลย - ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ขาย ร้านค้ามีการซื้อขายในไลฟ์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขายง่าย ขายเร็ว, เพิ่มยอดผู้ติดตาม และเพิ่มกิจกรรมความสนุกในไลฟ์
  • แจกโค้ดส่วนลดหรือ Shopee Coins ผ่านไลฟ์ : ให้ผู้ชมไลฟ์สามารถรับสิทธิพิเศษทั้ง โค้ดส่วนลด และ Shopee Coins ผ่านไลฟ์เพื่อนำไปใช้ในการสั่งซื้อสินค้าได้ทันที
  • สร้างโพลสำรวจความเทรนด์ในไลฟ์ - ช่วยให้ผู้ไลฟ์สามารถสร้างแบบสำรวจ เพื่อสอบถามและรู้ผลโหวต จากผู้ชมในไลฟ์ได้ทันที  โดยการทำโพสเป็นกิจกรรมที่สามารถช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมจากผู้ชมในระหว่างไลฟ์ได้
  • รับชมรายการไลฟ์ย้อนหลัง : ไลฟ์จบแล้วยังสร้างการรับรู้ให้ร้านค้าได้ต่อ เพราะผู้ชมยังสามารถเลือกเข้ามารับชมการไลฟ์ย้อนหลังได้ ตลอด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มของช้อปปี้

นอกจากนี้ ช้อปปี้เข้าใจถึงความต้องการของฝั่งผู้ขายที่มีอยู่หลากหลายจึงได้มีการเปิดโปรแกรม“Shopee Live Idol”  มาเป็นทางเลือกให้สำหรับผู้ขาย ร้านค้า หรือแบรนด์ ที่มองหานักไลฟ์ที่มีความเชี่ยวชาญในการไลฟ์สดกับช้อปปี้  มาเป็นตัวแทนเพื่อพูดคุย ถามตอบเชื่อมต่อกับผู้ใช้ช้อปปี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้การสร้างไลฟ์สดกับช้อปปี้ในแต่ละครั้ง มีเนื้อหาสาระที่สนุกสนาน ฐานคนดูแน่น ช่วยให้ร้านค้าบรรลุเป้าหมายในการทำไลฟ์กับช้อปปี้ ทั้งการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและเพิ่มการรับรู้ให้ร้านค้า สำหรับผู้ขายและร้านค้าที่สนใจทดลองลงทะเบียนใช้งานนักไลฟ์ของShopee สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งค์

  • เนรมิตความบันเทิงด้วยคอนเท้นต์ที่คัดสรรมาอย่างหลากหลายเพื่อให้ชาวช้อปปี้ได้เสพย์สาระความสนุกที่ตรงใจที่สุด


ช้อปปี้มุ่งคิดค้นคอนเท้นต์แบบ
 Personalizedพร้อมนำเสนอสาระความบันเทิงที่ครบครัน สดใหม่ และหลากหลายรวบรวมไว้ในแพลตฟอร์มช้อปปี้ สามารถตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย จนก่อเกิดเป็นคอมมูนิวตี้ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานที่มีความสนใจเหมือนกันได้มาพบปะพูดคุยกัน และยังเป็นช่องทางที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ใกล้ชิดกับผู้ขายและแบรนด์ที่ชื่นชอบมากขึ้น พร้อมเชื่อมต่อโลกแห่งความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัดเสิร์ฟถึงมือผู้ใช้งานทุกที่ทุกเวลา

 

นอกจากนี้ Shopee Live ทำหน้าที่เป็นฟีเจอร์สื่อกลางในการพาศิลปินขวัญใจมาให้ผู้ใช้งานช้อปปี้ได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยตรง เปิดพื้นที่ให้ศิลปินขวัญใจมาร่วมกันทำกิจกรรมโต้ตอบกับแฟนคลับ และการแสดงโชว์สุดพิเศษบนShopee Live เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับความบันเทิงออนไลน์ สร้างโมเม้นท์ประทับใจแบบเรียลไทม์ให้แก่ผู้ใช้งานของช้อปปี้

 

การสร้างความบันเทิงผ่าน Shopee Live ยังร้อยเรียงไปกับการจัดกิจกรรมแคมเปญเลขเบิ้ลยอดนิยมของช้อปปี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสให้นักช้อป เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดในแคมเปญ 6.6 Greatest Brands Celebration ตั้งแต่วันนี้ - 6 มิ.ย. 64 ช้อปปี้เตรียมยกทัพความบันเทิงส่งตรงผ่าน  Shopee Live แฟนตัวยงช้อปปี้เตรียมพบกับความบันเทิงครบรส กับหลากหลายไลฟ์สไตล์คอนเท้นต์จาก Shopee Live พร้อมเสิร์ฟให้กับแฟนๆช้อปปี้ อาทิ Flash Sale Live , Shopee Live แจกปัง, Entertainment Live และ Shopee Live Marathon พบกับศิลปิน เซเลบริตี้มากมาย อาทิ นนท์ ธนนท์ บอย ท่าพระจันทร์ และ วอร์ วนรัตน์ พิเศษสำหรับผู้ชมไลฟ์สตรีมมิ่งของช้อปปี้ ยังสามารถช้อปปิ้งดีลพิเศษจาก โค้ดส่วนลดจากShopeePay เริ่มต้นที่ 0 บาท[1] พร้อมสิทธิ์ได้โค้ดลดเพิ่ม 66%[2] ให้ไปช้อปปิ้งสินค้าราคาสุดคุ้มค่ากันต่อได้ในช้อปปี้

 

  • Shopee Live พื้นที่เปิดกว้างและขยายโอกาสในการพัฒนาช่องทางสร้างรายได้ให้นักไลฟ์ และผู้ที่สนใจ 


ช้อปปี้สร้างโปรแกรมเพื่อหาสุดยอดนักไลฟ์“Shopee Live Idol” โดยเปิดพื้นที่สร้างโอกาสและมอบอาชีพใหม่ให้กับนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจอยากเข้าร่วมโปรแกรมการทำ Live streaming ในการสร้างคอนเท้นต์และขายของเพื่อเป็นสุดยอดนักไลฟ์ไอดอลประจำช้อปปี้ โดยผู้เข้าร่วมสามารถสะสมยอดออเดอร์ที่ได้จากไลฟ์ขายของให้กับร้านค้าบนช้อปปี้ แล้วนำมาแลกรับเป็นรายได้พิเศษจากทางช้อปปี้

โปรแกรม“Shopee Live Idol” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่พร้อมจะพัฒนาทักษะด้านการไลฟ์สตรีม พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้ไปกับทีมผู้เชียวชาญที่จะมาให้คำแนะนำและแชร์เทคนิคสอนทำไลฟ์ตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมเทรนให้สร้างออเดอร์ผ่านทาง Shopee Live ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ลูกค้าในปัจจุบันให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และด้วยฐานผู้รับชมของ Shopee Live ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้การเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวถือเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ให้ทุกคนมีโอกาสได้เป็นนักไลฟ์ไอดอลประจำของ Shopee ต่อไปในอนาคตอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโปรแกรม Shopee Live Idolได้ที่ ลิ้งค์

 

ทีมช้อปปี้จะยังคงมุ่งหน้าพัฒนากลยุทธ์การเชื่อมต่อระหว่างแพลทฟอร์มและผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นเพื่อปลดล๊อกศักยภาพใหม่บนแพลตฟอร์มของเรา พร้อมตอบโจทย์ในทุกความต้องการของผู้ใช้งานของเราเพื่อให้พื้นที่ของ

ช้อปปี้เป็นพื้นบนโลกออนไลน์ที่ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกันได้อย่างแท้จริง” สุชญา กล่าวปิดท้าย 

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก
 App StoreGoogle Play Store และ App Gallery

 

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

 

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อระหว่าง ผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในทั่วภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้อ-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา

 

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจากShopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad